ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 352


อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ




อาคาร วิลเชอร์แกรนด์




ประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า (ขณะให้สัมภาษณ์ จิมมี่ คิมเมล ในลอส แอนเจลิส)




Ford Transi




.

เงินเดือนนายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ


สำนักงานงบประมาณของรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2016 บอกว่า จากข้อมูลการเสียภาษีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้พบว่า อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีของเมืองลอส แอนเจลิส มีรายได้จากเงินเดือนรวมทั้งปีอยู่ที่ 246,303 ดอลลาร์ บวกกับสวัสดิการด้านสุขภาพและเงินหลังเกษียณต่างๆ อีกมากกว่า 11,000 ดอลลาร์

โดยรายได้ของนายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ ถือว่ามากเป็นอันดับสองของบรรดานายกเทศมนตรี ในรัฐแคลิฟอร์เนียทั้งหมดเท่านั้น โดยอันดับหนึ่งตกเป็นของนากยเทศมนตรีเมืองซานฟรานซิสโก เอ็ด ลี ที่มีรายได้ทั้งปีอยู่ที่ 297,387 ดอลลาร์

หากจะเปรียบเทียบให้ชัดเจนว่ารายได้ของนายกเทศมนตรีทั้งสองคนนั้นสูงขนาดไหน ข่าวบอกว่าให้เทียบกับรายได้เฉลี่ยต่อปีของประชาชนชาวแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 60,000 ต่อปีเท่านั้น

รายได้ของนายกเทศมนตรีเมืองลองบีช โรเบิร์ท การ์เซีย อยู่ในอันดับสาม คือ 143,419 ดอลลาร์ ไม่รวมสวัสดิการอื่นๆ อีกราวๆ 40,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ข้อมูลของสำนักงานงบประมาณรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังบอกถึงรายได้เฉลี่ยของเจ้าหน้าเทศบาลของทุกเมืองว่าอยู่ที่ 65,125 ดอลลาร์ในปี 2016 บวกสวัสดิการอีกราวๆ 19,258 ดอลลาร์ แต่เมืองที่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลมีรายได้เฉลี่ยสูงที่สุดสามอันดับแรก คือเมืองเวอร์มอนท์ ในแอลเอเคาน์ตี ที่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลมีรายได้เฉลี่ย 108,673 ดอลลาร์ ตามมาด้วยเมือง คาธีโดรล (Cathedral city) ในริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี จ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่เฉลี่ยปีละ 102,802 ดอลลาร์ และเมืองเฮย์วาร์ด ในอลามีด้า เคาน์ตี ตามมาในอันดับสามที่ 101,668 ดอลลาร์

ข้อมูลของสำนักงานงบประมาณรัฐแคลิฟอร์เนีย บอกด้วยมีตำแหน่งงานในเทศบาลของ 470 เมือง, 53 เคาน์ตีในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งสิ้น 686,418 ตำแหน่ง มีเงินหมุนเวียนตลอดปี 2016 ราว 44 พันล้านดอลลาร์

ส่วนในระดับ เคาน์ตี นั้น ข้อมูลบอกว่าเจ้าหน้าที่ของทุกเคาน์ตีในแคลิฟอร์เนีย มีรายได้เฉลี่ยในปี 2016 ที่ 64,779 ดอลลาร์ บวกสวัสดิการอีก 25,180 ดอลลาร์ โดย ซานตา คลาร่า เคาน์ตี มีอัตราเฉลี่ยเงินเดือนพนักงานสูงสุดที่ 85,650 ดอลลาร์ และซานดิเอโก้ เคาน์ตี จ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่ต่ำสุด (อันดับ 20 ของแคลิฟอร์เนีย) ที่ 56,293 ดอลลาร์.


เปิดตัว “วิลเชอร์ แกรนด์ เซ็นเตอร์” แล้ว

วิลเชอร์ แกรนด์ เซ็นเตอร์ ตึกระฟ้า 73 ชั้นในดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส กลายเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์ตึกสูงที่สุดในฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ หลังทำพิธีเปิดตัวเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2017

ตึกระฟ้าหลังนี้สูงถึง 335 เมตร หรือ 1,100 ฟุตจากพื้นดิน ออกแบบสวยงามพร้อมประโยชน์ใช้สอยด้วยโครงสร้างแข็งแรงจากเหล็กกล้าขนาดใหญ่ วิศวกรผู้ออกแบบเปิดเผยว่า ตึกหลังนี้สร้างขึ้นเพื่อรองรับแผ่นดินไหว มีการติดตั้งเสาแหลมความยาว 18 เมตร บนฐานทรงกระบอก จากระเบียงชั้น 73 ที่สามารถเรืองแสงได้ในยามค่ำคืน ซึ่งมีลักษณะแตกต่างจากอาคารอื่นๆ ในละแวกเดียวกันที่ก่อสร้างดาดฟ้าทรงแบนสำหรับใช้จอดเฮลิคอปเตอร์ในกรณีเกิดเพลิงไหม้หรือกรณีฉุกเฉิน ในอาคารมีห้องกว่า 900 ห้อง พื้นที่ทำงาน ร้านอาหาร และศูนย์การค้าขนาดใหญ่

นายคริสโตเฟอร์ มาร์ติน ผู้บริหารบริษัทมาร์ติน พาร์ทเนอร์ กล่าวว่า อาคารระฟ้าแห่งนี้ทันสมัยที่สุดในโลก มั่นใจได้เรื่องความปลอดภัยของตัวอาคาร เพราะผู้ก่อสร้างคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ตัวอาคารออกแบบมาตามมาตรฐานการรองรับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ซึ่งระหว่างการก่อสร้างมีการทดสอบแผ่นดินไหวขนาด 11 แมกนิจูด ซึ่งอาคารเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น.


สภาเมืองเห็นชอบ “โอบาม่า โบเลอวาร์ด”

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2017 สภาเมืองลอส แอนเจลิส มีมติไม่เป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้มีการเปลี่ยนชื่อถนน โรดิโอ โรด ในย่านเซาท์เวสท์ของเมืองแอลเอ ระยะทาง 3.5 ไมล์ เป็น “โอบาม่า โบเลอวาร์ด” เพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา

ญัตติขอเปลี่ยนชื่อถนนในย่านของคนผิวดำ ที่เชื่อมระหว่างเจฟเฟอร์สัน โบเลอวาร์ด กับเอริงตัน อเวนิว ดังกล่าวนี้ เป็นของประธานสภาเมือง เฮิร์บ เวสสัน ที่บอกว่าเขาได้รับเสียงสนับสนุนอย่างล้นหลามจากประชาชนทั่วไป อีกทั้งบางส่วนยังแสดงความเห็นว่าสมควรเลือกถนนที่ใหญ่และสำคัญกว่านี้ เพื่อให้สมเกียรติกับประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของอเมริกา

“ผมบอกประชาชนไปว่า ความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ความยาวของถนน มันเป็นเรื่องของความหมาย และสิ่งที่เกิดขึ้นกับถนนเส้นนั้นมากกว่า” เฮิร์บ เวสสัน กล่าว และว่าถนน โรดิโอ โรด ที่จะเปลี่ยนเป็น โอบาม่า โบเลอวาร์ด อยู่ในบริเวณที่เรียกว่า “เพรสสิเดนท์ โรว” คือมีถนนชื่อของประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลายคน เช่น วอชิงตัน โบเลอวาร์ด, อดัม โบเลอวาร์ด และเจฟเฟอร์สัน โบเลอวาร์ด

“ประธานาธิบดีโอบาม่าไม่ใช่คนแปลกหน้าของเมืองแอลเอ เขาเรียนคอลเลจที่แอลเอ ในฐานะนักศึกษาปริญญาตรีของ อ็อกซิเดนทัล คอลเลจ ในช่วงระหว่างปี 1979-1981 ก่อนจะย้ายไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย” ประธานสภาเมืองแอลเอ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ถนนเส้นนี้ จะไม่ใช่ถนนเส้นแรกที่ถูกเปลี่ยนชื่อเพื่อให้เกียรติกับประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของอเมริกา เพราะเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา สภาสูงของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เห็นชอบให้ตั้งชื่อฟรีเวย์ 134 บริเวณใกล้ อ๊อกซิเดนทัล คอลเลจ เป็น โอบาม่า ฟรีเวย์ นอกจากนี้ มอนเทอเรย์ เคาน์ตี้ ได้ตั้งชื่อถนนเส้นหนึ่งว่า โอบาม่า สตรีท เมื่อหลายปีก่อน.



ฟอร์ดเรียกคืนรถยนต์กว่า 400,000 คันในสหรัฐฯ


เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2017 บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ ประกาศเรียกคืนรถยนต์กว่า 400,000 คันในสหรัฐเพื่อทำการปรับปรุงความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับระบบเบรค

ทั้งนี้ รถยนต์ที่ถูกเรียกคืนดังกล่าวเป็นรถแวน Ford Transit ราว 400,000 คันที่ผลิตในปี 2015-2017

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังเรียกคืนรถยนต์ Ford Police Interceptor Utility รวมทั้งรถยนต์ Ford Escape เพื่อปรับปรุงตามมาตรฐานความปลอดภัย

ฟอร์ดระบุว่า ยังไม่มีการรายงานอุบัติเหตุ หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ดังกล่าว.





 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข