ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร่วมเชียร์’ทัพศิลปินไทย’ แข่งการแสดงโลกที่ลองบีช


ศรัณย์ คุ้งบรรพต และเบิร์ด ธงไชย แม็คอินไตย์




เก่ง ธชย ประทุมวัน ศิลปินไทยที่กวาดรางวัลมากที่สุดจากเวที WCOPA เมื่อปี 2016




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เชิญคนไทยในแอลเอ ร่วมเป็นกำลังใจให้ “ศรัณย์ คุ้งบรรพต” หรือ “โน้ต เคพีเอ็น” และเยาวชนไทยร่วม 40 คน เข้าประกวดบนเวที เวิร์ล แชมเปี้ยนชิป ออฟ เพอร์ฟอร์มมิ่ง อาร์ท ที่ลองบีช ระหว่าง 30 มิถุนายน ถึง 10 มกราคม หวังประสบความสำเร็จเหมือนปี 2016 ที่ “เก่ง ธชย” ผงาดกวาดรางวัลกลับไทยได้มากที่สุดในโลก


การแข่งขันความสามารถทางการแสดงระดับโลก รายการ World Championships of Performing Arts ครั้งที่ 21 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 9 กรกฎาคม 2017 ที่ Long Beach Performing Arts Center (300 East Ocean Blvd., Long Beach, CA) นั้น ในปีนี้มีศิลปินเข้าร่วมแข่งขันในนามประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นคือ ศรัณย์ คุ้งบรรพต หรือ “โน้ต” นักร้องรางวัล KPN

โดย โน้ด เคพีเอ็น เปิดเผยความรู้สึกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำภารกิจอันยิ่งใหญ่ชิ้นนี้ และว่าตนเองได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงมากมาย

“มีคนให้กำลังใจมีเยอะมากครับ ดีใจมากๆ เพราะนอกจากครอบครัว และเพื่อนที่รักกันแล้ว ยังมีพี่ๆ ในวงการเพลง มาร่วมอวยพรและส่งกำลังใจเยอะมากเลย ที่ดีใจมากๆ และเซอร์ไพรส์สุดๆ เลยก็คือ พี่เบิร์ดครับ พี่เบิร์ดส่งคำอวยพรโดยเขียนการ์ด มาให้ทันทีที่ทราบข่าวว่าเราจะไปประกวด ดีใจมาก และตกใจมากๆ เหมือนกัน เพราะผมเองชื่นชอบพี่เบิร์ดมาตั้งแต่เริ่มร้องเพลงตอนอายุ 8 ขวบครับ ซึ่งข้อความในการ์ดของพี่เบิร์ดเขียนว่า ขอให้โน้ตมั่นใจ ไม่อั้น ไม่ยั้ง ลุยเต็มที่ เหมือนที่เคยเห็นพี่ On Stage โชคดี เอาใจช่วย”

นอกจากนี้ โน้ด เคพีเอ็น ยังบอกด้วยว่าตนได้รับกำลังใจจากศิลปินอีกหลายคน เช่น เจินเจิน บุญสูงเนิน, ครูพรพจน์ อันทนัย ที่ให้คำแนะแบบตัวต่อตัว และอนุญาตให้นำเพลง ‘ข้าคือคนไทย’ มาร้องในการแข่งขันครั้งนี้ และ “อาร์ม กรกันต์” หรือ หน้ากากระฆัง ก็มาให้กำลังใจเช่นกัน

แต่ที่ โน้ด เคพีเอ็น บอกว่าดีใจที่สุดคือคำอวยพระจากพ่อและแม่ “ท่านพูดมาเสมอว่า ท่านเชื่อในความสามารถของเรา และฝากความรักของท่านทั้งสองใส่กระเป๋าไปยังอเมริกาด้วย ขอให้เราโชคดี จะแพ้ ชนะยังไง โน้ตก็ร้องเพลงเพราะที่สุดในในของป๊า และ แม่เสมอ”
      
สำหรับการเตรียมตัวนั้น ศิลปินตัวแทนประเทศไทยบอกว่าทุ่มเททุกอย่างให้พร้อมที่สุด

“เรื่องการฟิตซ้อม เราทำเต็มที่ครับ เพราะเรา มีครูดี ทั้ง ครูเอก จิระชัย ครูดุษฎี พนมยงค์ ที่สั่งสอน ดูแลกันมาตั้งแต่การประกวด KPN และมีพี่เลี้ยงที่รักอย่าง ครูพี่เจ ที่มาช่วยดูแลเรื่องการใช้เสียงให้เรามั่นใจยิ่งขึ้น เรื่องอื่นๆ เช่น เรื่องเสื้อผ้าการแต่งกาย ผมก็โชคดีมากครับ ที่มีพี่ๆ เพื่อนๆ ที่รักกันมากรุณา อย่างเช่น พี่บิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช (อาภรณ์งามสตูดิโอ ผู้อยู่เบื้องหลังเสื้อผ้าสวยๆ ของละครและโฆษณาหลายๆ เรื่อง) ก็กรุณาให้ยืมชุดไทยสวยๆ ไปใส่ และยังมีห้องเสื้อ Pattarat และ น้องดีไซนเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง น้องที วีระศักดิ์ พิทักษ์ไตรรงค์ ก็เข้ามาช่วยดูแล อย่างดี ครั้งนี้เลยไปแข่งขันแบบหายห่วงเลยเลยครับ”
      
ทั้งนี้ ศรัณย์ คุ้งบรรพต จะเดินทางมาอเมริกาวันที่ 23 มิถุนายนนี้

ทางด้านแชมป์โลกจากเวที WCOPA ประจำปี 2016 อย่าง “เก่ง” ธชญ ประทุมวัน นั้น บอกว่าปีนี้ โรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์ โดย ครูพิช พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม และครูกระต่าย รัตติกาล โชควิทยานุกูล เตรียมเป็นตัวแทนส่งเยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน WCOPA 2007 ทุกประเภท ทั้งการร้องเพลง การเล่นดนตรี การเต้น การแสดง การเดินแบบ และ Variety Acts

และว่าตนเองในฐานะรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงบนเวที WCOPA 2017 มาแล้วก็อยากจะเป็นกำลังใจให้กับรุ่นน้องทุกคน รวมถึงขอแรงใจจากคนไทยทั้งประเทศ ส่งไปเป็นกำลังใจตัวแทนประเทศไทยบนเวที WCOPA 2017 ด้วย

ด้าน ครูพิช พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม โรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์ หนึ่งในตัวแทน Scout’s Schools ในเครือ WCOPA Thailand กล่าวว่าเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมานั้น ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างมากจาก 'เก่ง ธชย' ที่คว้ามาได้ 27 รางวัล และปีนี้ ตนก็ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะคว้ารางวัลกลับมาประเทศไทยให้ได้มากที่สุดเช่นกัน

“ในปีนี้จะมีน้องๆ เยาวชนรวมกว่า 40 คน เป็นตัวแทนของทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขัน อยากอยากจะฝากติดตามเชียร์ หรือใครอยากจะอัพเดท วันนี้น้องๆ เยาวชนใครจะแข่งขันอะไร ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.facebook.com/wcopathailand ครับ” ครูพิช พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม กล่าว

ทั้งนี้ การประกวด World Championships of Performing Arts เริ่มเป็นที่รู้จักในสังคมไทยเมื่อปี 2004 หลังจากที่นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ แห่งหนังสือพิมพ์ข่าวสดยูเอสเอ ได้ลิขสิทธิ์มาจัดประกวดรอบคัดเลือก (Pre World Championships of Performing Arts) ที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค เพื่อหาตัวแทนเข้าประกวดในนามประเทศไทย ซึ่งผลการแข่งขันในปีนั้น ประเทศไทยสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ถึงสามเหรียญ จากประเภทนักร้องรุ่นจูเนียร์ โดย เจนนี่ สัมมาพันธ์ (ขณะอายุ 13 ปี), ประเภท Junior-Dance Group โดยวงแอลเอ ทวิสเตอร์ และประเภท Senior - Instrumentalist Group โดยวงมันตรา ซึ่งมีครูหมึก สาโรจน์ วายุโชติ เป็นหัวหน้าวง

หลังจากนั้นก็มีคนไทยเข้าร่วมประกวด WCOPA แทบทุกปี ทั้งเข้าประกวดในนามประเทศไทย หรือประเทศอื่นๆ โดยปีที่ถือว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จมากที่สุด คือปี 2016 ซึ่งเก่ง ธชย สามารถกวาด 14 เหรียญทอง 5 โล่รางวัล เป็นศิลปินหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รางวัลมากที่สุดในการแข่งขัน WCOPA

นอกจากนี้ ในการแข่งขัน WCOPA ปี 2011 “ครูแนน” สาธิดา พรหมพิริยะ ก็สามารถคว้า 5 เหรียญทอง ในรุ่นซีเนียร์ (อายุ 25-29 ปี) จากการร้องเพลงห้าสาขา คือ Broadway/Musical, Opera, Pop, R&B/Soul/Jazz และ World Music (เพลงบัวขาว) มาให้กับประเทศไทยได้เช่นกัน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/32)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/61) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/157) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/245) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/262) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข