ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 338

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 338 ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ขอเปิดคอลัมน์ด้วยการแสดงความยินดีกับคนไทยทั้งประเทศ ที่เราได้เป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) จากการชกชิงแชมป์แบบสุดมันของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ “ยอดมวย” โรมัน กอนซาเลซ ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ค เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการชกที่ไม่มีใคร “ให้ค่า” นักชกไทย แต่เจ้าแหลมยืนซดกำปั้นกับแชมป์ชนิดไม่หวั่นศักดิ์ศรี และยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งแรกในชีวิตนักมวยให้กับ “ชอคโกลิโต้” อีกด้วย....

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับ U.S. Immigration and Customs Enforcement (ICE) จัดการบรรยายและตอบข้อซักถามในหัวข้อ "Immigration and Customs Enforcement" เพื่อรับทราบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของ ICE ในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 14.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ท่านที่สนใจร่วมฟังการบรรยาย โปรดติดต่อเพื่อลงทะเบียนได้ที่ nattapong.c@thaiconsulatela.org หรือโทร323-962-9574 ต่อ 216 ภายในวันที่ 24 มีนาคม

ขอแสดงความเสียใจสุดซึ้งมายัง “คุณแต้ว” นุดีนุช จารุโรจน์ และ “ป๋าไก่” พูนสิริ ลิมพะสุต ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ วิจิตร ดิษฐพันธุ์ ไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กำหนดจัดพิธีทางศาสนา (สวดรูป) ณ วัดป่าธรรมชาติ ลาพวนเต้ ในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน เวลา 19.30 น. และพิธีรดน้ำศพ สวดมาติกาบังสุกุล วางดอกไม้จันทน์ และฌาปนกิจที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เฟเวอร์ วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป... จึงขอเรียนเชิญญาติมิตรเพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือมา ณ ที่นี้

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ จีน่า ปรีชา จัดสัมมนาเรื่ อง “First Time Home Buyer” ครอบคลุมเรื่องต่างๆ อาทิ ขั้นตอนในการซื้อบ้าน ความรู้เกี่ยวกับเครดิตสกอร์ เอกสารประกอบ โปรแกรมช่วยเหลือของรัฐสำหรับผู้ซื้อบ้านครั้งแรก ฯลฯ ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2017 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ วัดไทย แอลเอ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำรองที่นั่งได้ที่ วิมลพรรณ สุรัทธะ 626-235-9657 หรือ ธัญญ่า หอมจันทนากุล 818-387-5842

ไฮไลท์ของงานเทศกาลสงกรานต์ วัดไทย แอลเอปีนี้ ก็คงหนีไม่พ้นการประกวดเทพีสงกรานต์ ซึ่งแม่งานใหญ่ ยุพินพักตร์ เตโชภาส แจ้งให้ทราบว่าเน้นความงามแบบไทยๆ ของชาวพระประแดง ก็ขอเชิญสาวงามทั้งหลายสมัครเข้าประกวดกันได้โดยสอบ ถามรายละเอียดได้ที่โทร 818-468-3585 และปีนี้คณะกรรมการมีมติให้เพิ่มการประกวดมิสซิสสงกรานต์ เน้นสาววัยงาน และวันดอกไม้งามเข้าประชันความงามที่หลากหลาย เพิ่มสีสันอลังการให้กับงานเทศกาลสงกรานต์ โดยแม่งานใหญ่ กนิษฐา เพอร์ไรดา แห่งสมาคมนวดไทยและสปา และทีมงาน เป็นผู้สร้างสรรค์ เชิญสมัครเข้าประกวดกันได้ ติดต่อสอบ ถามรายละเอียดได้ที่ โทร 626-434-9419

วัดไทยฯ ขอเชิญพี่น้องพสกนิกรไทยทุกท่าน ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2560 เวลา 19.00 น. โดยมี รัชดา คุณาธรรม และเพื่อนพ้องชาวสมาคมไทยปักษ์ใต้เป็นเจ้าภาพ ร่วมพิธีน้อมเกล้าฯ ถวายความอาลัยโดยพร้อมเพรียงกัน

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขยายวันรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเพื่อนมิตร      ไทยอเมริกัน (Thai American Friendship Project – TAFP) จนถึงวันที่ 20 เมษายนนี้ โดยโครงการดังกล่าว จะพาอาสาสมัครไปสอนภาษาอังกฤษและเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ ระหว่าง 31 มิถุนายน ถึง 9 กันยายน โดยจะสนับสนุนค่าใช้จ่างๆ ให้เกือบทั้งหมด.... สนใจดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaiconsulatela.org/TAFP.html หรือติดต่อ อิสรีย์ พรหมโสภี โทรศัพท์ 323-962-9574 ต่อ 227 และอีเมล์ issaree.p@thaiconsulatela.org 

วันพุธที่ 29 มีนาคม เวลา 16.30 น. จะมีพิธีเปิดนิทรรศการผลงานศิลปะของนักศึกษาศิลปะจากประเทศไทยในโครงการถ่ายทอดงานศิลป์กับศิลปินแห่งชาติ อันเป็นโครงการของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมกับ ดร. กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ปี 2540 ในฐานะประธานสภาศิลปกรรมไทยสหรัฐอเมริกา ที่ชั้นสองของสถานกงสุลใหญ่ฯ จากนั้นนิทรรศการชุดนี้จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมในวันและเวลาราชการ ต่อไปจนถึงวันที่ 12 เมษายน...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญงานวันสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย ขันโตกดินเนอร์การกุศล วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2560 เริ่มเวลา 17.00 น. ชมการประกวดเทพีปี๋ใหม่เมือง และรับประทานอาหารขันโตกดินเนอร์ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี สรงน้ำพระพุทธ พระสงฆ์ ดำหัวผู้ใหญ่ ชมการแสดงของคณะครู-นักเรียน โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

พจมาน ไทยมา หัวหน้าวงเบญจรงค์ เชิญร่วม “ร้องเต้นกับเบญจรงค์ ครั้งที่ 2”  ที่ลินคอล์นพลาซ่า วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป...บัตรราคา 60 ดอลลาร์ วีไอพี 65 ดอลลาร์ สอบถามรายละเดียดได้ที่ 626-523-6474, 562-387-7569...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


หารือ : แฮคเตอร์ มิรามอนเตส จนน.ระดับสูงของเมืองพอร์ทแลนด์ โอเรก้อน เข้าพบหารือในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างไทยกับเมืองพอร์ทแลนด์ กับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และทีมประเทศไทย ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา




อาลัย : ครูแดง รุ่งฤดี ธนสุกาญจน์ (แถวหน้าที่ 5 จากซ้ายมือ) อดีตครูใหญ่โรงเรียนวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีเพื่อนๆ ไปร่วมพิธีอย่างอบอุ่นเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา




สำเร็จ : ไวท์ เลี้ยง หนึ่งในนักศึกษาครูสมาธิ รุ่น 38 และ 39 จากลอส แอนเจลิส เข้าพิธีรับประกาศนียบัตรจากหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร เมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ 2560 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร




งานศิลป์ : ดร.กมล ทัศนาญชลี (สามจากซ้าย) ร่วมกับเหล่าศิลปินแห่งชาติทำโครงการ ศิลปินแห่งชาติสัญจร 2560 ที่สงขลา เมื่อ 23-23 มีนาคม ก่อนจะรีบพากลุ่มนักศึกษาศิลปะบินมาดูงานและแสดงงานในแคลิฟอร์เนีย ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้




วันเกิด : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ และผองเพื่อน จัดงานปาร์ตี้เล็กๆ ฉลองเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดของ รัชดา คุณาธรรม และ วนิดา ศรีวะรมย์ เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา ณ สำนักงานข่าวสดยูเอสเอ เพื่อนพ้องในวงการไปร่วมอวยพรและแสดงความยินดีกันพร้อมหน้า




ใกล้แล้วค่ะ : “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง ทุ่มเต็มที่กับสวัสดีไทยสปา สาขาสอง (เวอร์มอนท์กับฮอลลีวูด) แม้จะมีอุปสรรคมากมายให้ฝ่าฟันแต่เธอก็สู้ยิบตา ผ่านมาเป็นปีๆ ล่าสุดส่งเสียงมาบอกว่าทุกอย่างผ่านหมดแล้ว พร้อมเปิดให้บริการได้เร็วๆ นี้ค่ะ




ฮาเฮ : กลุ่มศิลปินชานกรุง และเพื่อนฝูง ร่วมจัดงานเฮฮาปาร์ตี้ให้กับ ชลอ แสงจันทร์ และบรรดาคนเกิดเดือนมีนาคม ที่ร้านอาหารสิริไทยคุซีนเมืองเบอร์แบงค์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา




สปริงเบรค : นภดล วงศ์ชัยวัฒน์ วางมือจากงานหนักเป็นเวลาสองสัปดาห์ เพื่อพาลูกๆ คือ น้องเกรซ ณัฐชา และน้องก้าว นาธาน ไปเที่ยวช่วงโรงเรียนหยุด “สปริงเบรค” จนทั่วแม็กซิโก ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เป็นการเติมไฟก่อนกลับมาลุยงานต่อในสัปดาห์หน้า




เบิร์ดเดย์ : พักร้อนไปเที่ยวปานามาครูซ ซะกว่าสองสัปดาห์ เพื่อนๆ เพิ่งจะได้คิวนัดเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังให้กับ ลออ รัศมี แห่งศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่ร้านจิตลดา ได้เชฟตุ๋ย-เชฟอ้วน และเชฟแจ๊สต้อนรับอย่างอบอุ่น




แจกซอง : “เท็ด” ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ ในนามกลุ่มศิลปินชานกรุง มอบบัตรอวยพรวันเกิดให้กับพี่ใหญ่ใจดี “ชลอ แสงจันทร์” ที่จุนเจือเกื้อหนุ่นกลุ่มศิลปินชายกรุงมายาวนาน ในปาร์ตี้วันเกิดที่ร้านสิริ ไทยคูซีน เบอร์แบงก์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




มโนราห์​ : ครูปีใหม่ ชนิสรา โชติศักดิ์ ฝึกซ้อมการแสดงนาฏศิลป์ชุดต่างๆ เช้าเย็นทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถในงานประเพณีสงกรานต์วัดไทยฯ วันที่ 8-9 เมษายน ศกนี้ ในภาพเป็นการฝึกซ้อมการแสดงในชุดมโนราห์เล่นน้ำ




อบรม : พระครูวินัยธรสุชาติ ปัญญาวัฑฒโน รับหน้าที่เป็นพระอาจารย์นำนักเรียน สวดมนต์ไหว้พระสวดสรภัญญะ ให้ศีลและให้โอวาทนักเรียนทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์ มอบรางวัลให้นักเรียนที่ร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ ความเข้าใจด้านภาษาไทยด้วย




บุญร้อยวัน : เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี และครอบครัว เพื่อนฝูงและผู้เคารพนับถือ ร่วมทำบุญครบรอบร้อยวันอุทิศให้คุณแม่สุพิศ สังขมี. ที่วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อวันพฤหัส ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา




ใจหาย : ภาพของคุณพ่อสนั่น ดิษฐพันธุ์ ป้อนข้าวป้อนน้ำดูแลคู่ชีวิต คุณแม่วิจิตร ดิษฐพันธุ์ อย่างดี ก่อนที่คุณแม่วิจิตร มารดาสุดที่รักของ นุดีนุช จารุโรจน์ จะเสียชีวิตอย่างสงบไม่นาน สยามทาวน์ฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังครอบครัวของผู้จากไปทุกๆ คนด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1778) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข