ข่าวคนไทยในอเมริกา
มะพร้าวไทยแพ็กเกจเก๋ เข้าอเมริกา-แคนาดาปีนี้





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : มะพร้าวน้ำหอมไทยไทยแลนด์ ในแพ็กเกจเก๋ไก่ เปิดดื่ม-กินเนื้อได้จากลูกโดยตรง ไม่ผ่านการแปรรูปหรือบรรจุใหม่ ตีตลาด 25 ประเทศได้ภายในสองปี เตรียมเข้าอเมริกาและแคนาดาในปีนี้

น้ำมะพร้าวสด โดยเฉพาะน้ำมะพร้าวน้ำหอมจากประเทศไทย กำลังเป็นที่นิยมในตลาดโลก เพราะเป็นได้ทั้งเครื่องดื่มดับกระหาย และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ดังจะเห็นได้ว่ามีน้ำมะพร้าวหลากหลายยี่ห้อ ทั้งที่บรรจุมาในกล่องกระดาษ (Tetra Brik container) และขวดพลาสติก วางจำหน่าย ทั้งในซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าทั่วไป

แต่ขณะนี้ มีมะพร้าวน้ำหอมจากประเทศไทยยี่ห้อหนึ่ง ชื่อ เจนนิวอิน โคโคนัท (Genuine Coconut) กำลังทำตลาดอเมริกาและแคนาดา ด้วยรูปแบบของ “บรรจุภัณฑ์” ชนิดใหม่ คือใช้มะพร้าวทั้งลูก ปอกเปลืองนอกเหลือแต่กะลาขัดเรียบ ออกแบบให้สวยงามและจัดวางบนหิ้งได้สะดวก ไม่กินพื้นที่ อีกทั้งมีห่วงดึง จึงสามารถเปิดดื่มได้เหมือนกระป๋องน้ำอัดลม มีการใช้เลเซอร์บากเป็นรอยตื้นๆ รอบกะลา ทำให้ผู้บริโภคสามารถแงะเปิด เพื่อกินเนื้อมะพร้าวอ่อนได้อย่างสะดวกสบายด้วย

โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ของน้ำมะพร้าวชนิดนี้บอกว่า เป็นน้ำมะพร้าวอ่อนยี่ห้อแรกของโลกที่ได้รับการรับรองว่าเป็นสินค้าออแกนิก (certified organic) รวมถึงเป็นยี่ห้อแรกที่นำผลมะพร้าวอ่อนจากเมืองไทยมาให้ผู้บริโภคเปิดดื่มโดยตรง ไม่ผ่านขั้นตอนการถนอมอาหาร หรือการบรรจุใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น

เดวิด อโมโรส์ ผู้จัดการฝ่ายขายตลาดตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือ ของ เจนนิวอิน โคโคนัท บอกว่า เมื่อเริ่มผลิตออกจำหน่ายใหม่ๆ นั้น มีการวางเป้าหมายสินค้าไว้ที่ตลาดบน หรือ gourmet supermarket แต่ปรากฎว่ามะพร้าวน้ำหอม เจนนิวอิน โคโคนัท กลับได้ความนิยมในตลาดทุกระดับ ทั้ง high-end supermarket และ discounter supermarket

“ทั้งนี้เป็นเพราะความสะดวกของสินค้า ที่เปิดดื่มได้ง่าย ขนาดที่เหมาะสม เพราะมะพร้าวอ่อนเฉือนเปลือก ที่เห็นทั่วไปในซูเปอร์มาร์เก็ตนั้น ต้องใช้พื่นที่ในการวางจำหน่ายมาก ดังนั้น การดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่าเราเป็นสินค้าออแกนิก ทำให้เราโดดเด่นขึ้นมาจากสินค้าประเภทเดียวกัน ที่น้ำมะพร้าวส่วนใหญ่จะมาในขวดพลาสติก หรือกล่องกระดาษ” เดวิด อโมโรส์ กล่าว

เดวิด อโมโรส์ บอกด้วยว่า เจนนิวอิท โคโคนัท เลือกใช้เฉพาะมะพร้าวน้ำหอมจากประเทศไทย ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นมะพร้าวอ่อนที่ดีที่สุดในโลก มีรสหวานและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ โดยทางบริษัทมีสัญญากับซัพพลายเออร์ในประเทศไทย ให้ส่งไปยังโรงงานแปรรูปที่ประเทศสเปน ตลอดทั้งปี

โดยมะพร้าวอ่อน เจนนิวอิท โคโคนัท คือมะพร้าวอ่อนทั้งลูก แต่ปอกเปลือกนอกและขัดกะลามะพร้าวให้เรียบสะอาด ใช้แสงเลเซอร์เขียนชื่อสินค้าบนกะลามะพร้าว มีห่วงที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ สำหรับเปิดรูเพื่อใช้หลอดดูด (มาพร้อมกับลูกมะพร้าว) รวมถึงมีรอยบาก (ด้วยแสงเลเซอร์) รอบกะลา ให้ผู้บริโภคใช้มีดหรือช้อนแงะเปิดฝา เพื่อกินเนื้อมะพร้าวอ่อนได้ด้วย

โดย เจนนิวอิท โคโคนัท ทำตลาดในลักษณะสินค้าที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมเป็นสำคัญ เพราะกะลามะพร้าว รวมถึงห่วง หลอดดูด และแป้นรอง ล้วนเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นสินค้าสุขภาพ ที่ไม่มีสิ่งเจือปน และเป็นสินค้าจากธรรมชาติที่สดใหม่จนถึงวันที่ผู้บริโภคเปิดรับประทาน

เว็บไซต์ของ เจนนิวอิท โคโคนัท บอกว่าเริ่มผลิตและจำหน่ายเมื่อปี 2015 ในสเปนและสหราชอาณาจักร แต่ปัจจุบันนี้มะพร้าวน้ำหอม เจนนิวอิท โคโคนัท มีจำหน่ายแพร่หลายใน 25 ประเทศ ตั้งแต่ยุโรปถึงตะวันออกกลาง มีตัวแทนจำหน่ายในหลายประเทศ รวมถึงดูไบ ซาอุดิอาระเบีย ตุรกี และอิหร่าน

“ในปีนี้ เราจะเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ และแคนาดา เป็นครั้งแรก โดยอเมริกาถือว่าเป็นตลาดของน้ำมะพร้าวที่ใหญ่ที่สุดในโลก และกระแสความนิยมของสินค้าแบบนี้เกือบทั้งหมดจะเริ่มต้นจากที่นี่ ก่อนจะขยายไปยังยุโรป ดังนั้น การเปิดตลาดที่นี่ จึงถือเป็นก้าวสำคัญอย่างมากสำหรับการขยายตลาดของเรา” เดวิด อโมโรส์ กล่าว.

https://youtu.be/TPttPtruu94

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/140)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/160) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/271) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข