อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ไฟไหม้ตึกสูงสังเวย 12 ศพ ชาวลอนดอนร่วมช่วยเหลือ


จากเหตุการณ์ไฟไหม้ตึกสูง 24 ชั้นชื่อเกรนเฟล ทาวเวอร์ (Grenfell Tower)ที่สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1974 ที่เป็นที่จับตามองและน่ากลัวในสายตาของคนทั้งโลกเมื่อเย็นวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2017 ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษที่ผ่านมาได้สร้างความสูญเสียให้กับชีวิตผู้บริสุทธิ์ถึง 12 รายและบาดเจ็บกว่า 74 ราย โดยใช้กำลังพลของพนักงานดับเพลิงมากกว่า 200 คน รถพยาบาล 20 คันและรถดับเพลิงกว่า 40 คันในการต่อสู้กับไฟที่กำลังลุกลามท่วมตึกที่เสี่ยงต่อการถล่มหากมีความเสียหาย ซึ่งมีอพาร์ทเม้นต์ในตึกทั้งสิ้น 120 ห้อง  โดยตลอดทั้งคืนมีภาพข่าวออกเผยแพร่ทั่วโลก รวมถึงความน่าเห็นใจกับผู้อยู่อาศัยที่กำลังหาทางหนีตายจากตึกนั้น ไม่ว่าจะเป็นภาพของชายคนหนึ่งที่ใช้เสื้อเป็นสัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือ หรือแม่ตัดใจโยนลูกออกจากตึกเพื่อให้เด็กนั้นมีชีวิตรอดต่อไป 

นอกเหนือจากการต่อสู้กับไฟที่กำลังลุกท่วมตึกแล้ว ชาวลอนดอนยังให้ร่วมมือร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างพร้อมเพียง เพราะมีผู้ประสบภัยไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 600 คน ซึ่งสภาเมืองเคนซิงตันและเชลซีโบโร่ประกาศว่ามีครอบครัวทั้งสิ้น 44 หลังคาเรือนจาก 120 ที่ได้ที่พักอาศัยฉุกเฉินและได้รับความช่วยเหลือในสิ่งที่ต้องการและจำเป็นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งหนึ่งในผู้รอดชีวิตมีครอบครัวคนไทยอาศัยอยู่ในตึกนี้ อ่านคำสัมภาษณ์ได้ที่ลิงค์นี้ เผยคำสัมภาษณ์ คนไทยรอดตายไฟไหม้ตึกในลอนดอน













 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข