Hot News
ปิดถนนทั่วเมืองรับ แอลเอ มาราธอน

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่จะถึงนี้ เมืองลอส แอนเจลิส จะมีมหกรรมการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการใหญ่ “แอลเอ มาราธอน” ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีนักกีฬาจากทั่วทุกรัฐ และอีก 63 ประเทศเข้าร่วมกว่า 24,000 คน โดยบรรดานักกีฬาเหล่านี้ จะตั้งต้นกันที่ ดอจเจอร์ สเตเดี้ยม และนักวิ่งชุดแรกจะถูกปล่อยตัวในเวลา 06.30 น. เพื่อไปเข้าเส้นชัยที่เมืองซานตามอนิก้า (Ocean Avenue and California Avenue) ด้วยระยะทาง 26.2 ไมล์

แอลเอ มาราธอน ซึ่งจะใช้เวลาในการแข่งขันเกือบทั้งวัน ทำให้มีการปิดถนนที่ใช้เป็นเส้นทางวิ่ง รวมถึงถนนรายรอบเส้นทางวิ่งเป็นจำนวนมาก โดยจะเริ่มปิดถนนตั้งแต่เวลาเช้ามืด (03.15 น.) ของวันเสาร์ และจะเปิดให้สัญจรตามปกติหลังจากขบวนนักกีฬาวิ่งผ่านไป โดยจะเริ่มเปิดถนนในย่านดาวน์ทาวน์ (จุดเริ่มต้น) ในเวลาประมาณ 10.15 น. ของวันอาทิตย์ โดยในวันดังกล่าว บริการขนส่งมวลชน (เมโทร) จะเพิ่มบริการรถไฟไปยังซานตามอนิก้ามากขึ้น โดยสถานีซานตามอนิก้า (Downtown Santa monica) อยู่ห่างจากเส้นชัยของแอลเอมาราธอน หกบล็อค

ส่วนผู้ใช้บริการรถเมล์นั้น ขนส่งเมโมร แจ้งว่าการปิดถนนอาจทำให้มีการเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง ดังนั้นผู้ใช้บริการรถเมล์ ควรเผื่อเวลาในการเดินทางมากกว่าปกติด้วย

นอกจากนั้น แผนกขนส่งมวลชนของเมืองทุกเมืองที่อยู่ในเส้นทางการวิ่ง ได้ออกประกาศห้ามจอดรถตลอดแนวถนนที่ใช้เป็นเส้นทางการแข่งขันตั้งแต่เช้ามืดวันเสาร์ โดยระบุชัดเจนว่าจะทำการลากรถที่อยู่ในเส้นทางทุกคัน โดยไม่มีการละเว้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา และกองเชียร์นั่นเอง

โดยรายละเอียดของการปิดถนน สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ www.lamarathon.com หรือ trafficinfo.lacity.org.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข