อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ฮีทเวฟ คร่าสองศพในแคลิฟอร์เนีย


คลื่นความร้อนที่พัดผ่านแคลิฟอร์เนียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อยสองราย โดยสำนักงานสาธารณสุขของซานตา คลาร่า เคาน์ตี้ แถลงเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนอยู่ในซาน โฮเซ่ คนแรกเป็นชายวัย 72 ปี รายที่สองเป็นหญิงวัย 87 ปี โดยทั้งสองเสียชีวิตจากภาวะไข้สูง (Hyperthermia) ที่มีต้นเหตุจากความร้อน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน

โดยอุณหภูมิในวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน ในเมืองซาน โฮเซ่ นั้นสูงถึง 94 องศา ส่วนในย่านอินแลนด์ อุณหภูมิผ่านหลักร้อยองศา โดยในย่าน ริดดิ้ง (ใน Shasta County) มีอุณหภูมิสูงสร้างสติถิใหม่ที่ 113 องศา โดยทำลายสถิติเดิมของปี 1988 ที่ 104 องศา

ส่วนวันอังคารที่ 20 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่อุณหภูมิสูงสุดของสัปดาห์ ในบริเวณ เดธ แวลเล่ย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ทะเลทราย อุณหภูมิสูงถึง 127 องศา หรือต่ำกว่าอุณหภูมิสูงสุดที่เคยวัดได้บนโลกนี้เพียงแค่เจ็ดองศาเท่านั้น

ที่ซานดิเอโก้ อุณหภูมิเมื่อวันอังคารสูงสร้างสถิติที่ 124 องศา และคาดว่าในวันพฤหัสฯ ที่ 22 มิถุนายน อุณหภูมิจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 3-4 องศา

สาธารณสุขของซานตา คลาร่า เคาน์ตี บอกว่าวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันอันตรายจากอุณหภูมิที่ร้อนจัด คือการดื่มน้ำให้เยอะกว่าปกติ อาบน้ำ และพยายามเลี่ยงการออกไปอยู่กลางแดด.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข