ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 351

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 351 ประจำวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ เป็นฉบับแรกที่เลื่อนกำหนดวางแผงเร็วขึ้นหนึ่งวัน คือวางแผงทุกวันศุกร์...แทนที่จะเป็นวันเสาร์เหมือนที่ผ่านมา เพื่อความสะดวกและรวดเร็วของระบบการกระจายหนังสือพิมพ์... ดังนั้นจึงแจ้งมายังท่านผู้อ่าน สปอนเซอร์ รวมถึงท่านท่านที่ต้องการฝากข่าวต่างๆ ได้รับทราบความเปลี่ยนแปลงของเราครั้งนี้ด้วย...

งานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 19 “แผ่นดินถิ่นทอง”  ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ณ โรงละครโรงเรียนมัธยมพาโนรามา เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกไทยหลานไทยในต่างแดนได้น้อมเกล้าฯ ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยการแสดง ชุด “ธ สถิต ณ ดวงใจไทยนิรันดร์” และนำเสนอความอลังการวัฒนธรรมพื้นบ้านของพี่น้องชาวภาคกลาง ซึ่งเด็กๆ ต่างได้รับการฝึกฝนอบรมจากคณะครูอาสาท้องถิ่น และจากครุศาสตร์ จุฬาฯ เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ต่างอวดฝีมือได้ดีเกินคาดหมาย ตรึงตาตรึงใจพี่น้องไทยที่ไปให้กำลังใจจนเสร็จสิ้นการแสดง...

ทางโรงเรียนวัดไทยฯ แจ้งมาว่าการจัดงานมหกรรมดนตรีและนาฎศิลป์ไทยฯ ครั้งนี้ ทางโรงเรียนมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 10,879.19 ดอลลาร์ มีรายรับทั้งสิ้น 20,160 ดอลลาร์... หักแล้วคงเหลือเงินจำนวน  9,281 ดอลลาร์สำหรับถวายเข้าวัดสำหรับเป็นทุนในการจัดงานปีต่อไป จึงแจ้งมาให้ ทราบโดยทั่วกัน

แจ้งข่าวมาจาก “พี่ปื๊ด” บุญณรงค์ พูนสมบัติ ฝ่ายกีฬาของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ว่าในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน Thai Soccer League (TSL) จะจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อเป็นการอำลา (Farewell) กงสุลสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย ที่ครบเทอมสี่ปี และกำลังจะเดินทางกลับไปรับราชการที่ประเทศไทยในเดือนหน้านี้... ที่สนาม Pacific Park Glendale 501 S.Pacific Ave. Glendale,CA. 91204 ระหว่างเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป... เสร็จการแข่งขันแล้ว ทีมงานของสมาคมไทยฯ โดยนายกฯ จีน่า ปรีชา จะจัดเลี้ยงอำลา กงสุลสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย ที่ร้านเครื่องเทศ...

ข่าวดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน หรือผู้ที่มีญาติมิตรป่วยเป็นเบาหวาน ด้วยว่าทางวัดพุทธปัญญา โดยหลวงพ่อ ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาส จะจัดกิจกรรม “เสวนาเรื่องเบาหวาน” ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป โดยหลวงพ่อท่านจะนำประสบการณ์ตรงที่พยายามศึกษาหาความรู้และทดลองด้วยตัวเองมานานหลายปี มาแบ่งปันกับผู้สนใจ โดยมี นายแพทย์เทียนทอง คำพอ เป็นวิทยากรให้คำแนะนำเชิงวิชาการด้วย... อีกทั้งทางวัดได้จัดเตรียมอาหารที่เหมาะกับผู้เป็นเบาหวาน เอาไว้รับรองผู้ร่วมงานด้วย.... ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามที่ 909-629-1771

ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาไทยฯ ฝากข่าวเรียนเชิญเพื่อนๆ และผู้ที่เคารพนับถือร่วมทำบุญในโอกาสครบร้อยวันการจากไปของ คุณแม่จันทร์ทิพย์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ (เลขที่ 2948 Chino Hill Pkway, Chino Hills, CA 91709) ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น.

เมื่อเที่ยงของวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน ที่สถานี Nat TV ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ นัดเพื่อนพ้องวงการสื่อมวลชนไปร่วมงานเปิดตัว “สมาร์ท ทีวี” ไทยทีวีบ๊อกซ์ สุดไฮเทค ที่สามารถดูทีวีไทย ได้ทั้งรายการสดและย้อนหลังตลอด 24 ชั่วโมง... สัปดาห์หน้าคงมีรายละเอียดมาบอกกล่าวกันว่าเจ้ากล่องดูทีวีไฮเทคที่ว่ามันคืออะไร มีประสิทธิภาพอย่างไร และสนนราคาเท่าไหร่...

ออกเดินทางมาแล้ว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และคณะ 12 คน ถึงสนามบินแอลเอเอ็กซ์ เช้าวันพฤหัสฯ ที่ 22 มิถุนายน เพื่อจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ “ครบรอบ 30 ปีไลฟ์อินแอลเอ” ในค่ำคืนวันพุธที่ 28 มิถุนายน ที่ OHM Nightclub-Hollywood... ใครยังไม่มีบัตรหาซื้อได้ตามนี้เลย Cellular Outlet 818-503-1979 Siam D2S Studio 562-991-7812 ร้านดอกหญ้า 323-464-7178 ร้าน Luv2eat 323-498-5835  ตุ่ม คนรักเสียงเพลง 323-580-8088  หน่อยแฮร์ดีไซน์ 323-662-7401 และที่ข่าวสด ยูเอสเอ 323-464-1425 บัตรซื้อล่วงหน้า 65 ดอลลาร์ หน้างาน 80 ดอลลาร์ บัตรวีไอพี 100 ดอลลาร์...

ข่าวดีสำหรับผู้สนใจเรียนโหราศาสตร์ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม นี้ พันเอกพิเศษหญิง ดร.วาทิต จั่นแย้ม จะเปิดสอนโหราศาสตร์ไทยและสากลแบบบูรณาการ รุ่นพิเศษ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา มี 3 ระดับ เรียนครบหลักสูตรฯ สามารถประกอบอาชีพโหราศาสตร์ได้ทันที สอนตัวต่อตัว และมีประกาศนียบัตร พร้อมแจกเอกสารประกอบการเรียนฟรี และท่านที่ต้องการตรวจดวงชะตา ติดต่อ 323-578-3632 Id.line : dr.wathit

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญวันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502

แจ้งข่าวมาจากวัดไทย แอลเอว่าระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน นี้ สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาจัดสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 2 เป็นการ “สอบซ่อม” สำหรับผู้ที่สอบไม่ผ่านในการสอบเมื่อวันที่ 20-22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยแม่กองบาลีสนามหลวง ท่านเจ้าคุณพระพรหมโมลี ได้มอบหมายให้ ท่านเจ้าคุณพระราชปริยัติกวี เลขานุการแม่กองบาลีสนามหลวง และผู้ติดตาม พระมหาเดชจำลอง พุทธิเตโช จากวัดปากน้ำภาษีเจริญ มาดำเนินการจัดสอบ คาดว่าจะมีพระธรรมทูตผู้เข้าสอบและเจ้าคณะพระสังฆาธิการจากวัดต่างๆ เข้า ร่วมไม่ต่ำกว่า 50 รูป... ขอเชิญพี่น้องไทยผู้ศรัทธาไปร่วมถวายภัตตาหารเพลโดยพร้อมเพรียงกัน

อย่าลืมวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ชาวแอลเอ มีนัดกันที่ร้านเครื่องเทศ ในงาน “เด็กดอยคอยรัก” หาทุนสร้างศูนย์การศึกษาให้กับชุมชนชาวไทยภูเขา ในจังหวัดเชียงราย... งานนี้แม่งานคือ “น้องขิง” สาวน้อยวัย 18 ลูกสาวสุดรักของน้องพร จิดา สุขประดิษฐ์ ที่ตอนนี้เดินทางไปสอนหนังสือเด็กๆ อยู่ที่เชียงรายตามโครงการ “เพื่อนมิตรไทยอเมริกัน” ของสถานกงสุลใหญ่ฯ...  งานนี้บอกว่ามีรางวัลแต่งกายชาวเขาสุดจ๊าบด้วย สนใจสอบถามรายเอียดและร่วมบริจาคได้กับน้องพร หมายเลข 818-571-6141

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


เปิดงาน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 19 ที่โรงเรียนวัดไทยฯ จัดขึ้นเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ พาโนรามาไฮสกูล เมืองแวนนายส์ มอบดอกไม้ขอบคุณกิริยา หิรัญพลกุล ประธานจัดงาน




ปฐมนิเทศ : อ.กาญจนา เบ้าทอง หัวหน้าครูอาสาภาคฤดูร้อนวัดไทยฯ ปีการศึกษา 2560 จัดปฐมนิเทศผู้ปกครองนักเรียนเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อจะได้ร่วมกันยกระดับการเรียนรู้เพื่อใช้ภาษาไทยในชีวิตประจำวันของเด็กไทยแอลเอ ให้ดียิ่งขึ้น




ขอบคุณ : จันทรา แก้วดี (ขวา) นายกสมาคมอีสานฯ พร้อมด้วยวราภรณ์ เตียประสิทธิ์ มอบประกาศเกียรติคุณให้กับสุทธิพร-รัชนี สังขมี แห่งร้านจิตลดา เพื่อขอบคุณที่ให้ความสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมด้วยดีตลอดมา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




หลานป้า : ป้าไอด้า ยุพินพักตร์ เตโชภาส และลูกชาย เดนนิส (ขวา) ร่วมยินดีกับความสำเร็จของหลานชาย จีรวัตร์ สันภากิต เกียรตินิยม วิศวกรรมเครื่องยนตร์ จากยูซี ริเวอร์ไซด์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้รีบเกียรติเป็นคนถือธงของรุ่นด้วย




อบอุ่น : นภดล-เพ็ญนภา และน้องเกรซ ณัชชา วงศ์ชัยวัฒน์ ร่วมฉลองวันเกิด 11 ขวบให้กับ “น้องเก้า นาธาน วงศ์ชัยวัฒน์ ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Icho Izakaya เมืองแทมเปิลซิตี เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน โดยมีพี่ป้าน้าอาไปร่วมเป้าเค้กกันเต็มร้านเหมือนเดิม




ร่วมบุญ : ธนู-วิภา สังข์วรรณะ (คู่ซ้าย) และนงลักษณ์ กวีวัจน์  (สองจากขวา) ร่วมพิธีอุปสมบทของอภินันท์ ปลอดเปลี่ยว และ ดช.อัมรินทร์ ปลอดเปลี่ยว บิดาและบุตรชายของ ดร.ศิรินันท์ ปลอดเปลี่ยว (ขวา) ณ วัดป่าธรรมชาติ เมื่อที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา




คนรักกัน : สันทนี วายุโชติ, วราภรณ์ เตียประสิทธิ์, จันทรา แก้วดี, แดน-ทองสุข หอมทรัพย์, ณัฐพล-ต่าย ตรียะวงศ์ และภาณุพล-กฤติยา รักแต่งาม นัดกันมาฉลองวันพ่อกับสุทธิพรและรัชสี สังขมี แห่งร้านจิตลดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา




วนมาอีกรอบ:  ดร เพลินใจ กุณฑีกาญจน์ ผอ สภาวัฒนธรรมแห่งเมืองเบอร์เล่ย์ คณะครูอาสา และนักเรียน ร่วมร้องเพลงอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้ เกศกนก รัตตกูล ณ ห้องดนตรีนาฏศิลป์ วัดมงคลรัตนาราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา




ใจบุญ : นิอร ชื่นชม และวิไลลักษณ์ ฮอทจ์ ในนามตัวแทนอุบาสกอุบาสิกาจากวัดไทยศรีโสดา ซัน แวลเลย์ เป็นเจ้าภาพอาหารกลางวัน คือไข่พะโล้ และอื่นๆ ไปเลี้ยงนักเรียนภาคฤดูร้อนของวัดไทย แอลเอ ประมาณ 60-90 คน ทุกๆ วันพุธ อร่อยกันทั่วหน้า




ชื่นใจ : จีน่า ปรีชา-ตัน พัฒนะ ร่วมแสดงความดีใจกับลูกชาย “ออสติน” วรานนท์ ภู่เกษมสมบัติ จบปริญญาตรีเกียรตินิยม วิศวกรรมไฟฟ้า จากยูซี ซานดิเอโก้ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา มี ธันย่า หอมจันทนากุลและคุณยายวิด้า ปรีชา ร่วมยินดีอยู่ด้วย




จบแล้ว : ธัญชนก คำแก้ว ทาเคนากะ สำเร็จปริญญาตรีบริหารธุรกิจจาก La Sierra University เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน มีญาติพี่น้องจากร้านอาหาร Thai Lotus, Thai Variety, Thai Tuk Tuk และเพื่อนสนิทมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง




จบไฮสกูล : ธาราวดี จารุพันธ์ จบจาก Millikan high school เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พร้อมด้วยรางวัล High Honors and Golden State Seal Merit Diploma Program มาให้พ่อแม่ญาติพี่น้องได้ชื่นใจและได้ร่วมเฮด้วย ดังที่ปรากฎในภาพ




หรูหรา : นอกจากจะมี “เดอะภูเขา” จำหน่ายผ้า-เครื่องแต่งกายไทย และมีสปาไทย ระดับไฮเอ็นถึงสองสาขาแล้ว พี่ใหญ่ อักษราภัค เกตุทอง ยังจับมือกลุ่มเพื่อนสนิทรับออกาไนซ์งานแต่งงานแบบไทย ครบวงจรด้วย สนใจสอบถามผู้หญิงเก่งคนนี้ได้ที่ 323-599-8609




งดงาม : การแสดง"ระบำฉิ่ง" ในงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 19 ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ซึ่งปีนี้เน้นวัฒนธรรมพื้นบ้านภาคกลาง ได้รับการตอบรับจากพี่น้องไทยที่ไปให้กำลังใจอย่างอบอุ่น เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1835) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข