ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ไอฮ็อป-แจมบาจุ๊ยส์’ เปิดสาขาแรกในไทย


แพนเค้กของไอฮ็อป




แจมบาจุยส์




ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ไอฮ็อป แฟรนไชส์ “อาหารเช้า” ชื่อดังของอเมริกา ขยายเข้าเมืองไทยแล้ว (แต่เปิดไม่ทันมื้อเช้า) พร้อมๆ กับแบรนด์ “แจมบ้าจุยส์” น้ำผัก-ผลไม้ปั่นยอดฮิตของกลุ่มคนรักสุขภาพ


วันที่ 16 มิถุนายน 2017 เป็นวันแรกที่ร้านอาหารไอฮ็อป (IHOP -International House of Pancakes) สาขาแรกในประเทศไทยเปิดให้บริการ ณ ชั้นหนึ่งของสยามพาราก้อน ชอปปิ้งมอลล์ชื่อดังของกรุงเทพ

อย่างไรก็ดี ไอฮ็อป เป็นที่รู้จักของชาวอเมริกันในฐานะ “ร้านอาหารเช้า” ที่ในเมนูมีทั้งแพนเค้ก เฟรนช์โทสท์, วาฟเฟิล, มัฟฟิ่น, แซนวิช และอาหารเช้าอื่นๆ ทุกชนิด โดยขายอาหารเหล่านี้ตลอดวัน แต่การเปิดสาขาแรกของไทยที่สยามพาราก้อนนั้น หมายถึงร้านอาหารเช้าแห่งน้ีจะเปิดไม่ทันมื้อเช้า

โดย ไอฮ็อป เปิดสาขาแรกในย่านโทลูก้าเลค ชานเมืองแอลเอ ในปี 1958 และขยายความนิยมออกไปอย่างรวดเร็จ จนปัจจุบันมีสาขามากกว่า 1,600 แห่งทั่วอเมริกา, ลาตินอเมริกา, ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศ

โดย ไอฮ็อป สาขากรุงเทพฯ เป็นแบรนด์ร้านอาหารต่างประเทศล่าสุด ที่บริษัท คิงฟู้ด กรุ๊ป จำกัด โดย ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ (ประธานกรรมการ) ซื้อลิขสิทธิ์ไปเปิดในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ได้นำร้านน้ำผัก-ผลไม้ปั่น แจมบ้าจุยส์ (Jamba Juice) เข้าไปเปิดสาขาแรกในประเทศไทย ที่สยามพาราก้อนเช่นกัน โดยตั้งเป้าว่า ภายในปี 2017 นี้ จะเปิด 4 สาขา และตั้งเป้ายอดขายแบรนด์นี้ที่ 30 ล้านบาทในปีแรก

โดยแจมบ้าจุยส์ มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองฟริสโก้ รัฐเท็กซัส มีสาขามากกว่า 800 แห่งใน 26 รัฐของอเมริกา และอีกหลายประเทศ เช่นบาฮามาส์, แคนาดา, ฟิลิปปินส์, แม็กซิโก, ไตหวัน, เกาหลี และล่าสุดคือประเทศไทย

โดยข่าวบอกว่า ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ ประธานกรรมการ บริษัท คิงฟู้ด กรุ๊ป จำกัด มีแผนที่ขยายแบรนด์ร้านอาหารดังที่ดูแลลิทธิ์อยู่นี้ ไปยังกลุ่มประเทศในลุ่มน้ำโขง (CLMV) คือกัมพูชา, ลาว, เมียนม่า และเวียดนาม โดยนอกจากสอนแบรนด์ดังจากอเมริกาแล้ว คิงฟู้ดยังมีแบรนด์ร้านอาหารดังจากต่างประเทศอีกหลายแบรนด์ เช่น คริสปี้ครีม โดนัท, ซินนาบอน, บลูโกกิ บราเธอร์ส (เกาหลี) และพายเฟสซ์ (ออสเตรเลีย) 

โดยปี 2017 นี้ คิงฟู้ดฯ ตั้งงบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาทเพื่อขยายสาขาแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งการลงทุนซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์แบรนด์ใหม่เข้าสู่ตลาดประเทศไทยต่อเนื่อง เพิ่มจากปีที่แล้วที่ลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายภายในปีนี้จะมีรายได้รวมทุกแบรนด์ประมาณ 1,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วรายได้รวมประมาณ 700 ล้านบาท.
      

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/18)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/121)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/208) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/259) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข