อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แม่คลอดลูกบนเครื่อง สายการบินสปิริตแอร์ไลน์


คุณแม่ตั้งครรภ์ 36 สัปดาห์หรือ 9 เดือน ได้ให้กำเนิดบุตรชายบนเครื่องบินของสายการบินสปิริตแอร์ไลน์ หลังจากที่เธอบอกกับพนักงานบนเครื่องบินว่าเธอรู้สึกไม่สบายตัวหลังจากเครื่องออกจากสนามบินไปแล้วประมาณ 30 นาที

ตามการแถลงของสายการบินสปิริต นางคริสติน่า เพนตัน ที่อาศัยอยู่ที่รัฐอริโซนา ได้ขึ้นเครื่องจากเมือง ฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา ไปยังเมืองดัลลัส เท็กซัส ซึ่งขณะขึ้นเครื่องไปแล้ว 30 นาทีเธอได้แจ้งให้กับพนักงานบนเครื่องทราบทันทีว่ารู้สึกไม่สบายตัว ปวดท้อง โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งตัวเธอไม่คาดคิดว่าเธอพร้อมที่จะคลอดลูกแล้ว เพราะมันเร็วไป แต่เพียงเวลาผ่านไป 2-3 นาทีเธอก็ต้องขอความช่วยเหลือพนักงงานบนเครื่องบิน

จากนั้นนักบินได้ทำการเปลี่ยนเส้นทางเพื่อลงจอดที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียน่า เพราะมีทีมแพทย์เตรียมรอให้ความช่วยเหลืออยู่ แต่ไม่ทันที่เครื่องจะจอดลง นางคริสติน่าได้คลอดลูกชาย คริสท็อปห์ เลซคาโน บนเครื่องแล้ว ซึ่งหลังจากเครื่องลงเธอและลูกชายได้ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลบริเวณใกล้สนามบินอย่างปลอดภัย โดยเจ้าหนูน้อยมีน้ำหนัก 7 ปอนด์และสูง 19.5 นิ้ว

พอล เบอรี่ โฆษกของสปริตแอร์ไลน์ กล่าวว่า การคลอดบุตรบนเครื่องเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย แต่พนักงานบนเครื่องบินได้ถูกฝึกอบรมให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินทางการแพทย์มาอย่างดี และมีทีมที่ติดต่อกับแพทย์ตามสนามบินต่างๆ หากมีกรณีต้องจอดฉุกเฉิน


หนูน้อย คริสท็อปห์ เลซคาโน



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข