ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ดอน’เยือนวอชิงตันดีซี ร่วมประชุมอาเซียน-สหรัฐ





แอลเอ (คมชัดลึก) : ”ดอน”ร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน – สหรัฐฯ สมัยพิเศษที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 4 พฤษภาคม 2017 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน – สหรัฐฯ สมัยพิเศษ (Special ASEAN-U.S. Foreign Ministers’ Meeting) ที่กรุงวอชิงตัน โดยการประชุมครั้งนี้ มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นวาระครบรอบ 40 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน – สหรัฐฯ จึงเป็นโอกาสดีที่ทั้งสองฝ่าย จะร่วมตอกย้ำความสำคัญของความสัมพันธ์อาเซียน – สหรัฐฯ อีกทั้งยังได้หารือและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับประเด็นสำคัญในภูมิภาคและของโลก รวมทั้งสะท้อนความสนใจและบทบาทของสหรัฐฯ ที่สร้างสรรค์ในภูมิภาค ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาค   

ในวันเดียวกันนี้ นายดอน จะหารือทวิภาคีกับนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีและความเป็นพันธมิตรระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกาที่มีมายาวนาน และหารือถึงแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกาในทุกมิติ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศทั้งสอง อาจใช้โอกาสดังกล่าวหารือเกี่ยวกับการเตรียมการเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีตามคำเชิญของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นอกจากนี้ นายดอน มีกำหนดพบหารือกับสมาชิกรัฐสภา อาทิ นายออริน แฮทช์  วุฒิสมาชิกที่มีตำแหน่งอาวุโสสูงสุดในวุฒิสภาและมีลำดับอาวุโสเป็นลำดับ 4 ของประเทศ  ซึ่งเป็นผู้เสนอข้อมติเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อเดือนมีนาคม 2017 นายคอรี่ การ์ดเนอร์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการเอเชียตะวันออก แปซิฟิก และนโยบายความมั่นคงไซเบอร์ระหว่างประเทศ คณะกรรมาธิการต่างประเทศ วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา นายเอ็ดเวิร์ด รอยซ์ ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา และนายทีโอดอร์ “เท็ด” โยโฮ ประธานคณะอนุกรรมาธิการเอเชียและแปซิฟิก คณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา อีกด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/149)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/160) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/271) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข