อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ลูกค้าแอลเอฟิตเนส 4 รายติดเชื้อเสี่ยงโรคปอดบวม-อักเสบ


กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุขรัฐฟลอริดาได้ออกมายืนยันถึงการตรวจสอบการติดเชื้อแบคทีเรียเฉียบพลันจากสิ่งแวดล้อม (Legionnaire's disease) โดยมีภาวะปอดอักเสบเป็นอาการหลัก โดยทั้งสิ้น 4 รายจากสถานที่ออกกำลังกาย 'แอลเอฟิตเนส' สองแห่งในตอนกลางของออเรนจ์เคาตี้ รัฐฟลอริดา โดยที่เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังฟิตเนสสองแห่งและพบว่ามีความเป็นไปได้ที่สถานที่ดังกล่าวจะมีความเสี่ยงติดเชื้อแบตทีเรียได้ โดยการระบาดของโรคเกิดขึ้นที่สาขาในเมืองเคิร์กแมนช่วงปลายเดือนพฤษภาคมและที่เมืองฮันเตอร์ส์ ครีกเกิดขึ้นประมาณช่วงกุมภาพันธ์หรือช่วงปลายเดือนพฤษภาคมปี 2017 โดยประวัติของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคตัวนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2008 และ 2010 ที่ผ่านมาที่รัฐเดียวกันนี้

ในส่วนของห้องอาบน้ำและสปาเป็นสองจุดที่มีการฆ่าเชื้อที่เรียกว่า hydrochlorination เพราะการแพร่ของเชื่อแบตทีเรียสามารถเกิดขึ้นได้จากการที่ลูกค้าฟิสเนสสูดดมไอน้ำจากน้ำที่มีเชื้อโรคปนเปื้อน โดยมีหญิงรายหนึ่งแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า สามีของเธอพึ่งมีอาการป่วย เธอเชื่อว่ามันเกิดขึ้นหลังจากที่สามีของเธอกลับมาจากการไปออกกำลังกายที่ยิม ซึ่งเขาอายุ 37 ปี มีสุขภาพดีไม่เคยมีประวัติการติดเชื้อใดๆ แต่มักจะดื่มน้ำจากก๊อกน้ำในยิม  อีกหนึ่งตัวอย่าง นายโทนี่ สมิธได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเขาได้ไปออกกำลังกายที่แอลเอฟิตเนสมากว่าปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันเขารู้สึกว่าไม่สบาย โดยเขากล่าวถึงการจัดการในฟิสเนสที่บกพร่องว่า ในห้องน้ำ สบู่ล้างมือมักจะหมดและไม่มีกระดาษเอาไว้ให้เช็ดมือ ทำให้ไม่สามารถล้างมือได้

โรคติดเชื้อลีเจียนแนร์ (Legionnaire's disease) เป็นโรคติดเชื้อแบคทีเรียเฉียบพลันจากสิ่งแวดล้อม ที่มีอาการทางคลินิกได้สองลักษณะ คือ หากมีภาวะปอดอักเสบ อาการรุนแรงและอัตราป่วยตายสูง เรียกว่า โรคลีเจียนแนร์ (Legionnaires disease) และอีกแบบไม่มีภาวะปอดอักเสบ อาการไม่รุนแรง เรียกว่า โรคไข้ปอนเตียก (Pontiac fever) วิธีการแพร่โรคโดยเชื้อเข้าสู่ร่างกายคนทางระบบทางเดินหายใจ โดยคนหายใจเอาเชื้อนี้เข้าไป โรคนี้เกิดขึ้นได้ตลอดทั้งปี ยังไม่มีรายงานยืนยันการแพร่ระบาดจากคนไปสู่คน ระยะฟักตัวของโรคลีเจียนแนร์ 2-10 วัน ส่วนใหญ่ 5-6 วัน โรคไข้ปอนเตียก 5-66 ชั่วโมง ส่วนใหญ่ 24-48 ชั่วโมง โดยแบตทีเรียสามารถเจริญเติบโตได้ในระบบปะปาตามตึก โดยจะเติบโตได้ดีในน้ำอุ่น โดยเมื่อมีอาการติดเชื้อแล้วจะนำสู่โรคปอดอักเสบ โดยมีอาการ ไอ ขาดอาการหายใจชั่วขณะ ปวดเมื่อยตามร่างกาย มีไข้ ปวดหัว โดยกลุ่มบุคคลที่มีโอกาสเสียงคือคนอายุ 50 ปีขึ้นไปที่มีภูมิต้านทานโรคต่ำ 







 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข