อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
นักเรียนทหารถูกแบนใส่เครื่องแบบเข้ารับใบประกาศฯไฮสคูล

โรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งที่เมืองเบร้นวูดได้ออกแถลงการขอโทษนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 ซึ่งนอกจากจะเป็นนักเรียนแล้วยังเข้ารับราชการทหารในหน่วยลับสังกัดกองทัพบก โดยคำแถลงเป็นคำขอโทษ ที่ทางโรงเรียนไม่ยอมให้ใส่เครื่องแบบทหารขึ้นรับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษาระดับไฮสคูลเมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา โดยที่นักเรียนคนดังกล่าวแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าทางโรงเรียนแจ้งว่าถ้าไม่สวมชุดรับปริญญาอย่างถูกต้องก็จะไม่สามารถเข้่าร่วมพิธีการครั้งนี้ได้

นายฮาเลย์ เฟลตเชอร์ ไม่ได้เป็นแค่ทหารกองหนุนในสังกัดทหารบกเท่านั้น เค้าได้สำเร็จการฝึกขั้นพื้นฐานตั้งแต่อายุ 17 ปี แต่โชคไม่ดีที่เขาต้องพลาดช่วงเวลาสำคัญของชีวิตที่จะขึ้นรับใบประกาศนียบัตรที่โรงเรียนลิเบอร์ตี้ไฮสกูล เพราะด้วยเครื่องแต่งกายที่ทางโรงเรียนไม่ต้องการ

จนสุดท้ายทางโรงเรียนได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแบบส่วนตัวอีกครั้งเพื่อเป็นการให้เกียรติและขอโทษกับการตัดสินใจที่ผิดของโรงเรียน โดยมีครอบครัวและแขกเข้าร่วมถึง 100 คน ซึ่งมีทหารที่เกษียณอายุราชการแล้วมาให้กำลังใจ โดยสุดท้ายนายฮาเลย์กล่าวว่า เขาต้องการที่จะส่งข้อความนี้ไปยังทุกคนว่า 'ทหารควรที่จะได้เกียรติและความเคารพ เครื่องแบบสำหรับผมเป็นเครื่องหมายของความซื่อสัตย์ , ความเคารพ , ความมั่นคงและเป็นสัญลักษณ์ของความมีเสรีภาพในอเมริกา'


ภาพพิธีมอบใบประกาศฯที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นให้พิเศษเพื่อเป็นการขอโทษการตัดสินใจที่ผิดพลาด



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข