ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 337

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 337 ประจำวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ เดินทางมาทำพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) “การให้ความช่วยเหลือหญิงไทยและคนไทยในนครลอส แอนเจลิสและอเมริกา” กับศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน, ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย และสมาคมไทยมุสลิมคอมมิวนิตี้แห่งสหรัฐอเมริกา ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งสาระสำคัญของ เอ็มโอยู คือการสนับสนุนเงินทุนให้องค์กรชุมชนเหล่านี้ให้ทำงานช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศได้เต็มที่มากขึ้น รวมถึงกำลังพัฒนาแอพพลิเคช่น YingThai และเปิดโทรศัพท์ ฮอทไลน์ เพื่อให้ข้อมูล หรือคำแนะนำกับผู้หญิงไทยในอเมริกาที่กำลังมีปัญหา เสริมจากเว็บไซต์ www.yingthai.net ด้วย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขยายวันรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเพื่อนมิตร      ไทยอเมริกัน (Thai American Friendship Project – TAFP) จนถึงวันที่ 20 เมษายนนี้ โดยโครงการดังกล่าว จะพาอาสาสมัครไปสอนภาษาอังกฤษและเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ ระหว่าง 31 มิถุนายน ถึง 9 กันยายน โดยจะสนับสนุนค่าใช้จ่างๆ ให้เกือบทั้งหมด.... สนใจดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaiconsulatela.org/TAFP.html หรือติดต่อ อิสรีย์ พรหมโสภี โทรศัพท์ 323-962-9574 ต่อ 227 และอีเมล์ issaree.p@thaiconsulatela.org 

และในงานเทศกาลสงกรานต์ วัดไทย ลอส แอนเจลิส 8-9 เมษายนที่จะถึงนี้ ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จะยกทีมออกไปบริการกงสุลสัญจรด้วย โดยตั้งโต๊ะให้บริการอยู่บนชั้นสองของศาลาเอนกประสงค์... โดยผู้ประสงค์จะทำหนังสือเดินทางจะต้องจัดหมายล่งหน้าก่อนที่ www.thaiconsulatela.org หรือโทร 323-962-9574 หรืออีเมล์  passport@thaiconsulatela.org 

และสำหรับงานสงกรานต์ของวัดไทย แอลเอ นี้ ทางวัดฝากประชาสัมพันธ์มาด้วยว่า ตอนนี้ยังมีบูธจำหน่ายสินค้าเหลืออีกเพียง 7 บูธเท่านั้น... ใครสนในรีบจับจองด่วนเลยที่ พระครูวชิรชยาทร โทร 818-579-3217 และ พระมหาประจวบ โทร 818-915-6873

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ จีน่า ปรีชา จัดสัมมนาเรื่ อง “First Time Home Buyer” ครอบคลุมเรื่องต่างๆ อาทิ ขั้นตอนในการซื้อบ้าน ความรู้เกี่ยวกับเครดิตสกอร์ เอกสารประกอบ โปรแกรมช่วยเหลือของรัฐสำหรับผู้ซื้อบ้านครั้งแรก ฯลฯ ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2017 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ วัดไทย แอลเอ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำรองที่นั่งได้ที่ วิมลพรรณ สุรัทธะ 626-235-9657 หรือ ธัญญ่า หอมจันทนากุล 818-387-5842

ขอเขียนถึงอีกครั้งสำหรับเพลงเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ฝีมือของลูกหลานไทยในลอส แอนเจลิส “ราชาของแผ่นดิน” ที่พวกเขาตั้งใจทำขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ และเพื่อบอกเล่าถึงความรู้สึกของพวกเขาต่อพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงเป็นที่รักสูงสุด... ลองฟังดูบนยูทูปที่ https://youtu.be/LGXLV_sjWhc)

สยามทาวน์ฯ ได้รับแจ้งจาก บีอีซี เทโร มิวสิค ว่าวงร็อคของไทย Slot Machine มีโปรแกรมเดินสายแสดงคอนเสิร์ตในหลายเมืองของอเมริกาช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดยจะร่วมกับร็อคแบนด์จากญี่ปุ่น  MIYAVI และเกาหลี Kiha & The Faces ทัวร์อเมริกาในโปรแกรม Asia on Tour จัดโดย Live Nation... เฉพาะในแคลิฟอร์เนีย เปิดแสดงถึงสี่เมือง คือซานฟรานซิสโก 6 เมษายน ที่ The Fillmore, อนาไฮม์ 7 เมษายน ที่ House of Blues, ลอส แอนเจลิส 9 เมษายน ที่ Belasco Theatre และซานดิเอโก้ 11 เมษายน ที่ House of Blues... สนใจดูรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ได้ที่ www.becteromusic.com และ slotmachine.band

ชมรมกอล์ฟฮอลีวูดไทยทาวน์ โดย โสภณ นุชลออ ประธานชมรมฯ แจ้งว่าการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของชมรม ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 3 เมษายน ที่สนามกอล์ฟ Harding Griffith park นั้น ทางชมรมมีมติว่าจะงดงานงานเลี้ยงสังสรรค์ “เมษาฮาวาย” ในช่วงค่ำ เพราะสถานที่คือ ไทยแลนด์พลาซ่า กำลังปิดปรับปรุง... โดยจะมีเพียงงานเลี้ยงและแจกรางวัลกันแบบเรียบง่ายที่ร้าน วิม สาขา 3 บนถนนเวสเทิร์นกับซานตามอนิก้า แทน...

“กำนันเล็ก” ดนัย เงาจีนานันต์ ผู้กว้างขวางแห่งซานดิเอโก้ แจ้งว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยน แห่งซานดิเอโก้ มีผู้สมัครสองคน คือ วรรณพร เมนเซอร์ (มาศเกษม) หมายเลข 1 และ “เอ็ดดี้” สาโรจน์ แตงแก้ว ซึ่งเป็นนายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยน แห่งซานดิเอโก้มาแล้วสองสมัย... โดยจะมีการดีเบทกันที่วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม วันที่ 19 มีนาคม เวลาบ่ายโมง ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ที่วัดพุทธจักรฯ เช่นเดียวกัน...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญงานวันสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย ขันโตกดินเนอร์การกุศล วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2560 เริ่มเวลา 17.00 น. ชมการประกวดเทพีปี๋ใหม่เมือง และรับประทานอาหารขันโตกดินเนอร์ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์  watchino18@gmail.com

ส่งภาพ หรือข่าวของท่าน ทั้งข่าวเกี่ยวกับธุรกิจการค้า เมนูใหม่ คนดังแวะไปอุดหนุน ฯลฯ หรือภาพประทับใจส่วนตัว พ่อแม่ เพื่อนฝูง เดินทางมาเยี่ยม หรือชอบใจอาหารและบริการของร้านใด อยากเชียร์ อยากบอกกล่าว ก็ส่งมาแบ่งปันกันในคอลัมน์นี้เลย... ไม่มีค่าใช้จ่ายหรือข้อผูกมัดใดๆ เพียงแต่ให้ส่งทางอีเมล์มาที่ pon@siamtownus.com ก่อนวันพุธของแต่ละสัปดาห์... และไม่รับฝากข่าวทางโทรศัพท์เท่านั้น...เพื่อป้องกันการจดผิดพลาด....

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


เยี่ยม : ภาณุภัทร ชวนะนิกุล เลขานุการเอก สถานทูตไทย กรุงวอชิงตัน พาคณะเดินทางไปเยือนภาคธุรกิจของรัฐอลาบาม่าเมื่อต้นเดือนมีนาคม เพื่อสร้างสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศไทย ในภาพคือการกราบนมัสการพระณัฐพงษ์ ชุติปัญโญ วัดมอนท์โกเมอรี่พุทาราม




เลี้ยงรับรอง : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะนักดนตรีไทยจากมูลนิธิหลวงประดิษฐ์ไพเราะ ซึ่งมีคุณหญิงมาลินี สาคริก เป็นประธานมูลนิธิฯ ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา




ภาษาไทย : กิจกรรมเสริมความรู้ด้านภาษาไทย โดยครูอาสาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์บนอุโบสถศาลา หลังจากเด็กๆ ไหว้พระสวดมนต์ สมาทานศีล นั่งสมาธิและรับโอวาทแล้ว โดยสัปดาห์ที่แล้วครูให้เด็กๆ แข่งขันเรียงลำดับอักษรไทย




ฝีมือ : คณะครูและนักเรียนดนตรีไทยของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ถ่ายภาพกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ หลังเสร็จการบรรเลงที่มหาวิทยาลัย ยูซีแอลเอ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีพิธีไหว้ครูดนตรีไทยครั้งใหญ่ที่นั่นในวันรุ่งขึ้น




คนไทยเก่ง : พญ.กณภา เรืองจักรเพชร (กรสวัสดิ์) ลูกสาวสุรพล กรสวัสดิ์ ผู้กำกับหนังไทยชื่อดัง ที่ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วย ศจ.คณะแพทย์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ในซานแอนโตนิโอ รัฐเท็กซัส ถ่ายภาพกับสามีนายแพทย์ดณเทพ เรืองจักรเพชร




มาเยี่ยม : ชวพจน์-วรรณวิภา ถุงสุวรรณ แฮปปี้ที่สุดเมื่อน้องสาว สุพรรณี แมดสัน พาลูกสาว บริตตานี และเพื่อน แอนดรูว์ แฮร์ริส ซึ่งเป็นนักกีฬานักเทนนิสของมหาวิทยาลัยโอคลาโฮม่า มาเยี่ยมที่บ้านเมืองซานดิมาส เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา




สวดอภิธรรม :โอภาส-จินตนา สร้อยมณี เป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยวัดไทย ลอส แอนเจลิส ได้จัดพิธีสวดถวายทุกๆ ค่ำวันเสาร์




เยี่ยมศูนย์ : พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมฯ และคณะเข้าเยี่ยมสำนักงานของศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ของนงเยาว์ วรานนท์ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม หลังเสร็จพิธีลงนามฯ ความช่วยเหลือช่วยเหลือคนไทยในแอลเอที่สถานกงสุลใหญ่ฯ




สุขสันต์วันเกิด : วันเกิดปีที่ 82 ของ จเร รุ่งสาโรจน์ ผู้ใหญ่ใจดีแห่งไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ศรีภรรยา พรพรรณ รุ่งสาโรจน์ พาเที่ยวไกลถึงซานดิเอโก้ และแวะเยี่ยมเพื่อนรัก พวงรัตน์ จันทวงศ์ ที่เตรียมเค้กก้อนใหญ่เอาไว้พร้อมสรรพ แฮปปี้เบิร์ทเดย์ครับ




กอล์ฟ : โสภณ นุชลออ (และภรรยา สุภาวดี) ประธานชมรมกอล์ฟฮอลลีวูด ฝากข่าวถึงนักกอล์ฟว่าการแข่งขันกอล์ฟของชมรมจะมีขึ้นในวันที่ 3 เมษายน ที่สนามกริฟฟิตปาร์ค แต่ของดจัดงานเมษาฮาวาย เหมือนทุกปี เพราะไทยแลนด์พลาซ่า กำลังปิดปรับปรุง




ขลัง : คณะครูและนักเรียนจากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งเมืองเบิร์กเล่ย์ วัดมงคลรัตนาราม เข้าร่วมพิธีไหว้ครูดนตรีไทย ซึ่งจัดโดยมูลนิธีหลวงประดิษฐ์ไพเราะ (ศร ศิลปบรรเลง)  ที่มหาวิทยาลัย ยูซีแอลเอ ร่วมกับศิษย์ดนตรีไทยจากหลายเมือง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ชานกรุง : สามสาวนักกิจกรรมสังคมของเมืองแอลเอ (ซ้ายไปขวา) วรนุช บุญประกอบ, กิริยา หิรัญพลกุล (ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้) และวิรงรอง ถาวโรทิพย์ ในงานเริงลีลาศกับชานกรุงครั้งที่ 2 ที่อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม




ร่วมบุญ : รัชนี เหมาคม (ขวาสุด) นำคณะกัลยาณมิตรและอุบาสิกาวัดไทยฯ ทำอาหารว่างบริการพสกนิกรไทยที่เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมถวายแด่ในหลวงร.9 ทุกค่ำวันเสาร์หลังพิธีสวดเสร็จสิ้นแล้ว ร่วมกับพี่น้องไทยคณะอื่นๆ ด้วยความจงรักภักดีมิเสื่อมคลาย




ถวายมือ : อาจารย์กังวาล เกิดผล หัวหน้าแผนกนาฏศิลป์ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ นำ เจสสิก้า ชิฟเลท และบรรดาลูกศิษย์ รำถวายมือในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย โดยมูลนิธิหลวงประดิษฐ์ไพเราะ ที่สถาบันยูซีแอลเอ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1772) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข