อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ชายหาดแคลิฟอร์เนียใต้ “สอบตก” อีกปี


องค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติ ชื่อ Heal the Bay ซึ่งได้จัดทำรายงานผลการตรวจสอบความสะอาดของน้ำทะเลชายฝั่งแคลิฟอร์เนียตอนใต้เป็นประจำทุกปี ได้ประกาศผลรายงานฉบับล่าสุด โดยบอกว่าปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มี “มลภาวะ” ในทะเลมากกว่าปกติ และมีผลให้คนที่ลงเล่นทะเลในภูมิภาคนี้ เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้มากกว่าการเล่นน้ำทะเลในภูมิภาคอื่น

ผลสำรวจที่มีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา คือผลการสำรวจคุณภาพน้ำทะเลอย่างต่อเนื่อง ในช่วงระหว่างเดือนเมษายน ถึงตุลาคมของปี 2016 พบว่าเกือบครึ่งของชายหาดของแคลฟอร์เนียภาคใต้จำนวนทั้งสิ้น 85 ชายหาด ได้เกรด F เพราะมีปริมาณของแบ๊กทีเรียมากในระดับที่อาจทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ หรือหากว่ากันเฉพาะชายหาดที่อยู่ใน แอลเอ เคาน์ตี นั้น ส่วนใหญ่ คือกว่าครึ่งได้เกรด F

โดยอาการจากการสัมผัสแบ๊กทีเรียดังกล่าว มีตั้งแต่หมดแรง ท้องร่วง หูติดเชื้อ ระบบหายใจติดเชื้อ รวมถึงมีผื่นคัน

ทั้งนี้ ชายหาดสิบแห่งที่ได้รับเกรดต่ำที่สุดจากองค์กร ฮีลเดอะเบย์ คือ Lakeshore Park และ Marina Lagoon ใน ซาน มาเทโอ้ (F), La Jolla Cove, La Jolla (D), Santa Monica Pier (D), Capitola Beach ในซานตาครูซ เคาน์ตี (D), Luffenholtz Beach ในทรินิแดด ฮัมโลลด์ เคาน์ตี (D), Mother's Beach ในมาริน่าเดลเร (D) และ Monarch Beach ทางเหนือของ เซาท์ ครีท ของเดน่าพอยท์ (D).




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข