ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
ศาลอนุมัติหมายจับข้อหาฉ้อโกง ‘ซินแสโชกุน’ เปิดใจ ไม่ได้หนี แค่จะกลับเอาเงินมาคืนลูกทัวร์


เมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 13 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ. 1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส. 4 เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง นำตัวน.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 939/2560 ลงวันที่ 12เมษายน ในฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม

โดยทันทีที่มาถึงทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปยังห้องประชุมชิวปรีชา เพื่อทำการสอบปากคำ ตรวจร่างกาย โดยมีพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ.พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผบก.ป. พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนกองปราบปราม พนักงานสอบสวนบก.ปคบ.และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมทำการสอบปากคำ ทันที

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่น.ส.พสิษฐ์ ถูกนำตัวมาถึงก็มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจพูดทำนองด่าทอว่าโกงเงินไปทำไม ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอให้สงบสติอารมณ์

หลังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ ผู้จัดทัวร์ญี่ปุ่น ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังสอบปากคำซินแสโชกุน หลังเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวมาจากจังหวัดระนองเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำที่กองปราบปรามเมื่อเวลา 22.30 น. และจนกระทั่งถึงเวลา 00.20 น. ว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับ ซินแสโชกุนในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนเพียงข้อหาเดียว ส่วนข้อหาอื่นๆ รวมทั้งความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ยังไม่ได้มีการขอศาลอนุมัติหมายจับ

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่น ส่วนตัวยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงของซินแสโชกุนในลักษณะแอบอ้างสถาบัน ยืนยันหากพบว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังหรือบ่งการ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้เสียหายกว่า 2 พันคนที่ถูกฉ้อโกง ส่วนรายละเอียดอื่นๆจะมีการซักถามต่อที่กองบังคับการปราบปราม จากนั้นจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในคืนนี้

ด้าน ซินแสโซกุน ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะทิ้งลูกทัวร์หรือต้องการหลบหนี แต่ที่เดินทางไปที่จังหวัดระนองเนื่องจากต้องการไปรวบรวมทรัพย์สินเพื่อนำมาคืนให้ผู้เสียหายต่อไป




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13893) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5243) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2869) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3179) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2048) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข