ข่าวการเมืองไทย
‘สรรเสริญ’ แจงผลงาน 3 ปีรบ.ต้นมิ.ย.’นายกฯ’สั่งอธิบายให้ปชช.เข้าใจ


เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเตรียมแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 3 ปีว่า ถ้านับตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เข้ามา ครบ 3 ปีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่ถ้านับจากแปรสภาพจากคสช.มาเป็นรัฐบาลเข้ามาคือจะครบ3ปีในเดือนสิงหาคมนี้เพราะฉะนั้นอยู่ในช่วงของการเตรียมการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ได้ให้แนวทางเบื้องต้น การแถลงผลงานอยากให้อธิบายชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบว่ารัฐบาลได้ทำงานแก้ปัญหาเรื่องอะไรไปบ้าง โดยให้ว่าเป็นเรื่องๆไป และต้องมีความเชื่อมโยงในแต่ละเรื่อง ไม่ใช่อธิบายเฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ท่านต้องการเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆเข้าด้วยกัน เพื่อประชาชนได้เข้าใจว่าการแก้ไขปัญหาต้องทำในแต่ละเรื่องให้เชื่อมโยงเกี่ยวพันถึงกัน นายกฯให้นโยบายมาแบบนี้

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ช่วงนี้จึงอยู่ในช่วงของการเตรียมการ ก่อนนำเรียนนายกฯเพื่อขออนุมัติหลักการ หลังได้รับนโยบายเบื้องต้นมาแล้ว โดยวันที่ 9 พฤษภาคมหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในส่วนของสำนักโฆษกฯ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และกรมประชาสัมพันธ์ จะหารือร่วมกันเพื่อให้ได้ตุ๊กตาว่าการแถลงผลงานรัฐบาล 3 ปี จะทำอย่างไร และหลังจากนั้น 1-2 วัน จะได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกระทรวง ทบวง กรม อาทิ โฆษกกระทรวง มาหารือว่าใครต้องเตรียมการเรื่องไหนอย่างไร ตามที่ได้วางแบบตุ๊กตาไว้ในเบื้องต้น กระทรวงเห็นว่าอย่างไร เพิ่มเติมอะไรตรงไหน แก้ไขอะไร เพื่อให้ได้จุดลงตัว จากนั้นจะมอบภารกิจแต่ละกระทรวงไปดำเนินการ หลังจากนั้นจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด อย่างน้อยภายในเดือนปลายพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนจะให้การแถลงผลงานอยู่ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนให้ได้

“โดยล่าสุดการประชุมครม.เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายกฯได้ให้นโยบายในที่ประชุมครม.ไว้ว่า ทุกงานที่นายกฯสั่งการและให้แต่ละหน่วยทำ ที่เป็นแผนงานระยะสั้น อยากเห็นผลสัมฤทธิ์ภายใน 1 ปี คือภายในงบประมาณปี 60 แต่ถ้าเกิดเรื่องราวอะไรที่เป็นแผนระยะยาวไม่เสร็จภายในปี 60 ไม่ได้ว่าอะไร แต่ภายในปี 60 ต้องเร่ิมต้นโครงการให้ได้ ไม่ใช่แค่เล่าเรื่องว่าจะมีโครงการอะไร ซึ่งจะต้องเป็นอย่างนี้ไปจนถึงปีสุดท้าย”พล.ท.สรรเสริญ กล่าว




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
23-10-2019 ‘เผดิมชัย’ดีใจน้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม (26/15721) 
06-06-2019 ‘ประยุทธ์’นำม้วนเดียวจบ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย (5/3377) 
27-03-2019 พปชร.เดินหน้าจัดรัฐบาล หนุน’ประยุทธ์’เป็นนายกฯ (37/3592) 
13-03-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ทำไม “มาร์ค” ไม่หนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ (38/3751) 
13-03-2019 กกต.แจงดูเลือกตั้งนอกราชฯ พบปัญหาบ้างแต่แก้ไขทันเวลา (1/2149) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข