ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘คาวบอยไนท์’ได้กว่าหมื่นห้า มอบเด็กพิการไทยเดือนก.ค.นี้


สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์




กงสุลสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย และกงสุลวินัญดา วรรณสิน รับดอกไม้อำลาจากชาวเมืองแอลเอ




สมเจตน์ พยัคฆฤทธิ์ รับดอกไม้อำลาจากเพื่อนๆ




บรรยากาศในงาน




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : งานการกุศล “สานสายใยน้ำใจไทยสู่แผ่นดินแม่” ครั้งที่ 6 ได้เงินกว่า 15,000 ดอลลาร์ เพื่อให้คณะเยาวชนและผู้ปกครองในโครงการเยาวชนไทยฯ เยือนแผ่นดินแม่ นำไปบริจาคให้สถานสงเคราะห์ และองค์กรการศึกษาที่เมืองไทยในเดือนกรกฎาคมปีนี้

เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2560 ที่อาร์เคเดีย คอมมิวนิตี เซ็นเตอร์ เมืองอาร์เคเดีย โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ โดยความร่วมมือของสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, องค์กรไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัล ได้จัดงานการกุศล “สานสายใยน้ำใจไทยสู่แผ่นดินแม่ ครั้งที่ 6” ในธีม “คาวบอยไนท์” ขึ้น โดยบรรยากาศของงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีการลีลาศ รำวงโดยวงดนตรีอัปสรศรี ร้องเพลงการกุศล การแสดงชุดต่างๆ ประกวดคาวบอยและคาวเกิร์ล รวมถึงมีการจำหน่ายฉลากการกุศลด้วย

นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ในฐานะประธานจัดงาน ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า เป็นไปเพื่อหาเงิน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นำไปมอบให้แก่สถานสงเคราะห์เด็กพิการ และองค์กรเพื่อการศึกษา ในช่วงโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 11 นำเยาวชนและผู้ปกครองเดินทางกลับไปทัศนศึกษา และทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกันที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1-16 กรกฎาคมปีนี้ เพราะนอกกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องมาทุกสองปีดังกล่าวนี้ นอกจากจะทำให้เยาวชนไทยและผู้ปกครองมีความรู้สึกผูกพันกับบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองมากขึ้นแล้ว การไปเยี่ยมและทำกิจกรรมร่วมกับเด็กพิการไทยตามสถานที่ต่างๆ ยังเป็นการสร้างและปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี ในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้กับเยาวชนไทยที่เกิดหรือเติบโตในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ในการนี้ นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นคร ลอสแองเจลิส ได้กล่าวเปิดงานโดยได้ชื่นชม นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ฝ่ายสหรัฐอเมริกา และคณะกรรมการโครงการฯ พร้อมด้วย นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานจัดงานในครั้งนี้ว่า โครงการเยาวชนไทยฯ เป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมาก เป็นโครงการที่ดี จัดโปรแกรมไปทัศนศึกษา และเข้าพบบุคคลสำคัญของเมืองไทยหลายท่านโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ทางเยาวชน และผู้ปกครองจะได้เข้าพบในทุกๆ ครั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทางโครงการฯ ก็สามารถจัดได้ รวมถึงบอกว่าโปรแกรมของปีนี้น่าสนใจมาก และตนเองจะร่วมไปทำกิจกรรมกับโครงการฯ ในปีนี้ด้วย พร้อมกับบุตรชายคนโต และเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายด้วยดี

ในช่วงท้ายของงาน มีการ “เซอร์ไพรซ์” มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณในนามชุมชนไทยในเมืองลอส แอนเจลิส ให้กับผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับชุมชน ซึ่งกำลังจะอำลาเมืองลอส แอนเจลิส ไปอย่างถาวร จำนวนสามคน คือ

1 กงสุล วินัญดา วรรณสิน กงสุลฝ่ายเศรษฐกิจ ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ซึ่งจะครบวาระและเดินทางกลับไปปฏิบัติราชการที่ประเทศไทยในราวเดือนกรกฎาคม ศกนี้

2 กงสุลสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย กงสุลฝ่ายชุมชมและการเมือง ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ซึ่งจะครบวาระและเดินทางกลับไปปฏิบัติราชการที่ประเทศไทย ในราวเดือนมิถุนายน ศกนี้
3 นายสมเจตน์ พยัคฆฤทธิ์ บรรณาธิการของ นสพ.เสรีชัย คนปัจจุบัน เป็นหนึ่งใน “ผู้บุกเบิก” หนังสือพิมพ์ภาษาไทยในลอส แอนเจลิส ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง โดยนายสมเจตน์ พยัคฆฤทธ์ และภรรยา จะเกษียณอายุการทำงาน และเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่ประเทศไทย ในเร็วๆ นี้

โดยโล่ห์ประกาศเกียรติคุณจากชุมชนไทยในเมืองลอส แอนเจลิส ดังกล่าว จัดทำโดยสามองค์กรหลักของชุมชนไทย นั่นคือโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่, สภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย และองค์กรไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล

ทั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 11 ว่า รายได้ที่ได้จากการจัดงานสานสายใยฯ ครั้งที่ 6 ทางโครงการฯ จะนำไปมอบให้สถานสงเคราะห์ และองค์กรการศึกษาในประเทศไทย ประกอบด้วย มูลนิธิไทยรัฐ มูลนิธิสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการ ปากเกร็ด มูลนิธิเพื่อสถาบันราชานุกูล สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพ จ.เชียงใหม่ มูลนิธิลูกเหรียงของสามจังหวัดภาคใต้ มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้แก่โรงเรียนบ้านสันธาตุ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้โรงเรียนวัดตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง และอาจจะมีมอบให้แก่สถานเด็กกำพร้าในประเทศไทยอีกบางแห่ง

และล่าสุด นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ ประธานจัดงานสานสายใยฯ ครั้งที่ 6 ได้แจ้งมายังสื่อมวลชนว่า รายได้จากการจัดงานครั้งนี้อยู่ที่ 15,638 ดอลลาร์ แยกเป็นรายได้จากการจำหน่ายฉลากการกุศล 4,555 ดอลลาร์, เงินบริจาคในงาน (และก่อนงาน) 1,800 ดอลลาร์, รายได้จากการจำหน่ายบัตรร่วมงาน 4,975 ดอลลาร์, ร้องเพลงการกุศล 1,709 ดอลลาร์, ค่าพวงมาลัยช่วงประกวดคาวบอยและคาวเกิร์ล 2,175 ดอลลาร์ และรายได้จากการจำหน่ายไวน์ 424 ดอลลาร์

โดยยอดเงินจำนวน 15,638 ดอลลาร์นี้ ทางผู้จัดจะนำไปบริจาคให้กับผู้พิการซ้ำซ้อนตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข