ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 342

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 342 ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ขอเรียนเชิญทุกท่านรับฟังการเสวนาในหัวข้อ “เศรษฐกิจพอเพียงกับชุมชนไทยในสหรัฐฯ” โดย อาจารย์ เจฟฟรีย์ ลองเฟลโล่ว์ ผู้อำนยการโครงการพิเศษ มูลนิธิมั่นพัฒนา ณ ศาลาเอนกประสงค์ ชั้นล่างของวัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ ไซด์ รองประธาน สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา รูปที่ 3 ดูแลด้านการศึกษา จัดประชุมคณะสงฆ์ที่วัดไทย แอลเอ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบธรรมสนามหลวง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 เมษายน ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส

งาน “Sports Night Fundraiser Party 2017” เพื่อหาทุนสนับสนุนงานกีฬาประเพณี แอลเอ – ซานฟรานฯ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 61 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ณ Rosemead Community Center (3936 North Muscatel Ave, Rosemead CA 91770) ตั้แต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป... งานนี้ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียบอกว่า นอกจากจะมีกิจกรรมร้องเพลง-ลีลาศการกุศลแล้ว ยังมีการประกวดื Sports Man & Sports Girl ด้วย...
 
กลุ่มสาวสังคมแอลเอ ในนาม “Pink LA” เตรียมจัดงานร้องเพลงลีลาศการกุศล เพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างโบสถ์ และทำผ้าป่าตู้เย็นถวายให้กับวัดบ้านป่านาบุญ เพื่อให้ทางวัดใช้เก็บพืชผักที่พระท่านนำไปขายเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและรายจ่ายทั่วไปของวัด เพราะในช่วงอากาศร้อนจัด พืชผักมักเสียหายถ้าขายไม่ทัน.... โดยงานจะจัดที่ร้านเครื่องเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 1ทุ่มถึงเที่ยงคืน

ผ่านไปด้วยดีสำหรับงานพยาบาลและเพื่อนสังสรรค์ ของสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ที่มี สาริตา สังข์เฉย เป็นนายกสมาคมฯ ที่อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากที่เคยเลื่อนแบบฉุกเฉินมาจากกำหนดเดิมเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว... งานนี้มีกงสุล กรรภิรมย์ วิชาธร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี...

ช่วงนี้ หากแวะไปวัดไทย แอลเอ ก็อย่าลืมสนับสนุนกิจกรรมของคณะครูและนักเรียนแผนกนาฎศิลป์ และดนตรีไทยฯ โดยการซื้อเสื้อสัญลักษณ์ของงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 19 ภายใต้ธีมงานว่า "แผ่นดินถิ่นทอง" เพื่อที่ทางโรงเรียนจะได้มีเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน ซึ่งกำหนดงานวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ณ โรงเรียนมัธยม พาโนรามาซิตี้ เมืองแวนนายส์...

วัดสุทธาวาสกำลังเปิดรับสมัครเด็กนักเรียน ที่สนใจเรียนภาษาไทย และพระพุทธศาสนา เพื่อความเข้าใจในภาษาและวัฒนธรรมไทย เปิดสอนทุกวันอาทิตย์ ผู้ปกครองท่านใดสนใจนำบุตรหลานเข้าเรียนที่โรงเรียนพระพุทธศาสนาวัดสุทธาวาส เริ่มสมัครและแจ้งความประสงค์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มเปิดการเรียนการสอนเดือน สิงหาคม 2560 นี้ โดยคณะครูจากครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495

ยินดีกับ ขันทอง สองฝั่งโขง “ส้มตำมือวางอันดับหนึ่งของแอลเอ” ท่ีร้านส้มตำสองฝั่งโขง ในสวาฟมีท นอร์ธ ฮอลลีวูด (ถนนเชอร์แมนเวย์) ของเธอได้รับการเขียนถึงอย่างชื่นชมว่าเป็นอาหารไทยอีสานที่ “เข้มข้น” ที่สุดโดย แอลเออีทเตอร์ เว็บบล็อคเกี่ยวกับ “ฟู้ดซีน” ที่ดังมากในแอลเอ.. เชื่อว่านับจากนี้ไป “พี่ขัน” และน้องๆ ในร้านคงต้องทำงานรับทรัพย์กันมือเป็นระวิงอย่างแน่นอน...

เมื่อสายวันอังคารที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี นิมนต์หลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ และคณะสงฆ์วัดไทย แอลเอ ไปฉันเพลที่ร้านจิตลดา เพื่อความเป็นสิริมงคลของครอบครัว... มีเพื่อนฝูงอย่าง กิจจา-รัชดา คุณาธรรม และ “เนเบอร์” อย่าง กิริยา หิรัญพลกุล แห่งร้านบ้านสมุนไพรไทย แวะไปร่วมทำบุญมากมาย

เตือนมาอีกหนจาก บุญณรงค์ พูนสมบัติ รองนายกฯ ฝ่ายกีฬาของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ถึงการแข่งขันฟุตบอล “ไทยซ็อคเกอร์ลีก 2017” ในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2560 ที่มีทีมฟุตบอลลงดวลแข้งกันถึงหกทีม ระหว่างเวลา 7 โมงเช้า ยาวไปจนถึงเที่ยง ที่ เกลนเดล สปอร์ท คอมเพล็กซ์ (เลขที่ 2200 Fern Ln Glendale)

ย้ำอีกสักครั้งว่า...โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ประจำปี 2017 จะพาวเยาวชนไทยและผู้ปกครองออกเดินทางระหว่างวันที่ 1-16 กรกฎาคมนี้ ใครสนใจรีบติดต่อ สุรศักดิ์-วราภรณ์ วงศ์ข้าหลวง โทรศัพท์ 323-833-3723 แฟ็ก 323-255-5872 อีเมล์ samswongs@hotmail.com ด่วนเลย เพราะ “เต็มเร็วมาก”... ผู้ปกครองเสียค่าใช้จ่ายตลอดโปรแกรม 600 ดอลลาร์ ส่วนเยาวชนเพียง 100 ดอลลาร์เท่านั้น... ส่วนตั๋วเครื่องบินติดต่อซื้อราคาพิเศษกับ “สตาร์ทัวร์” ได้โดยตรง

ส่วนงาน “สานสายใจน้ำใจไทยสู่แผ่นดินแม่ ครั้งที่ 6” เพื่อหาทุนให้โครงการฯ นำไป มอบให้กับเด็กพิการซ้ำซ้อนที่เมืองไทยนั้น แม่งานคือ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ บอกว่าจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่อาร์เคเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ มีลีลาศเต็นรำกับวงอัปสรศรี มีรัฟเฟิลชิงตั๋วเครื่องบินกลับเมืองไทย ฯลฯ สนใจซื้อบัตรหรือรัฟเฟิลได้กับ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ 323-482-5494 สุจิต พุ่มวิเศษ 323-229-9954 และที่ข่าวสดยูเอสเอ 323-464-1425

ต้องการเผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมของธุรกิจห้างร้าน ชมรม-สมาคม หรืออยากลงรูปพ่อแม่หรือพี่น้องเดินทางมาเยี่ยมจากต่างรัฐ หรือจากประเทศไทย... กระทั่งอยากจะชื่นชมร้านอาหารโปรดให้ชาวแอลเอ ได้รับรู้ ส่งรูปถ่ายและข้อความมาเผยแพร่ในคอลัมน์ “สยามทาวน์ข่าวแอลเอ” ได้เลยโดยไม่มีค่าใช่จ่ายหรือข้อผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น... ที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


สงกรานต์วัดป่าฯ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ร่วมขบวนแห่นางสกราต์ ในงานเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ก่อนขึ้นกล่าวอวยพรและสวัสดีปีใหม่แก่คนไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมงาน ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา




วันเกิด : วลัยพรรณ เกษทอง สาวสวยนักกิจกรรมเพื่อชุมชนไทย ทำบุญถวายสังฆทานเนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดที่วัดป่าธรรมชาติ ลาพวนเต้ แถมด้วยการทำข้าวเหนียวมะม่วง ถวายพระด้วย เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา




เกียรติคุณ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ มอบประกาศเกียรติคุณของซิตี้ให้ สุนีย์ ธีระประวัติ ฝ่ายรับบริจาคผ้าป่าบริวารสงกรานต์วัดไทย แอลเอ หลังเสร็จพิธีเปิดงานสงกรานต์เมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยปีนี้แผนกผ้าป่าฯ รับเงินบริจาคสูงถึง 51,401 ดอลลาร์




ลาเพื่อน : สื่อมวลชน และอดีตสื่อมวลชนไทยในแอลเอ (สุวิทย์ มณีนพรัตน์ และพระชลินทร์ ธมฺมวฒฺฑโณ) ร่วมพิธีฌาปนกิจ สถาพร คล่องวิทยา อดีตประธานชมรมสื่อมวลชน แอลเอ ที่ฌาปนกิจสถานเมืองลองบีช เมื่อวันจันทร์ที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา




เป็นเกียรติ : ต้องบันทึกเป็นเกียรติประวัติเอาไว้ว่า เชฟเอก ณรงค์เดช จานทอง และเชฟจุ๋ม จงกล สุโคต แห่งร้านหน่อย ไทยคูซีน เมือโฮโนลูลู มีโอกาสได้ปรุงอาหารให้กับอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า และครอบครัว รับประทานเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา




สวยงาม : หลังเสร็จภารกิจดูแลอาหารการกินของคณะครูศิลปะจากเมืองไทยที่มาดูงานในแคลิฟอร์เนียแล้ว ดร.กมล ทัศนาญชลี ก็พาศรีภรรยา นวลศรี ทัศนาญชลี พร้อมลูกสมุนอีกหลายตัวไปดูทุ่งดอกป็อกปี้เมืองแลงแคสเตอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




พระราชกุศล : คณะขายดอกไม้ธูปเทียนวัดไทยฯ โดย อรนุช ลัทธิธรรม บุญเจริญ ปุรณะ และญาติมิตรเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา




หรอยจัง : ผศ.ดร.วิทวัส แจ้งเอี่ยม (กลาง) และ ผศ.ศุภศิลป์ ทวีศักดิ์ (ขวา) สองอาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มาเยี่ยมญาติที่แอลเอ แวะกินอาหารปักษ์ใต้ของเชฟตุ๋ย สิทธิพร สังขมี ร้านจิตลดา อันเลื่องลือเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




คุณตาคุณยาย : ดอน เอื้อชูเกียรติและศรีภรรยา วิกกี้ กลายเป็นคุณตาและคุณยายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อหลานชาย ดช. คายย์ ซิลบา ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมาด้วยน้ำหนักตัว 7 ปอนด์พอดี สยามทาวน์ฯ ขอยินดีกับพี่ชาย-พี่สาวด้วย




เลี้ยงต้อนรับ : จร โค้ว และเพื่อนๆ จัดเลี้ยงต้อนรับ พล.ต.ท.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกฯ และภรรยา ที่เดินทางมาเป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าในงานสงกรานต์วัดพรหมคุณาราม อริโซน่า ที่ร้านบานาน่าเบย์ เมื่อวันที่ 14 เมษายน




พยาบาลสังสรรค์ : งาน “พยาบาลและเพื่อนสังสรรค์" โดยสมาคมพยาบาลไทย ที่มี สาริตา สังข์เฉย เป็นนายกฯ จึดขึ้นที่ อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ เมื่อค่ำวันที่ 15 เมษายน มีกงสุล กรรภิรมย์ วิชาธร เป็นประธานเปิดงาน




ครูอาสา : ครูอาสาประจำปี 2017 จากโครงการสอนภาษา ศิลปะ วัฒนธรรมไทยฯ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ที่วัดมงคลรัตนาราม เบอร์กเล่ย์ จากซ้าย ครูทิพย์ วรรณทิพย์ กาวินคำ, ครูอิ๊บ สิริมา ยืนยั่ง, ครูมี่ ภัทร์สร แก้วประดับ และครูโบว์ สุรีวัลย์ มั่นดี




ชาวเหนือ : รองกงสุลใหญ่ฯ สรศักดิ์ สมรไกรสรกิจ (กลาง) กล่าวเปิดงานขันโตกดินเนอร์การกุศล เมื่อค่ำวันที่ 15 เมษายน ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโน่ฮิลล์ ซึ่งมี ตุ๊กตา มาร์ (สองจากขวา) นายกสมาคมชาวเหนือฯ เป็นประธานจัดงาน




สุขสันต์ : นภดล วงศ์ชัยวัฒน์ จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดให้ลูกสาว “น้องเกรซ” ณัฐชา วงศ์ชัยวัฒน์ ที่ร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต เมื่อวันที่ 16 เมษายน งานนี้คุณแม่ เพ็ญนภา ทำเค้กหน้าฝอยทองที่ลูกชอบ ส่งขึ้นเครื่องมาจากเมืองไทยให้ลูกรักได้เซอร์ไพรซ์ด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1829) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข