อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แอลเอเอ็กซ์ เพิ่มมาตรการ “ตรวจแหลก”





แถวรอรับการตรวจค้นที่สนามบินนานาชาติ ลอส แอนเจลิส ที่ยาวเหยียดอยู่ในปัจจุบัน จะทวีความล่าช้าให้กับนักเดินทางมากขึ้น เมื่อคณะกรรมการความปลอดภัยของการเดินทาง (TSA) ได้ทดลองโปรแกรมตรวจรักษาความปลอดภัยรูปแบบใหม่ ที่แอลเอเอ็กซ์ และสนามบินขนาดใหญ่ทั่วประเทศอีกสิบแห่ง ในสัปดาห์นี้

โปรแกรมทดลองแบบใหม่ จะเน้นไปที่การตรวจเครื่องไฟฟ้า (electronic device) ซึ่งปกติ ผู้โดยสารจะใส่ในกระเป๋าที่หิ้วขึ้นเครื่อง (carry-on bag) โดยนับจากนี้ ผู้โดยสารจะต้องใส่อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างที่ใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่ iPad, tablets และ kindlesในถาดที่แยกต่างหาก แทนที่จะถูกตรวจทั้งที่อยู่ในกระเป๋า ดังนั้นจะใช้เวลาในการตรวจสอบนานขึ้น โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ที่มีผู้คนเดินทางท่องเที่ยวมากกว่าปกติ

เจ้าหน้าที่ของ TSA ระบุว่า โครงการทดลองแบบใหม่ดังกล่าวนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมาตรการป้องกันการก่อการร้ายที่รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เข้มงวดถึงขั้นห้ามไม่ให้ผู้โดยสารจากบางประเทศ นำอุปกรณ์ไฟฟ้าเหล่านี้ขึ้นเครื่องบิน โดยยืนยันว่าเป็นเพียงมาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติ ทั้งนี้เพื่อให้การตรวจตรากระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่องของผู้โดยสาร เป็นไปอย่างละเอียดมากขึ้น ด้วยว่าปัจจุบันนี้ ค่าธรรมเนียมกระเป๋า (baggage fee) ถูกปรับเพิ่มสูงขึ้น ผู้โดยสารจึงพยายามใส่สิ่งของในกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่องมากขึ้น ทำให้การตรวจสอบทำได้ยาก และใช้เวลานานขึ้นตามไปด้วย

โดยนอกจากสนามบินแอลเอเอ็กซ์แล้ว โปรแกรมทดลองดัวกล่าวนี้ มีขึ้นที่โคโลราโด้ สปริง, บอยซี่, ดีทรอยท์, ฟอร์ท ลอเดอร์เดล, บอสตัน, ลับบ๊อก, ซานฮวน, ลาสเวกัส และฟีนิกซ์.

กด Like กด Share Facebook ข่าวของ SiamtownUS ได้ที่  www.facebook.com/siamtownus 
ติดตามข่าวอีกหนึ่งช่องทาง LINE ได้ทาง SiamtownUS Line@ Official Line ID :  @siamtownus หรือกดเพิ่มเพื่อนได้ที่ https://line.me/R/ti/p/%40hdc9342m

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข