ข่าวการเมืองไทย
Telenor Group เข้าพบนายกฯ พร้อมร่วมมือไทยเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 พฤษภาคม ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายซิคเว่ เบรกเก้ประธานและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Telenor Group เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญของการหารือว่า นายกฯกล่าวขอบคุณที่กลุ่มบริษัท Telenor Group ลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง และมีบทบาทในการพัฒนาบริการโทรคมนาคมและการสื่อสารดิจิทัลของไทย รวมทั้งยินดีที่ดีแทค กับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในความร่วมมือระหว่างกันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปฎิรูป โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการยกระดับประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยความเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลสามารถตอบปัญหาความท้าทายที่ประเทศกำลังเผชิญเพื่อเพิ่มโอกาสในการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม ให้ประเทศก้าวข้ามกับดักรายได้ปานกลาง ซึ่งไทยอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ทั้งการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุมทุกตำบลและในพื้นที่ห่างไกล และการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ เพื่อเปิดเส้นทางเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เพื่อมุ่งสู่การเป็น Digital Hub ของไทย

“นายกฯยังย้ำว่ารัฐบาลดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ บนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งยังเห็นว่าประสบการณ์ด้านดิจิทัลของกลุ่มบริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และสตาร์ทอัพจะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ไทยกลายเป็น Digital Hub ได้โดยเร็ว นอกจากนี้ นายกฯยังได้กล่าวเชิญกลุ่มบริษัทฯให้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ Digital Park Thailand ตามนโยบายโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ด้วย

พล.ท.วีรชนกล่าวว่า นายเบรกเก้แสดงความประทับใจและยินดีแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ในสาขาที่เชี่ยวชาญ พร้อมชื่นชมและยืนยันว่ากลุ่มบริษัทฯ พร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยกลุ่มบริษัทฯถือว่าประเทศไทยเป็นหุ้นส่วนในระยะยาว




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
23-10-2019 ‘เผดิมชัย’ดีใจน้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม (26/15720) 
06-06-2019 ‘ประยุทธ์’นำม้วนเดียวจบ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย (5/3377) 
27-03-2019 พปชร.เดินหน้าจัดรัฐบาล หนุน’ประยุทธ์’เป็นนายกฯ (37/3592) 
13-03-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ทำไม “มาร์ค” ไม่หนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ (38/3751) 
13-03-2019 กกต.แจงดูเลือกตั้งนอกราชฯ พบปัญหาบ้างแต่แก้ไขทันเวลา (1/2149) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข