อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
วัยรุ่นป่วยมะเร็งสิ้นลม หลังสมหวังรับประกาศนียบัตรไฮสคูล

ครอบครัวของ เจอโรม ซิงเกลตัน วัย 17 ปี ได้ทำสิ่งที่เป็นความสุขสุดท้ายให้กับตัวเจอโรม ด้วยการสานฝันครั้งสุดท้ายของชีวิต หลังต้องเผชิญกับข่าวร้ายว่าเจอโรมป่วยด้วยโรคมะเร็งที่พบยากในหมู่เด็กเรียกว่า Rhabdomyosarcoma (RMS) หรือมะเร็งกล้ามเนื้อลาย นอกเหนือไปกว่านั้น ข่าวร้ายล่าสุดคือการรักษาไม่ประสบผลสำเร็จทำให้เชื้อมะเร็งกระจายไปทั่วร่างกายแล้ว เขาผ่านการทำคีโมมาแล้วกว่า 47 รอบ ทุกอย่างถูกทำการเตรียมไว้ก่อนสิ้นลมไม่ว่าจะเป็น บริการดูแลผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต การเรียกรวมตัวของเพื่อน ญาตและคนในครอบครัว

ซึ่งการสานฝันดังกล่าวนั้นคือการนำประกาศนียบัตรระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมามอบให้กับเจอโรม ด้วยการร่วมมือของโรงเรียน Scottlandville High School ซึ่งจริงๆจะมีการมอบประกาศนียบัตรดังกล่าวอีกสองสัปดาห์ แต่ทางโรงเรียนมีนโยบายในการมอบประกาศนียบัตรล่วงหน้าในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต 

โดยวันนั้นก็ได้มาถึง ครอบครัว เพื่อน พยาบาลและผู้อำนวยการโรงเรียน ได้มารวมตัวกันเพื่อชื่นชมในการรับประกาศนียบัตรใบนี้ โดยเจอโรมได้สวมชุดครุยและหมวก ซึ่งเจอโรมแถบจะยืนสวมชุดไม่ไหว อ่อนแรง แต่เขามีความสุขมากในวันนั้น โดยบ่ายวันถัดมา เจอโรม ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบโดยน้องสาววัย 16 ได้กุมมือเขาไว้  

แฟนข่าวท่านใดอยากร่วมบริจาคเงินสนับสนุนครอบครัวของเจอโรมสามารถทำได้ คลิ๊กที่นี่

          

กด Like กด Share Facebook ข่าวของ SiamtownUS ได้ที่  www.facebook.com/siamtownus 
ติดตามข่าวอีกหนึ่งช่องทาง LINE ได้ทาง SiamtownUS Line@ Official Line ID :  @siamtownus หรือกดเพิ่มเพื่อนได้ที่ https://line.me/R/ti/p/%40hdc9342m










 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข