ข่าวกีฬา
จูเนียร์เฟดคัพไทยทะยานชิงแถมซิวตั๋วลุยรอบสุดท้ายโลก


การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์เยาวชนโลก ประเภททีมหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2017” รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 มี.ค.60 รอบรองชนะเลิศ ทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย ทรรศพร นาคหล่อ, ณภัทร นิรันดร, ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ โดยมี พชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม และ สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นโค้ช สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะทีมออสเตรเลีย ทีมวาง 4 ของรายการ 2-1 คู่ หลังจากคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “ไหม” ณภัทร นิรันดร สามารถเฉือนชนะ เทย์ล่า ไวท์เฮ้าส์ 6-1 , 2-6, 6-2

จากนั้นเดี่ยวมือ 1 “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ พลาดท่าแพ้ โอลิเวีย กาเด็คกี้ หวุดหวิด 1-2 เซตด้วยสกอร์ 6-4, 1-6 , 3-6 ทำให้ต้องมาตัดสินประเภทคู่ โดยทีมไทยส่ง ทรรศพร ลงคู่ ณภัทร ขณะที่ออสเตรเลีย ส่ง โอลิเวีย กาเด็คกี้ คู่กับ เอ็มเบอร์ มาร์เชลล์ และผลปรากฎว่า เป็นคู่สาวไทยที่เล่นเข้าขาและแน่นอนกว่าเอาชนะ 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-4

จากชัยชนะนัดนี้นอกจากส่งผลให้ทีม จูเนียร์ เฟดคัพไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศโซนเอเชีย โดยจะพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 25 มี.ค.นี้แล้ว ยังส่งผลให้ทีมหวดเยาวชนไทยชุดนี้เป็น 1 ใน 3 ทีมตัวแทนโซนเอเชียเข้าไปแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก รอบไฟนอล 16 ทีมสุดท้ายของโลกที่จะแข่งขันที่บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ในเดือน ก.ย.นี้ ทันที

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมในความมุ่งมั่น ความตั้งใจ และความสามัคคีของทีมเทนนิสเยาวชนไทยชุดนี้และขอร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จที่ทุกคนช่วยกันทำและนำความภูมิใจมาสู่วงการเทนนิสไทย ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ก็ต้องฝากไปถึงทีมผู้ฝึกสอน ที่ได้ช่วยกันทำงานอย่างหนักมาตลอด ตั้งแต่เริ่มกระบวนการคัดเลือกนักกีฬา เตรียมนักกีฬา และดูแลทีมมาตลอดในช่วงการแข่งขัน รวมถึงคณะกรรมการอำนวยการสมาคมทุกคนที่ได้ร่วมกันวางแผนทำงานเตรียมนักกีฬามาตลอด ที่สำคัญคือผู้ปกครองนักเทนนิสที่เข้าใจและให้ความร่วมมือกับสมาคมด้วยดี ความสำเร็จครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าการทำงานของคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ที่ได้ร่วมกันวางระบบที่ถูกต้องชัดเจนตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกทีมผู้ฝึกสอน และ นักกีฬา มาถูกทางแล้ว รวมถึงผู้ปกครองที่มีส่วนร่วมในการวางระบบผ่านการเสนอแนวคิดและวางแนวทางร่วมด้วย ไม่ใช่แค่ทีมเยาวชนอายุ 16 ปี แต่ยังรวมถึงผลงานของนักเทนนิสเยาวชนรุ่น 14 ปีที่ทีมชายก็ได้โควตาไปแล้ว ในสัปดาห์หน้าก็ยังเหลือทีมหญิง ซึ่งตนก็มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

“ด้วยความสำเร็จของทีมหวดเยาวชนไทยทั้งรุ่นอายุ 16 ปี และรุ่นอายุ 14 ปีนี้ ทำให้สมาคมมีกำลังใจที่จะทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อร่วมกันพัฒนานักเทนนิสเยาวชน ซึ่งผมถือว่าเป็นหัวใจในการพัฒนาวงการเทนนิสไทยให้มีศักยภาพสูงขึ้นต่อไป และหลังจากนี้เราจะมีการวางแผนการทำงานและเตรียมทีมทั้ง 2 รุ่นอายุนี้ที่สามารถคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกกันต่อ เพื่อความสำเร็จในการแข่งขันที่ดีกว่าที่ผ่านๆ มาให้ได้” นายกิตตน์สมบัติ กล่าว




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
05-06-2019 "ควันหลงกีฬาประเพณีแอลเอ-ซานฟรานฯ ครั้งที่ 63" (31/16981) 
05-06-2019 ทีมฟุตบอล (หญิง) ชาติไทยเข้าร่วม FIFA Women’s World Cup ครั้งที่ 8 (1/3104) 
06-06-2018 “ควันหลง” จากการแข่งขันกีฬาประเพณี “คนไทย” ในแคลิฟอร์เนีย ครั้งที่ 62 (0/5383) 
25-04-2018 “วันวาน” การแข่งขันกีฬาประเพณีของ “คนไทย” ในแคลิฟอร์เนีย (0/4769) 
28-02-2018 เกร็ดความรู้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 23 (0/3643) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข