อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เผยคำสัมภาษณ์ คนไทยรอดตายไฟไหม้ตึกในลอนดอน

นางแววตา ศุภฤกษานนท์ ชาวไทยซึ่งพักอาศัยบนชั้นที่ 10 อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ อาคารสูง 24 ชั้น เปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซีไทยว่าเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นตอนเวลาประมาณ 01.00 ของวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2017 ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เธอ ลูกชาย น้องสาวและหลาน รวมแล้ว 5 คน ตัดสินใจวิ่งหนีออกมาตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น. และไม่สามารถนำสิ่งของใด ๆ ติดตัวมาได้เลย นางแววตา วัย 62 ปี เปิดเผยกับบีบีซีต่อว่าขณะเกิดเหตุยังไม่หลับ และนั่งดูโทรทัศน์อยู่ แต่ได้ยินเสียงเอะอะภายนอก จึงเปิดประตูแฟลตที่อาศัยอยู่มานาน 31 ปีและมีทีพักอาศัยราว 120 ห้อง ออกไปดู และพบว่ากำลังเกิดเพลิงไหม้ จึงได้ให้น้องสาววัย 50 ปีเศษ โทรศัพท์ไปแจ้ง 999 และได้รับการบอกกล่าวจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่ให้ออกไปจากห้องพัก

       "แต่พี่รอมาตั้งแต่ตีหนึ่ง จนถึงตีสี่ซึ่งไฟโหมตัวอาคารเต็มที่แล้ว ตอนนั้นคิดว่าต้องปลงเสียแล้ว รอไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจเปิดหน้าต่างตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ พี่บอกว่าไอค้านท์โกเอาท์ ไอค้านท์โกเอาท์ (I can't go out) และโบกผ้าเพื่อให้เขาเห็น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงมาช่วย นี่เป็นบทเรียนว่าต่อไปจะไม่เชื่อเจ้าหน้าที่ที่บอกให้รอในห้องอีกแล้ว ถ้าเกิดเหตุแบบนี้ต้องหนีเอาตัวรอดก่อน" 

ในรายงานของบีบีซี ระบต่อว่านางแววตาเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำเธอและครอบครัวออกมาจากตึก โดยวิ่งลงมาจากบันไดหนีไฟซึ่งมีสภาพมืดมิด เจ้าหน้าที่จับมือทุกคนไม่ปล่อย จนกว่าจะได้รับความช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย
       
       "สภาพตอนนั้นเหมือนอยู่ในถ้ำ มันมืดมิดไปหมด เจ้าหน้าที่เขาใส่หน้ากากกันควันไฟ เราใช้ผ้าขนหนูคลุมปิดปากปิดจมูกออกมา ควันเข้าจมูกหายใจไม่ออก และอาเจียน พี่โดนไฟลวกที่แขนนิดหน่อย เสื้อผ้าทะลุเพราะสะเก็ดไฟ แต่รอดมาก็บุญแล้ว" นางแววตา กล่าวด้วยว่าอาคารแห่งนี้เพิ่งปรับปรุงใหม่ ซึ่งตนไม่คิดว่าอยู่ในสภาพที่น่าอันตรายแต่อย่างใด ที่มา: ผู้จัดการ




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข