ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ศรีสะเกษ’ป้องกันแชมป์ ที่แอลเอเดือนกันยายนนี้


ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แฟนมวยชาวไทยในแคลิฟอร์เนียเตรียมเชียร์ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” ขึ้นชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตกับ “โรมัน กอนซาเลซ” เดือนกันยายนศกนี้ ที่เมืองแอลเอ

เว็บไซต์ บ๊อกซิ่งซีนดอทคอม รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2017 ว่าการชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น (43-4-1, 39 KOs) กับคู่ปรับ โรมัน กอนซาเลซ (46-1, 38 KOs) อดีตยอดมวยอันดับหนึ่งของโลกชาวนิการากัว จะมีขึ้นอย่างแน่นอนในเดือนกันยายน ศกนี้ โดยจะชกกันที่เมืองลอส แอนเจลิส และว่าขณะนี้ นักชกชาวไทยได้กลับเข้าฝึกซ้อมที่ค่ายนครหลวงนนทบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

บ๊อกซิ่งซีนดอมคอม บอกด้วยว่าชัยชนะของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งเป็นนักมวย “นอกสายตา" จากประเทศไทย ต่อ โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ณ เมดิสัน สแควร์ การ์เดนท์ ในนิวยอร์ค นั้น ไม่เพียงสร้างความตะลึงให้กับแฟนมวยและบุคคลในวงการมวยทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังสร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่าย รวมถึงทีมงานของ โรมัน กอนซาเลซ ที่ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสภามวยโลก เพราะไม่พอใจผลการตัดสินด้วย

ยิ่งกว่านั้น ชัยชนะหลังการชกครบ 12 ยกของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั้น ข่าวบอกว่าเป็นเหตุให้คณะกรรมการของสภามวยโลก ต้องนัดประชุมถึงสองหน เพื่อเคลียร์ประเด็น “ศีรษะชนกัน” ของนักมวยทั้งสอง จนเป็นเหตุให้เกิดบาดแผลแตกขนาดใหญ่บริเวณใต้ตาของโรมัน กอนซาเลซ แต่ที่สุดแล้วก็มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า “ยอมรับ” ผลการตัดสินมวยโลกนัดนี้ แต่ขอให้มีการ “รีแมตช์” ระหว่างนักชกทั้งสองโดยเร็วที่สุด ซึ่งก็คือในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

บ๊อกซิ่งซีนดอทคอม บอกด้วยว่า ชัยชนะของ ศรีสะเกษ นครหลวโปรโมชั่น ทำให้เขากลายเป็นคนดังในประเทศไทย ได้รับเชิญไปพบปะสังสรรค์กับคนดังจากทุกวงการ ได้รับเงินมหาศาลจากสปอนเซอร์ และได้รับรางวัลเชิญชูเกียรติมากมายจากภาครัฐอีกด้วย

ส่วนทางฝ่าย โรมัน กอนซาเลซ นั้น ข่าวบอกว่ายังคงอยู่ระหว่างการพักผ่อน โดยเขามีกำหนดจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ เพื่อประชุมร่วมกับโปรโมเตอร์ อากิฮิโกะ ฮอนด้า เกี่ยวกับการชกนัดหน้าของเขา โดยกอนซาเลซ ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาจะเร่ิมลงมือซ้อมระหว่างอยู่ที่ญี่ปุ่น และจะเริ่มซ้อมแบบเข้มข้นกับเทรนเนอร์ของเขา วิลเมอร์ เฮอร์นานเดซ ทันทีที่กลับถึงนิการากัว

ขณะเดียวกัน นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ให้สัมภาษณ์สื่อที่ประเทศไทยว่า เขาได้ทำหนังสือถึงสภามวยโลก เพื่อขอให้ ศรีสะเกษ ได้ชกป้องกันแชมป์ในเมืองไทยก่อน 1 ครั้ง ภายใน 3 เดือนนี้ เพื่อไม่ให้ร้างเวทีนาน ก่อนเดินทางมาชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ที่ลอส แอนเจลิส ในเดือนกันยายนนี้ และว่าศรีสะเกษ ต้องซ้อมแบบเข้มงวด เนื่องจากอดีตแชมป์โลก โรมัน กอนซาเลซ รู้ทางมวยของศรีสะเกษ แล้ว

ทั้งนี้ การชกที่เมดิสัน สแควการ์เด้น ในมหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 มีนาคมนั้น นอกจากจะทำให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กลายเป็นนักชกไทยคนที่สอง ที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกจากการชิงแชมป์ในอเมริกา ต่อจาก สมาน ส.จาตุรงค์ ที่คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวท จาก ฮุมเบอร์โต้ กอนซาเลซ ที่อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 1995 แล้ว ยังเป็นการชกที่ถือว่าได้ปลุกกระแสวงการมวยโลกของไทยให้กลับคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซามาพักใหญ่ เพราะปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ที่มีการชิงแชมป์สถาบันหลักน้อยลงเนื่องจากต้องใช้เงินในการจัดเกือบ 10 ล้านบาทต่อครั้ง ร่วมทั้งจากการมีแชมป์ย่อยๆ หลายสถาบันจนเกินไปทำให้แฟนมวยเบื่อด้วย.

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เริ่มต้นชกมวยไทยที่ อ.อุทุมพรพิศัย จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่อายุ 13 ปี และเปลี่ยนแนวมาชกมวยสากล ในชื่อ วรวุฒิ ศิษย์ทรายทอง และถูก “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ นำมาปั้นจนได้ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก กับ โยตะ ซาโตะ ในปี 2013 ที่ศรีสะเกษ ซึ่งศรีสะเกษ คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จจากการชนะน็อคในยกแปด

เขามีโอกาสได้ป้องกันแชมป์โลกหนึ่งครั้ง กับ ฮิโรฟูมิ มูไก ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นที่ศรีสะเกษ ในปี 2014  โดยชนะ ทีเอโอในยกเก้า ก่อนจะเสียแชมป์จากการแพ้คะแนนให้กับ คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ที่ ประเทศเม็กซิโก ในปีถัดมา

หลังจากเสียแชมป์ในครั้งแรก ศรีสะเกษ ทำฟอร์มชกได้อย่างเยี่ยมยอด โดยคว้าชัยชนะแบบไม่ครบยก 14 ไฟต์รวด จึงมีสิทธิ์ได้เข้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ โรมัน กอนซาเลซ นักมวยเบอร์ 1 ของโลกที่สังเวียนอันดับ 1 ของโลก และสามารถคว้าชัยชนะมามอบให้กับประเทศไทยอย่างสมศักดิ์ศรีที่สุด.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/90)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/61) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/157) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/245) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/263) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข