ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 344

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 344 ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ วัดไทย ลอส แอนเจลิส จะจัดพิธีฉลองสมณศักดิ์อายุวัฒนมงคล 6 รอบ และพิธีสืบชะตา พระครูเกษมศาสนวิเทศ (หลวงตาประทีป) พระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเจ้าคุณเริ่ม) และพระครูวชิรชยาทร (ท่านบุญลือ) โดยพิธีเริ่มแต่ 09.00 น. ด้วยการตักบาตรพระสงฆ์ 73 รูป ต่อด้วยขบวนแห่สัญญาบัตรพัดยศ แสดงพระธรรมเทศนา พิธีสืบชะตา แสดงมุทิตาสักการะ และถวายภัตตาหารเพล เสร็จแล้วรับทักษิษรานุปทาน สรงน้ำเป็นอันเสร็จพิธี...

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดย จีน่า ปรีชา แจ้งผลการจัดงานสปอร์ตไนท์ปาร์ตี้ 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2017 ณ โรสมีท คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ มาว่า สามารถจัดหาทุนสนับสนุนการแข่งขันกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟราน ครั้งที่ 61 ได้ถึง 17,232.07 ดอลลาร์...  รวมถึงฝากขอบคุณทีมงานและผู้สนับสนุนทุกฝ่าย รวมถึงผู้ร่วมงานทุกคนผ่านมาทางนี้ด้วย...

โดยงานกีฬาประเพณีระหว่างแอลเอ-ซานฟรานฯ ซึ่งปีนี้ทางฝั่งแอลเอ เป็นเจ้านั้น จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม นี้ ณ สนามกีฬา Glendale Sports Complex เมืองเกลนเดล

ยินดีกับ ธีรวัฒน์ บุญญมาศ ผู้โชคดีจากรัฟเฟิลในงานสปอร์ตไนท์ฯ ได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับแอลเอ-กรุงเทพฯ ที่สปอนเซอร์โดย นสพ.สยามมีเดีย ส่วนรางวัลที่สองเครื่องเพชรจาก มิงค์ จิลเวลรี ของ มาลี เหมือนรักษา คือ นัยนา มาวาร์ รวมถึงยินดีกับ คิด ฉัตรประภาชัย และ เจริญพร แฮ็กเกอร์ ที่ควงคู่กันรับรางวัล “สปอร์ตแมน และสปอร์ตเกิร์ล” ในงานสปอร์ตไนท์ปาร์ตี้ 2017 ด้วย

ตลาดอาหารวัดไทยเพื่อชุมชน กำลังประกาศรับสมัครพ่อค้าแม่ขายมาเปิดบูธจำหน่ายอาหารหลายชนิด คือก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ข้าวแกง ผัดไทย  ข้าวมันไก่ กล้วยแขก ขนมครก ขนมหวาน ขนมโตเกียว ขนมแห้ง และปาท่องโก๋ ผู้สนใจก็เชิญติดต่อรับใบสมัครได้ที่พระนายเวร บนอุโบสถศาลา หรือที่ พระมหาประจวบ ฐานจนฺโท 818-915-6873 โดยอาหารแต่ละรายการนั้น หากมีผู้สมัครเกิน 2 ราย คณะกรรมการตลาดก็จะดำเนินการจัดแข่งขันประชันฝีมือกันเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

พระเทพวิสุทธิดิลก ผู้แทนแม่กองธรรมสนามหลวง เมตตาเป็นประธานเปิดสอบธรรมสนามหลวง พุทธศักราช 2560 ณ สำนักเรียนวัดไทยแอลเอ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยวัดต่างๆ ในเขตแอลเอ และใกล้เคียง ส่งนักเรียนธรรมศึกษาเข้าสอบวัดความรู้ด้านพระพุทธศาสนา เพื่อพัฒนาความเข้มแข็งและมั่นคงของการพระศาสนาในต่างแดนกันเป็นจำนวนมาก
 
วัดไทยลอสแองเจลิส โดยคณะกัลยาณมิตร รัชนี เหมาคม พจมาน อัตตะวนิช นุชนารถ ศิริน และเพื่อนๆ ร่วมใจกันจัด "สัปดาห์แห่งการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน" ระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม 2560 ดำเนินการอบรมโดย พระอาจารย์พระมหาปราโมทย์ ฐิตปาโมชฺโช แห่งมูลนิธิธรรมจาริก กาญจนบุรี พี่น้องไทยสนใจเข้ารับการอบรมไม่ต่ำกว่า 70 คน

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญปฏิบัติธรรม วิปัสสนากัมมัฏฐาน อุปสมบท บวชชี-พราหมณ์ 10 วัน 10 คืน โดยมีพระอาจารย์มาสอนจากประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4-14 พฤษภาคม ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้า เพล และน้ำปานะ ได้ทุกวัน และขอเชิญร่วมบำเพ็ญบุญงานวันวิสาขบูชา วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมแสวงบุญในงานสมโภชการก่อตั้งวัดครบรอบ 19 ปี ของวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเกอร์ฟิลด์ พร้อมทั้งร่วมฉลองสมณศักดิ์ และสัญญาบัตร พัดยศพระราชาคณะชั้นสามัญ ที่ พระมุนีวิเทศ ของท่ายเจ้าอาวาส พระครูรัชมงคลวิเทศ ซึ่งได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา โดยงานนี้จะมีพระสงฆ์ธรรมทูตจากวัดต่างๆ ทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐอื่นๆ เข้าร่วมในพิธี และแสดงมุทิตาจิตไม่ต่ำกว่า 200 รูป ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรปัจจัยทิพย์ และถวายภัตตาหารเพลแด่พระคุณเจ้าโดยพร้อม เพรียงกัน            

ขอเชิญร่วมงานวิสาขบูชารำลึก ณ วัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยในเวลา 13.00 น. จะมีการอภิปรายธรรมเรื่อง “พระพุทธเจ้า ศาสดาเอกของโลก” โดย ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ด้วย.. ถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์ 909-626-1771

คณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ได้กำหนดงานเปิดป้ายวัดอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม ศกนี้ โดยกรรมการวัดจะจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกันในวันอังคารที่ 9 พฤภาคม ที่วัดไทยศรีโสดาฯ (12866 Osborne Street , Pacoima , Los Angeles, CA 91331) โดยจะเป็นการแถลงกิจกรรมของลนิธิพระธรรมจาริก ลอสแองเจลิส และโครงการเพื่อนช่วยเพื่อนของกลุ่มศิลปินชานกรุง ควบกันไปด้วย... ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ 818-263-5955 หรือ วิรังรอง (อ้อย) ถาวโรทิพย์ 818-770-8033 

กลุ่มสาวแอลเอ ในนาม “Pink LA” เตรียมจัดงานร้องเพลงลีลาศการกุศล เพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างโบสถ์ และทำผ้าป่าตู้เย็นถวายให้กับวัดบ้านป่านาบุญ เพื่อให้ทางวัดใช้เก็บพืชผักที่พระท่านนำไปขายเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและรายจ่ายทั่วไปของวัด เพราะในช่วงอากาศร้อนจัด พืชผักมักเสียหายถ้าขายไม่ทัน.... โดยงานจะจัดที่ร้านเครื่องเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 1ทุ่มถึงเที่ยงคืน

งาน “สานสายใจน้ำใจไทยสู่แผ่นดินแม่ ครั้งที่ 6” เพื่อหาทุนให้โครงการฯ นำไป มอบให้กับเด็กพิการซ้ำซ้อนที่เมืองไทยนั้น แม่งานคือ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ บอกว่าจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่อาร์เคเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ มีลีลาศเต็นรำกับวงอัปสรศรี มีรัฟเฟิลชิงตั๋วเครื่องบินกลับเมืองไทย ฯลฯ สนใจซื้อบัตรหรือรัฟเฟิลได้กับ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ 323-482-5494 สุจิต พุ่มวิเศษ 323-229-9954 และที่ข่าวสดยูเอสเอ 323-464-1425

ต้องการเผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมของธุรกิจห้างร้าน ชมรม-สมาคม หรืออยากลงรูปพ่อแม่หรือพี่น้องเดินทางมาเยี่ยมจากต่างรัฐ หรือจากประเทศไทย... กระทั่งอยากจะชื่นชมร้านอาหารโปรดให้ชาวแอลเอ ได้รับรู้ ส่งรูปถ่ายและข้อความมาเผยแพร่ในคอลัมน์ “สยามทาวน์ข่าวแอลเอ” ได้เลยโดยไม่มีค่าใช่จ่ายหรือข้อผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น... ที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


พอเพียง : สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดเสวนาในหัวข้อ "เศรษฐกิจพอเพียงกับชุมชนไทยในสหรัฐ" โดย อาจารย์เจฟฟรีย์ ลองเฟลโลว์ ผอ.โครงการพิเศษมูลนิธิมั่นพัฒนา เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร ชั้นล่าง ท่ามกลางความสนใจของพี่น้องไทยหนาตา




ตึกเหลือง : ผู้อาวุโสแห่งอพาร์ทเมนท์สูงอายุปาล์ วิลเลจ ใกล้วัดไทยฯ นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำบุญอุทิศให้บรรพบุรุษเนื่องในเทศกาลประเพณีสงกรานต์




คึกคัก : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ให้เกียรติถ่ายภาพกับจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียใต้ และผู้นำชุมชนไทยจากหลากหลายองค์กรในงาน สปอร์ตไนท์ปาร์ตี้ 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ณ โรสมีท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์




ออกงาน : “กำนันเล็ก” ดนัย เงาจีนานนท์ นำนายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชียนแห่งซานดิเอโก้ คนใหม่จากการเลือกตั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นาวาโทหญิง วรรณพร เมนเซอร์ (ยืน) มาร่วมงานของชุมชนไทยในแอลเอ เมื่อวันที่ 30 เมษายน เวลคัมครับ




ครัวไทย : เชฟชัยวัฒน์ ศิริญาณ (ซ้าย) เชฟระดับอาจารย์จากร้านมณีไทย ซานฟรานซิสโก สาธิตการปรุงอาหารไทยหลายรายการตามโครงการส่งเสริมอาหารไทยของสถานกงสุลใหญ่ ณ สถานี Nat TV เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา 




เก่ง : สองพี่น้อง ปลายฟ้าและแป้งร่ำ ​ลูกแม่โย ณัฐวรรณ ศุภรกิจอนันต์ ขายรัฟเฟิลหาเงินจัดกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟรานฯ ในงานสปอร์ตไนท์ ของสมาคมไทยฯ มื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเด็กไทยรุ่นใหม่อีกสองคนที่ดูท่าว่าจะดูแลสังคมไทยแทนลุงๆป้าๆ ต่อไปได้




รำวง : ศรีวงศ์ อาญาสิทธ์ิ รำวงคู่กับ ชวพจน์ ถุงสุวรรณ ที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส ในงานสปอร์ตไนท์ปาร์ตี้ 2017 เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่โรสมีท คอมมูนิตี้ฯ โดย “พี่เชาว์” เพิ่งเปิดคอลัมน์ใหม่ในสยามทาวน์ “รูปเก่าเล่าเรื่อง” ที่หน้า 4 ของเล่มนี้




สุขสันต์วันเกิด : นวลศรี ทัศนาญชลี, สุรพล สุขถาวร และสันทนี วายุโชติ นำเอาขนมกุ๋ยช่ายและกล้วยไม้ไปร่วมอวยพรวันเกิด แม่แม่ว อุษา ตรีดุษณีย์ ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ขอแฮปปี้เบิร์ทเดย์กับ “แม่แมว” ด้วยคน




ทำบุญ : กิตติ-สุรภี พุกดำ ชักชวนเพื่อนซี้ วิกรม-ยุพา วสุนทราภิวัฒน์ไไปร่วมทำบุญตักบาตร ในงานประเพณีวันสงกรานต์ของวัดพุทธนิมิต เมืองพาซาดีน่า เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ถือเป็นงานสงกรานต์สุดท้ายของชุมชนไทยในแอลเอแล้ว สาธุ




สนุกสนาน : สองพิธีกรคู่ขวัญเมืองแอลเอ ต้อย ตีวิด (ซ้าย) และผิงผิง รุจิลาภา พัฑฒนะ ถ่ายภาพกับ ต่อศักดิ์ ผดุงโยธิน หัวหน้าวงดนตรีอัปสรศรี ในงานสปอร์ตไนท์ปาร์ตี้ 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา  ณ โรสมีท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์




ช่วยสังคม : สองคนดีของสังคมไทยเมืองแอลเอ คนซ้าย “พี่กบ” อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ แห่งสุสานพิมานไทย (323 640-8256) กับ แดน หอมทรัพย์ มาช่วยงานสปอร์ตไนท์ฯ ของสมาคมไทยฯ เต็มที่ เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา  ณ โรสมีท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์




สนุกสนาน : วรนุช บุญประกอบ และกษณุ พัฒนเดชตระกูล สองกำลังสำคัญของสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา ออกรำวงอย่างสนุกสนานในงานสปอร์ตไนท์ฯ ของสมาคมไทยฯ เต็มที่ เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา  ณ โรสมีท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์




ชื่นชม : น้องเฟรนนี่ ลูกสาวแม่ วิภาพร ศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนียภาคในฐานะ Miss Artesia Teen Achieve 2017 สามารถคว้ารางวัล Miss Teen Achievement Pageant จากความสามารถทางดนตรีของเธอ เมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม




ชักกะตุก : จีน่า ปรีชา, ตัน พัฒนะ, บุญณรงค์ พูนสมบัติ และทีมงานบริหารสมาคมไทยฯ เกืบครบทีม ออกมาเต้น “ชักกะตุก” เซอร์ไพรซ์แรงๆ กับผู้ไปร่วมงานสปอร์ตไนท์ ปาร์ตี้ 2017 เพื่อหาทุนจัดกีฬาประเพณีแอลเอ-ซานฟรานฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1826) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข