ข่าวคนไทยในอเมริกา
แอลเอครองถ้วยพระราชทาน กีฬาประเพณีเหนือ-ใต้ครั้ง61


จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นตัวแทนนักกีฬาในการอัญเชิญ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ มาครอบครองไว้ในฐานะผู้ชนะเป็นเวลา 1 ปี ในงานเลี้ยงฉลองหลังเสร็จการแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างแอลเอ-ซานฟรานฯ ที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา (ภาพนูโน่ สุรสีห์)




การแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและภาคใต้ (แอลเอ -ซานฟรานซิสโก) ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 61 มีขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ 28 พฤษภาคม 2017 ที่สนามฟุตบอลเกลนเดล สปอต คอมเพล็กซ์ เมืองเกลนเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยการแข่งขันครั้งนี้ ชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นำโดยสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นเจ้าภาพ


กีฬาที่จัดแข่งขันประจำปีนี้ ประกอบไปด้วย กอล์ฟ, แชร์บอล, ฟุตบอลหญิง, ฟุตบอลชายอาวุโส และฟุตบอลคนหนุ่ม โดยผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้คะแนน 1 แต้ม เมื่อรวมทุกประเภทกีฬาแล้ว ผู้ได้แต้มสูงกว่ก็จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ไปครอง

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมแอลเอ เอาชนะทีมเยือนจากซานฟรานฯ ได้มากกว่า คือเอาชนะได้ทั้งกอล์ฟ, แชร์บอลหญิง (12 ต่อ 8), ฟุตบอลอาวุโส (3 ประตูต่อ 2) และฟุตบอลคนหนุ่ม (2 ประตูต่อ 1) มีเพียงฟุตบอลหญิงเท่านั้น ที่ซานฟรานซิสโก เป็นฝ่ายชนะไป 1 ประตูต่อ 0 ดังนั้น จึงได้แต้มรวม 4 แต้ม ขณะที่ซานฟรานฯ ได้เพียงหนึ่งแต้ม ทำให้ทีมแลเอ ได้รับถ้วยพระราชทานฯ ไปครองได้ในที่สุด

การแข่งขันครั้งนี้ มีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกับร่วมลงแข่งขันฟุตบอลทีมอาวุโสชายด้วย โดยในพิธีเปิดการแข่งขันนั้น มีการจัดเตรียมความพร้อมได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา มีขบวบพาเหรดของนักกีฬาทั้งสองเมือง และแต่ละฝ่ายต่างจัดเตรียมเชียร์หลีดเดอร์ของตัวเองมานำเชียร์กันอย่างคึกคักสนุกสนานด้วย

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้ว ทางสมาคมไทยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ จีน่า ปรีชา ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์พร้อมแจกถ้วยรางวัลกีฬาประเภทต่างๆ ที่ห้องจัดเลี้ยงโรงแรมลินคอล์น พลาซ่า เมืองมอนเทอเร่ย์ พาร์ค โดยนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จีน่า ปรีชา เป็นตัวแทนนักกีฬาในการอัญเชิญ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ มาครอบครองไว้ที่ แอลเอเป็นเวลา 1 ปี
      
ทั้งนี้ กีฬาประเพณี แอล.เอ.-ซานฟรานฯ ครั้งที่ 62 ในปีหน้า จะไปจัดที่นครซานฟรานซิสโก.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข