ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 350

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 350 ประจำวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สยามทาวน์ยูเอส ขอแจ้งให้ท่านผู้อ่านและบรรดาสปอนเซอร์ที่รักทุกท่านทราบว่า นับจากฉบับหน้าเป็นต้นไป สยามทาวน์ฯ จะเลื่อนกำหนดวางแผงเร็วขึ้นหนึ่งวัน คือขยับมาวางแผงทุกวันศุกร์ แทนที่จะเป็นวันเสาร์เหมือนเช่นที่ผ่านมา... ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของระบบกระจายหนังสือ ที่น่าจะทำให้สยามทาวน์ฯ ออกวางแผงได้รวดเร็วและกว้างขวางมากขึ้น... จึงเรียนมาเพื่อทราบ...

พิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวาย "หลวงตาประทีป" ท่านพระครูเกษมศาสนวิเทศ ซึ่งวัดไทยฯ จัดถวายเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะส่งสรีระสังขารของท่านกลับไปประกอบพิธีที่เมืองไทยนั้น มีบรรดาสานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนไปร่วมพิธีกันหนาแน่นทุกคน...โดยคืนสุดท้ายผ่านพ้นไปเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา มีสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ...

แจ้งข่าวมาจากสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย ว่าคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันได้ทำหน้าที่จนครบวาระในวันที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ดังนั้นจึงขอเรียนเชิญคณะบุคคลสมัครรับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการบริหารชุดใหม่... โดยแต่ละทีมจะต้องมีผู้สมัครสามตำแหน่ง คือประธาน เลขาธิการและเหรัญญิก โดยต้องยื่นใบสมัครภายในวันที่ 19 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ โดยขอรายละเอียดได้ที่สภาหอการค้าไทยอเมริกัน หมายเลข 323-464-1425

ศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์ เวนเจอร์ จัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิของคนต่างด้าว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อยู่แบบไม่ถูกต้อง... ในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม ศกนี้ ระหว่างเวลา 09.00-11.00 น. ณ ที่ทำการศูนย์ฯ (1530 Hillhurst Ave.LA, CA 90027) ติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่ นิตยา โชติรโส 323-644-3880 ต่อ 227 หรือ วรา บงกชมณี ต่อ 283

อภินันท์ ปลอดเปลี่ยว และ ดช.อัมรินทร์ ปลอดเปลี่ยว เบลนยองก์ บิดาและบุตรชายของ ดร.ศิรินันท์ ปลอดเปลี่ยว จะเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ในวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน นี้ โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

งาน “อีสานบอลล์ 2017” ของสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ณ อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ ผ่านพ้นไปอย่างงดงามเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยความร่วมมือร่วมใจอย่างแข็งขันของเหล่า “พี่น้องชาวอีสาน” ในเมืองแอลเอ จนงานใหญ่ผ่านพ้นไปอย่างสมบูรณ์และงดงาม... หลายเสียงฝากชื่นชมนายกสมาคมฯ จันทรา แก้วดี และทีมงานทุกคน ผ่านมาทางนี้ด้วย...

ข่าวดีสำหรับผู้สนใจโหราศาสตร์...  พันเอกพิเศษหญิง ดร.วาทิต จั่นแย้ม อาจารย์โหราศาสตร์ผู้มีลูกศิษย์ลูกหามากมายที่เมืองไทย จะเปิดคลาสสอนโหราศาสตร์ไทยและสากลแบบบูรณาการ รุ่นพิเศษ ณ เมืองลอส แอนเจลิส ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม ศกนี้ โดยสอนที่บ้านพักใกล้วัดไทย แอลเอ และแบ่งเป็นสามระดับ คือ Introduction, Basic และ Intermediate เรียนแล้วสามารถประกอบอาชีพโหราศาสตร์ได้เลย สอนตัวต่อตัว อกสารประกอบการเรียน และมีใบประกาศนียบัตรเมื่อเรียนครบทั้งสามระดับด้วย ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ 323-578-3632 หรือ Id.line : dr.wathit

สุทิน-สุรภี ทิวาศาสตร์ แห่งโรงแรมลินคอล์นพลาซา มอนเทอเรย์ปาร์ค นิมนต์ ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ และพระสงฆ์วัดไทย ไปเจริญพระพุทธมนต์และฉันภัตตาหารเพลที่โรงแรม  พร้อมทั้งเชิญคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน และครูประจำการ 1 ปี ของโรงเรียนวัดไทยไปทานกลางวันด้วย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

แมว-อุษา ตรีดุษณีย์ แห่งอุษาเอ็นเตอร์เทนกรุ๊ป เป็นปลื้มที่ทราบว่า กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ก็เป็นแฟนเพลงเพื่อชีวิตของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เหมือนกัน เลยถือโอกาสเชิญไปร่วมสนุกในคอนเสิร์ตครบรอบ 30 ปี ไลฟ์อินแอลเอในฐานะแฟนเพลงวีไอพี ในค่ำคืนวันที่ 28 มิถุนายน นี้ที่ OHM Nightclub-Hollywood... ใครยังไม่มีบัตรติดต่อด่วนเลยที่ Cellular Outlet 818-503-1979 Siam D2S Studio 562-991-7812 ร้านดอกหญ้า 323-464-7178 ร้าน Luv2eat 323-498-5835 และ ตุ่ม คนรักเสียงเพลง  323-580-8088 บัตรซื้อล่วงหน้า 65  ดอลลาร์ หน้างาน 80 ดอลลาร์ บัตรวีไอพี 100 ดอลลาร์...

แม้จะอยู่ภายใต้คำสั่งหมอให้ “พักผ่อน” หลังเข้ารับการรักษาอาการ “น้ำท่วมปอด” แล้ว... แต่ดูเหมือนว่า “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี ทำตามคำสั่งหมอได้ไม่เต็มที่นัก เนื่องจากบรรดาพรรคพวกเพื่อนฝูง และน้องนุ่งที่เคารพนับถือต่างเรียงคิวแวะเวียนไปเยี่ยมยามถามไถ่กันทุกวัน บางวันไปกันเช้า-เย็น...เลยฝากข่าวมาว่าตอนนี้ทุกอย่างเกือบเป็นปกติแล้ว...​ไม่ต้องห่วง... และฝากขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่หยิบยื่นให้แก่กันในยามป่วยไข้ครั้งนี้ด้วย...

การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ปีการศึกษา 2560 ซึ่งทำการเปิดสอนมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน เป็นต้นมา ดำเนินการสอนโดยคณะครูอาสาสมัครจากสถาบันการศึกษา จากจังหวัดต่างๆ ทั่วเมืองไทย โดยการคัดเลือกจากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 12 ท่าน โดยวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน นี้ คณะครูอาสาฯ จัดรายการ “ปฐมนิเทศ” พบปะผู้ปกครอง เพื่อชี้แจงหลักสูตรการเรียนการสอนของปีการศึกษานี้ และขอแรงใจและความร่วมมือจากผู้ปกครองประสานงานกันเพื่อให้ เด็กๆ ได้เข้าใจและซึมซับภาษาและวัฒนธรรมได้มากยิ่งขึ้น โดยรายการปฐมนิเทศนี้จะเริ่มเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญ ท่านผู้ปกครองมาร่วมพบปะปรึกษาหารือกับคณะครูของเราโดยพร้อมเพรียงกัน

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน นี้ เวลา 13.00 น. หรือบ่าย 1 โมงเป็นต้นไป ณ โรงละครของโรงเรียนพาโนรามาไฮสคูล เลขที่ 8015 Van Nuys Blvd,. Panorama City, CA 91402 ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมสนับสนุนให้กำลังใจลูกหลานไทยที่เกิด และเติบโตในแอลเอ ร่วมกันสร้างสรรค์งาน “มหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 19” ภายใต้แนวคิด “แผ่นดินถิ่นทอง” นำเสนอวัฒนธรรมภาคกลางแห่งลุ่มเจ้าพระยา ให้ชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจ... โดยเด็กๆ ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักมานานหลายเดือน...อย่าลืมแวะไปให้กำลังใจและสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมความเป็นไทยของเด็กๆ ลูกหลานของเรากัน...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ยินดี : วัดพุทธปัญญาและชุมชนคนรักธรรม กริฟฟิธปาร์ค จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ฉลองเสาเสมาธรรมจักรและแสดงความยินดีแก่ นิกิ กตาธิการ ที่ได้รับพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร จากสมเด็จพระเทพฯ ณ ลานธรรมกริฟฟิธปาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




กราบ : กิจจา และรัชดา คุณาธรรม กราบถวายน้ำสรงท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย ในงานบุญพิธีอายุวัฒนมงคลปีที่ 85 ของหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งคณะสงฆ์และกรรมการวัดจัดถวายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา




สรุปงาน : คณะกรรมการจัดแข่งขันกีฬาประเพณีแอลเอ-ซานฟรานฯ ครั้งที่ 61 โดยวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยฯ ภาคเหนือ และเกศกนก รัตตกูล ประธานจัดการแข่งขันฯ ประชุมสรุปงานร่วมกับคณะกรรมการฯ ณ วัดมงคลรัตนาราม เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน




เลี้ยงส่ง : สมาคมนวดไทยและสปา โดยนายกฯ กนิษฐา เพอร์ไรด้า, วรนุช บุญประกอบ และคิด ฉัตรประภาชัย จัดเลี้ยงส่งกงสุลบี วินัญดา วรรณสิน ที่กำลังจะครบเทอม โดยมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ มาร่วมด้วยที่ห้องอาหาร พัทยาเบย์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ขอบคุณ : จันทรา แก้วดี นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ เปิ้ล อนะมาน แห่งรายการบ้านสีขาว ในฐานะที่ช่วยเหลืองานของสมาคมมายาวนาน ในงานอีสานบอลล์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกงสุลใหญ่ฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน




ธิดาอีสาน : แฟรนนี่ บุตรสาวสุดรักของ วิภา พรสิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ ได้รับเลือกเป็นธิดาอีสาน ในงานอีสานบอลล์ ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจากภริยากงสุลใหญ่ฯ เป็นผู้สวมมงกุฎให้




เป็นห่วง : กฤติยา และภาณุพล รักแต่งาม แห่งสยามทาวน์ยูเอส หอบช่อดอกไม้ไปเยี่ยมไข้พี่ชาย “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี แห่งร้านดัง จิตลดา ที่ล้มป่วยให้พี่ๆ น้องๆ เป็นห่วงอยู่หลายวัน เลยฝากบอกด้วยว่าตอนนี้เชฟตุ๋ยหายดี และแข็งแรงเหมือนเดิมแล้วจ้า




น้องขิง : จินเจอร์ สเลนทซ์ ลูกสาวสุดรักของ เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ หนึ่งในเยาวชนไทยห้าคนที่เข้าร่วมโครงการเพื่อนมิตรไทยอเมริกัน 2017 รับเอกสารจากกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เมื่อวันพุธที่ผ่าน ก่อนออกเดินทางไปเมืองไทยในวันที่ 26 มิถุนายนนี้




อาลัยแม่ : วราภรณ์ ศรีพลอย และครอบครัว จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้ คุณแม่บุญล้อม ศรีพลอย ซึ่งจากไปเมื่ออายุได้ 78 ปี ที่เมืองไทย ที่วัดไทยฯ เมื่อค่ำวันฤหัสบดีที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ ผู้ปกครองและญาติพี่น้องไปร่วมพิธีพร้อมหน้า




สนับสนุน : สมพงษ์ เพชรเบญจากุล (สองจากซ้าย) ผู้ปกครองของน้องแองจี้ อัญชนิกา (ขวา) ถ่ายภาพกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ หลังเสร็จการแถลงข่าวโครงการส่งเยาวชนไทยในแอลเอ ไปสอนภาษาอังกฤษที่ประเทศไทย ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา




เลี้ยงส่ง : ชมรมกอล์ฟฮอลลีวูด ไทยทาวน์ และบรรดาสมาชิก เช่นรังสิทธิ์ คงจันทร์, ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์, สายัณห์ จันทรวิบูลย์ จัดเลี้ยงส่ง สมเจตน์และวัลลภา พยัคฆฤทธิ์ ที่จะเดินทางกลับเมืองไทยเป็นการถาวร ที่ร้านอาหารวิมเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา




อนาคต : สามเยาวชนไทยที่เข้าร่วมโครงการ Thai American Leadership Project ของสถานกงสุลใหญ่ฯ (ซ้ายไปขวา) ณยฎา กตเวทิน จากยูซี เบิร์คเล่ย์, เจสัน เมธิยาคม จากยูซีแอลเอ และ วริทธิ์ธร ศรีบุญมา จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์




สนับสนุน : อุษา ตรีดุษณีย์ แห่งอุษาเอ็นเตอร์เทนกรุ๊ป (ซ้าย) ถ่ายภาพกับ พูนสิน สุทธิสาร หลังเสร็จงานแถลงข่าวโครงการสนับสนุนเยาวชนไทยในแอลเอ ให้เป็นผู้นำชุมชนไทยในอนาคต ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา




เวลคัม : ทันตแพทย์หญิง เรวดี แทน (ซ้าย) ต้อนรับเพื่อน พันเอกพิเศษหญิง ดร.วาทิต จั่นแย้ม อาจารย์โหราศาสตร์ชื่อดัง ซึ่งจะมาเปิดคลาสสอนโหราศาสตร์ไทยและสากล ที่แอลเอ ระหว่าง 11 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคมนี้ สนใจสอบถามที่ 323-578-3632




ขอบคุณ : อ.กาญจนา เบ้าทอง (ซ้าย) หัวหน้าคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ มอบของที่ระลึกขอบคุณ สุทิน-สุรภี ทิวาศาสตร์ แห่งโรงแรมลินคอล์นพลาซา ในโอกาสที่เชิญคณะครูไปทานอาหารกลางวันที่โรงแรม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา




มงคล : งานบุญพิธีอายุวัฒนมงคลปีที่ 85 ของท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ซึ่งคณะสงฆ์และกรรมการวัดจัดถวายเมื่อวันอาทิตย์ หลวงพ่อใหญทำบุญตักบาตร พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์อวยพร แสดงมุทิตาสักการะและถวายน้ำสรงเป็นกิจกรรมสุดท้าย



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1829) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข