ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 345

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 345 ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ธานี แสงรัตน์​ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จัดงาน “A Touch of Thailand” ที่บ้านพัก เมื่อเย็นวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา มีการเชิญแขกเหรื่อทั้งไทยและเทศไปร่วมงานกันหนาตา... บอกว่าเป็น “มินิเฟสติวัล” เพื่อโปรโมทประเทศไทย โดยเน้นไปที่ “ภาคใต้” ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวช่วงวันหยุด และสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ...

เสร็จงานแล้ว กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ โพสต์เฟสบุ๊กขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในงานนี้ทุกคน ทั้งทีมประเทศไทย, สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย, สมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, สมาคมไทยมุสลิม และบรรดาร้านอาหารไทยดังๆ อย่าง จิตลดา, เลิฟทูอีท, อิ่มอร่อย รวมไปถึงเบียร์สิงห์และเบียร์ช้างด้วย...

สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียจะเปิดชั้นเรียนพิเศษสอน " NCLEX-RN Review" โดย Poy Yamada MSN. อาจารย์จาก UCLA ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม  ระหว่างเวลา 12:00-14:30 น. ณ วัดไทย ลอสแองเจลิส... จึงขอเรียนเชิญพยาบาลที่กำลังเตรียมตัวสอบไลเซนต์ (License RN) และผู้สนใจรับฟังคำบรรยายด้านอายุรกรรมและศัลยกรรม (Medical/Surgical) ได้พร้อมกันตามวันและเวลาดังกล่าว... รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ สริตา สังข์เฉย 818-681-3653 หรือ อรพิน หอมหวล 626-345-8706

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และ สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา  แจ้งรายละเอียดการจัดการอบรมหลักสูตรเสริมทักษะการนวดไทยฯ ที่ซานฟรานฯ และแอลเอ เพิ่มเติมมาว่า ที่ซานฟรานฯ จัดอบรม 3 วัน 30 ชั่วโมง ตั้งแต่ 17-19 พฤษภาคม ระหว่าง08-15.00 น. ที่วัดพุทธานุสรณ์ โดยมีสองหลักสูตร คือนวดไทยพื้นฐานกับนวดรักษาให้เลือกเรียนตามใจชอบ... ข้อมูลเพิ่มเติมถามไถ่ไปที่ มณกานต์ ภูกาบ 415-535-9282 ส่วนการอบรมที่ลอส แอนเจลิส มีสองรอบ แรกแรกอบรมสามวัน 30 ชั่วโมง ตั้งแต่ 22-24 พฤษภาคม ตั้งแต่ 09-19.00 น. และรอบสองระหว่าง 25-27 พฤษภาคม โดยจะอบรมกันที่ 1552 N. Western Ave. Los Angeles, CA 90027... ทราบมาว่าการอบรมทั้งสองเมืองมีผู้สนใจลงทะเบียนกันคึกคัก จะมีที่เหลือหรือไม่ อย่างไร ลองสอบถามไปที่ กษณุ พัฒนเดชตระกูล รองนายกสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา หมายเลขโทรศัพท์ 949-524-2555 หรืออีเมล์ nuadthaiandspa@gmail.com

ยินดีกับ เจนนี่ สัมมาพันธ์ นักกิจกรรมรุ่นเล็กของเมืองแอลเอ ที่หายหน้าไปเรียนต่อที่ชิคาโก้เสียพักใหญ่ ล่าสุดเธอจบปริญญาโท สาขา Medical Sciences จาก Loyola University เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเข้ารับปริญญาไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม... จากนี้เด็กเก่งคนนี้ก็จะเรียน MD และฝึกงานเพิ่มเติมอีกสักระยะ... เมืองแอลเอ คงได้ต้อนรับคุณหมอสาวสวยคนนี้กันเร็วๆ นี้

ขณะนี้วัดไทย ลอส แองเจลิส กำลังดำเนินการสร้างพระเมรุมาศจำลอง สำหรับพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระบรมชนกนาถ ซึ่งรัฐบาลไทยกำหนดงานระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 โดยการนี้ หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสและประธานกรรมการบอร์ดของวัด พร้อมด้วยกรรมการวัดไทยฯ ร่วมกับสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส พร้อมใจกันจัดสร้างขึ้นเพื่อพี่น้องไทยใน รัฐแคลิฟอร์เนียและเขตใกล้เคียง ซึ่งไม่ได้เดินทางกลับเมืองไทยในช่วงนั้นได้มีโอกาสน้อมเกล้าฯ ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยพร้อมๆ กับที่เมืองไทย โดยพระเมรุมาศจำลอง 9 ยอดนี้จะเหมือนกับที่สร้าง ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวงทุกประการ เพียงแต่ย่อส่วน ลงมาให้เหมาะสมกับพื้นที่ของวัดเท่านั้น

สำหรับผู้ที่รับผิดชอบในการสร้างพระเมรุมาศจำลองครั้งนี้ คือ “ช่างหมาน” สมาน โสธนเมธีกุล ผู้เคยฝากฝีมืออันลือชื่อไว้ แล้วเมื่อปลายปี 2008 เมื่อคราววัดไทยจัดพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้า กัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์... โดยงานนี้ “ช่างหมาน” ปล่อยฝีมือเต็มที่ชนิดที่เรียกว่า ขอทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อเทิดไท้ ธ สู่สวรรคาลัย

สำหรับพสกนิกรชาวไทยท่ีต้องการมีส่วนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์นั้น สามารถบริจาคได้ที่วัดไทยฯ โดยขณะนี้ ทางวัดได้นำเอาเครื่องประดับพระเมรุมาศ ที่เรียกว่า “บังแทรก” สามขนาด คือขนาดใหญ่ กลาง และขนาดเล็ก มาตั้งโชว์ไว้ที่อุโบสถศาลาเพื่อให้ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพ บูชาตามศรัทธาแล้ว บังแทรกขนาดใหญ่ให้บูชาเป็นเจ้าภาพ 50 ดอลลาร์ ขนาดกลาง 35 ดอลลาร์ และขนาดเล็ก 25 ดอลลาร์...

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2560 วัดไทยฯ ขอเชิญญาติโยมสาธุชนทุกท่านร่วมพิธีฉลองสมณศักดิ์และสัญญาบัตรพัดยศ พระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) และ พระครูวชิรชยาทร (ท่านบุญลือ) ซึ่งทั้ง 2 ท่านได้รับพระกรุณาเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชา คณะชั้นสามัญ และพระครูสัญญาบัตรชั้นพิเศษ ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2559 โดยในงานจะมีพิธีทำ บุญตักบาตรพระสงฆ์ 73 รูป พิธีแห่สัญญาบัตรพัดยศ แสดงพระธรรมเทศนา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพล พิธีทักษิณานุปทาน ถวายน้ำสรงและแสดงมุทิตาจิต โดยพิธีดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญทุกท่านเข้า ร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

ปิดท้ายด้วยข่าว “กีฬาประเพณีระหว่างแอลเอ-ซานฟรานฯ” ครั้งที่ 61 ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ตั้งแต่สิบโมงเช้าเรื่อยไปจนถึงหกโมงเย็น ณ สนาม เกลนเดล สปอต คอมเพล็ค (Glendale Sports Complex 2200 Fern Ln., Glendale, CA 91208) มีการแข่งขันกีฬาหลายประเภท แต่กีฬาหลักคือฟุตบอลระหว่างทีมคนหนุ่มจากสองเมือง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี... ร่วมเชียร์ หรือร่วมสนับสนุนอาหาร ผลไม้ น้ำดื่ม หรืออื่นๆ ได้ที่ 818-448-0314

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          สัญจร : ทีมกงสุลสัญจรจากสถานทูต ณ กรุงวอชิงตัน ชวลิต ชุปวา, พัทธนันท์ วีระคงสุวรรณ, ภัทรียา วัฒนสิน, สุจิตรา เศวตะโสภน, ปณยา เวศน์ปฐม และณรงค์ชัย แสงชาญชัย ให้บริการประชาชนที่ฮุสตัน เท็กซัส ระหว่าง 6-7 พฤษภาคมที่วัดพุทธาวาส




พัดยศ : พิธีแห่สัญญาบัตร และพัดยศ พระมุนีวิเทศ (สุขุม สุขุโม) เจ้าอาวาสและประธานบอร์ดวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เบเกอร์ฟิลด์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งฉลองครบรอบ 19 ปีแห่งการก่อตั้งวัดสมเด็จพระมารัชมังคลาจารย์ด้วย




เก่ง : คณะนักเรียนนักดนตรีไทย วงโปงลางและนาฏศิลป์ ของ ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ กราบนมัสการท่านเจ้าคุณ พระมุนีวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระมหารัชมังคลาจารย์ หลังร่วมโชว์การแสดงอย่างไพเราะและสวยงามเป็นที่ชื่นชอบของญาติโยมแล้ว




เปิดป้าย : พระครูนิทัศน์ปัญญาวุธ, พระครูนิวาสจริยาทร และ พระครูพิศาลธรรมจารี แถลงข่าวงาน เปิดป้ายวัดไทยศรีโสดาซันแวลเล่ย์,มูลนิธิพระธรรมจาริก ลอสแองเจลิส โครงการศิลปินชานกรุงเพื่อนช่วยเพื่อน เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา




อำลา : กลุ่มรวมพลคนรักชาติ แอลเอ ร่วมกันจัดเลี้ยงส่ง วสันต์ สิทธิเขตต์ (ยืนกลาง), วรรณพร ฉิมบรรจง และเล็ก กีตาร์ดิบ (อดีตศิลปินด่านเกวียน) ที่ภัตตาคาร 888 Seafood โรสมีด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




เลือดใหม่ : สามมหาบัณฑิตหนุ่มแห่งเมืองซานฟรานฯ รับปริญญาจาก Academy of Art เมื่อ 10 พฤษภาคม ธรรมธร หิรัญเตียรณกุล (วาดภาพและปั้นภาพ 3 มิติ), ทอมมี่ ณ นคร (Animation and Visual Effect) และ เอมี่ ม๊อคค์ (Fashion Merchandising)




อร่อย : เชฟอ้วน รัชนี สังขมี (ซ้าย) และเชฟแจ๊ส ศิรินทิพย์ สิงห์สนอง (นั่งกลาง) แห่งจิตลดา ต้อนรับแขกวีไอพี ผิงผิง รุจิลาภา พัฑฒนะ (ยืน) และเพ็ญพิมพ์ จิตรธร สองคนดังแห่งเมืองแอลเอ ที่แวะไปรับประทานอาหารเที่ยงเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา




ใจบุญ : นิอร ชื่นชม พร้อมทีมงานจากวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ และกลุ่มศิลปินชานกรุง นำส้มตำไก่ย่าง ไปออกโรงทานให้ผู้มาร่วมงานฉลองสัญญาบัตร-พัดยศ พระมุนีวิเทศ เจ้าอาวาสวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เบเกอร์ฟิลด์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ซามูไร : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ และสันทนี วายุโชติ สองผู้บริหารของหนังสือพิมพ์ข่าวสดยูเอสเอ ไปร่วมเดินพรมแดงในการฉายภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Tatara Samurai รอบ “ยูเอสพรีเมียร์” ที่โรงภาพยนตร์อียิปเชียน ฮอลลีวูด เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




ซัดชาตรี : กลับจากเผยแพร่นาฎศิลป์ไทยที่เปรูได้ไม่กี่ชั่วโมง ครูอู๋ วิโรจน์ สิริรณรงค์ และทีมงานก็มาแสดงรำซัดชาตรี ในงาน A Touch of Thailand ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ในภาพถ่ายกับพูนสิน สุทธิสาร และสองเชฟแห่งเลิฟทูอีท




หน้ากาก : กระแสหน้ากากนักร้องกำลังฮิต กลุ่มศิลปินชานกรุงเลยจัดงาน “หน้ากากนักร้องการกุศล” ที่สิริไทยคูซีน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม เพื่อหารายได้มอบให้กับวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ มีชาวแอลเอ ใส่หน้ากากไปร่วมงานกันแน่นร้าน




งดงาม : การแสดงชุด "นาฏลีลาฟ้าหยาด" ของ ร.ร.วัดไทย แอลเอ ร่วมแสดงในงานพิธีสมโภชการก่อนตั้งวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเกอร์ฟิลด์ ครบรอบ 19 ปี และฉลองสมณศักดิ์ของพระมุนีวิเทศ (สุขุม สุขุโม) เจ้าอาวาส เมื่อวันอาทิตย์ผ่านมา




อร่อย : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ และน้องเบนซ์ ลูกสาวสุดรัก นำอาหารรสเด็ดจากร้านอิ่มอร่อย ไปร่วมงาน A Touch of Thailand ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม แล้วถ่ายรูปกับทีมงานสมาคมอีสานฯ ที่วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ นำทีม เป็นที่ระลึก




ดวงใจย่า : ย่าพรรณี สัมมาพันธ์ ยินดีกับความสำเร็จของหลานสาวสุดที่รัก เจนนี่ สัมมาพันธ์ เข้าพิธีรับปริญญาโท Medical Sciences จาก Loyola University ชิคาโก้ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ถือเป็นของขวัญวันเกิดย่า (8 พฤษภาคม) ที่ย่าชื่นใจที่สุด



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1778) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1176) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข