อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
อีกไม่ช้า ไอโฟนจะบล็อคห้ามส่งข้อความ ใช้โทรศัพท์ขณะขับ

แอปเปิ้ลเตรียมเปิดตัวแนะนำคำสั่งใหม่ของไอโฟนที่ไม่ทำความรบกวนคนขับรถขณะขับเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนซึ่งคำสั่งดังกล่าวเรียกว่า 'Do not disturb while driving' ซึ่งเป็น 1 ในฟีเจอร์ของระบบปฎิบัติการใหม่ ไอโอเอส 11 ที่มีการเปิดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ 5 มิถุนายน 2017 ที่เมืองซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย และจะสามารถใช้งานได้จริงเดือนกันยายน 2017 นี้

ซึ่งการทำงานคือเมื่อโทรศัพท์ไอโฟนได้ต่อกับระบบบลูทูธหรือสายเคเบิ้ลในรถหรือรถมีการเคลื่อนไหว โทรศัพท์ไอโฟนจะทำการระงับระบบแจ้งเตือนต่างๆ เช่น ข้อความหรือการแจ้งข่าวสำคัญ ถ้าหากมีคนส่งข้อความหาคนที่ขณะขับรถ โทรศัพท์ไอโฟนจะทำการส่งข้อความกลับอัตโนมัติทันทีว่าขณะนี้คนขับไม่สามารถตอบกลับข้อความได้

นอกเหนือจากนั้นหน้าจอจะถูกล็อคป้องกันการใช้งานจากคนขับ ซึ่งผู้โดยสารในรถเท่านั้นที่จะสามารถปลดล็อคนั้นได้ แต่จะมีบางแอฟที่คนขับยังสามารถใช้งานได้เช่น แอฟแผ่นที่ของแอปเปิ้ล แต่จะไม่สามารถใส่จุดหมายปลายทางขณะขับรถได้ รวมถึงแอฟแผนที่ของกูเกิ้ลและอื่นๆ ก็จะมีความลำบากในการใช้งานเช่นกัน แต่ยังสามารถใช้งานระบบคาร์เพลย์ได้ซึ่งคาร์เพลย์คือระบบอำนวยความสะดวกในการใช้โทรศัพท์ผ่านหน้าจอขณะขับรถที่มีความปลอดภัยในระดับหนึ่งซึ่งมีรถหลายยี่ห้อรองรับแล้วเช่น จีเอ็ม บีเอ็มดับลิว เฟียต และฮอนด้า 




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข