อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
หนุ่มเท็กซัสเสียชีวิต หลังติดเชื้อจากรอยสักขณะว่ายน้ำ

หนุ่มชาวเท็กซัสอายุ 31 ปี ได้ตัดสินใจเพิ่มรอยสักที่บริเวณขาขวาโดยสักเป็นรูปไม้กางเขนพร้อมกับคำว่า 'Jesus is my life' ซึ่งโดยปกติช่างสักจะแจ้งให้กับผู้ต้องการสักทราบถึงกฎที่จะต้องปฎิบัติตามหลังสักเสร็จ โดยให้รอยสักมีความสะอาดและปิดรอยสักเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอม ซึ่งผิวหนังมีโอกาสติดเชื้อโรคได้ง่าย

ซึ่งเวลาที่มีการสักเกิดขึ้น เข็มสักจะทำให้เกิดแผลที่ผิวหนังซึ่งง่ายกับการที่เชื้อโรคจะหลงเข้าไปในบริเวณดังกล่าว ซึ่งรอยสักยิ่งใหญ่เท่าไหร่ก็มีโอกาสในการติดเชื้อมากเท่านั้น ซึ่งหลักปกติคือการปิดแผลและทำความสะอาดรอยสัก โดยใส่ยาฆ่าเชื้อสำหรับผิวหนังทุกครั้งซึ่งจะต้องปฎิบัติหลายครั้งต่อวันเป็นเวลากว่า 3-4 วันจนกว่าบริเวณที่สักจะสมานแล้ว

ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการป้องกันไม่ให้รอยสักเปียก โดยห้าวันหลังจากการสักของเขา เขาได้ตัดสินใจว่ายน้ำที่อ่าวเม็กซิโก โดยหลังจากว่ายน้ำไปแล้ว 3 วันเขาได้ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล พาร์คแลนด์ เมโมเรียลที่เมืองดัลลัส ซึ่งเขามีอาการปวดที่ขาและเท้าทั้งสองข้าง มีไข้สูง หนาวสั่นและมีรอยแดงบริเวณรอยสักและบริเวณขาบางส่วน

ภายในเวลา 2-3 ชั่วโมงอาการได้ลุกลามโดยสีของผิวหนังเข้มขึ้น มีรอยช้ำ ผิวหนังมีการเปลี่ยนสี เริ่มมีอาการปูดตามบริเวณผิวหนังและมีของเหลวในนั้น โดยร่างกายของเขามีพิษ ไตของเขาได้รับความเสียหาย โดยอีก 12 ชั่วโมงอาการก็แย่ลง นอกเหนือไปจากนั้นตับของเขายังได้ความเสียหายจากการดื่มเบียร์วันละ 6 กระป๋องกระป๋องละ 12 ออนซ์ ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและให้ยาฆ่าเชื้ออย่างเร่งด่วน ซึ่งสุดท้ายตรวจพบแบคทีเรียชื่อ Vibrio vulnificus ที่พบในน้ำทะเลซึ่งเชื่อนี้ทำให้มีผู้ป่วยกว่า 80,000 คนและ เสียชีวิตกว่า 100 คนต่อปีในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถ้าผู้ป่วยมีอาการป่วย ตับมีปัญหา , มะเร็ง , เบาหวาน โรคเอดส์ ธารัสซีเมีย และโรคเลือด ยิ่งทำให้มีโอกาสเสียชีวิตได้มากขึ้นไปอีก ซึ่งโดยส่วนใหญ่ 95 เปอร์เซนต์จากผลสำรวจจะพบจากการรับประทานหอยนางรม โดยจะพบอาการอาเจียนและท้องเสีย เป็นหลัก 

สุดท้ายหนึ่งเดือนต่อมาอาการเขายิ่งแย่ลง และเสียชีวิตลงโดยต่อสู้กับอาการนี้ประมาณ 2 เดือน


--------------------------------------------------

จุฬาติวเตอร์ (Chula Tutor) สถาบันอันดับ 1 เพื่อเตรียมความพร้อม หลักสูตรนานาชาติ เหมาะสำหรับนักเรียนไทยที่จะเดินทางศึกษาต่อต่างประเทศ   จุฬาติวเตอร์ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำที่มีชื่อเสียงต่างๆมากมาย เช่น ทรูปลูกปัญญา วิชาการ.คอม เครือธนาคารกสิกรไทย eduzones.com และ kapook.com โดยมีประสบการณ์ด้านการศึกษามีมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี

เรียน ติว GMAT รับรองผล!!! คลิ๊ก "GMAT"  
รายละเอียดสถาบัน คลิ๊ก "จุฬาติวเตอร์" 






 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข