ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
ภูเก็ตต้อนรับเรือสำราญระดับโลก 2 ลำ ผู้โดยสาร 8 พัน เงินสะพัด 30 ล้านต่อวัน


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(8 มี.ค.60) ที่หน้าหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นาย สนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค ศุลกากรภูเก็ต และและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ร่วมให้การต้อนรับ คณะนักท่องเที่ยว กว่า 7,800 คน ที่เดินทางมากับเรือ OVATION OF THE SEAS และเรือ MARINER OF THE SEAS เรือสำราญขนาดใหญ่ที่บรรทุกนทท.เดินทางจากประเทศสิงคโปรมาจอดลอยลำยังหน้าหาดป่าตอง ก่อนเดินทางออกจากหาดป่าตองในช่วงเย็น ประมาณ 3 ทุ่มเพื่อเดินทางกลับ

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศบริเวณริมชายหาด จุดใกล้สะพานคอรัลบีช ซึ่งได้มีจัดเป็นโป๊ะจอดเรือและเป็นทางเดินซึ่งมีความยาวประมาณ 300 เมตร เป็นไปอย่างคึกคัก ตรงบริเวณทางขึ้นริมชายหาดมีการแสดงฟ้อนรำต้อนรับคณะนทท. โดยหลังจากเรือขนาดเล็กทยอยลำเลียงผู้โดยสารมาขึ้นท่าเพื่อไปท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่หาดป่าตองและจังหวัดภูเก็ต ทำให้มีผู้ประกอบการเรือและรถบริการ ทั้งตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ รถตู้ และรถบัสเดินทางมาชูป้ายแสดงราคาและรับผู้โดยสารกันอย่างเนืองแน่น ขณะที่นทท.บางส่วนก็เดินไปตามเส้นทางเลียบชายหาดเพื่อชมความสวยงามของหาดป่าตอง

ทั้งนี้ทางผู้ดูแลเรือ OVATION OF THE SEAS ได้มีการเชิญ เจ้าหน้าที่ของไทยและสื่อมวลชนร่วมขึ้นไปชมความอลังการของเรือ ซึ่งต้องนั่งเรือลำเลียงออกไปประมาณ 10 นาที เพื่อขึ้นยังเรือที่จอดลอยลำหน้าอ่าวป่าตอง โดยมีนาย เฮนดริก กัปตันเรือ ชาวนอร์เวย์เป็นผู้ต้อนรับ พร้อมมอบของที่ระลึกก่อนพาคณะรองผู้ว่าและสื่อมวลชมขึ้นชมบนชั้นต่างๆของเรือ อาทิเช่น ห้องบังคับการเรือ , เครื่องเล่น North Star แคปซูลใสครับจะคล้ายกับชิงช้าสวรรค์ ดาดฟ้าเรือ, สระว่ายน้ำและจากูซี่ขนาดใหญ่ เครื่องเล่น SeaPlexSM (ลานรถบั้ม) สนามบาสเกตบอล สนามฟุตบอล , เครื่องเล่นดิ่งผสุธาจำลอง Skydiving Experience RipCord by iFly, เครื่องเล่น FlowRider® Surf Simulator โต้คลื่น ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารเที่ยงภายในห้องอาหารขนาดใหญ่ที่มีอาหารนานาชาติหลายร้อยรายการไว้รองรับ ก่อนเดินทางกลับ

นาย สนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า สำหรับนทท.ที่เดินทางมาในวันนี้รวม 2 ลำเกือบ 8 พันคน เดินทางมาอยู่แค่ 1 วัน แต่ก็เกิดประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะรายได้ที่จะเข้ามาภูเก็ตอย่างมหาศาล คำนวนเบื้องต้น ต่อหัวใช้จ่ายประมาณ 4,000 บาท ในวันเดียวจะมีเงินสะพัดในภูเก็ตประมาณ 31.2 ล้านบาท และถือเป็นโอกาศสำคัญที่นทท.กลุ่มนี้ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงจะกลับมาอีกหากได้รู้จักภูเก็ต ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเนื่องในระยะยาว ทั้งในอนาคตจะเป็นเส้นทางประจำในการการเดินเรือ สลับกับการวิ่งฝั่งอ่าวไทย จึงมีความจำเป็นที่จังหวัดจะต้องเข้ามาดูแลและอำนวยความสะดวก รวมถึงดูแลความปลอดภัย

โดยเรือ OVATION OF THE SEAS เป็นเรือสำราญอัฉริยะที่มาพร้อมระวางขับ 168,367 ตันมีห้องพักจำนวน 2,090 ห้อง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 4,300 คน คน เป็น เรือสำราญในชั้น Quantum Class ซึ่งมีอยู่ 3 ลำ (Quantum, Anthem และ Ovation) เป็นเรือสำราญเจเนเรชั่นใหม่ของ Royal Caribbean โดยสถิตินั้นเป็นรองแค่เรือสำราญคู่แฝดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Oasis of the Seas และ Allure of the Seas ซึ่ง เรือสำราญ Oasis Class นั้นมีระวางขับน้ำสูงถึง 225,282 ตัน และสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5,400 คน แต่ เรือในชั่น Quantum Class จะใหญ่กว่า เรือสำราญในชั้น Freedom Class ซึ่งมีอยู่ 3 ลำ (Freedom, Liberty และ Independence) โดยมีระวางขับน้ำอยู่ที่ 154,407 ตัน

สำหรับเส้นทางการเดินเรือนั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน (ขึ้นอยู่กับโปรแกรม)หากใช้เส้นทางอ่าวไทยนั้นก็จะเดินทางจากสิงคโปร์ ไป มาเลย์เซีย กรุงเทพ และแหลมฉบัง ส่วนเส้นทางอันดามันจะเดินทางจาก สิงคโปร์ ไป ผ่านมาเลย์เซีย มาภูเก็ต โดยผู้เดินทางส่วนใหญ่จะเป็นชาวสิงคโปร์ และหลายชาติ ส่วนราคานั้นอยู่กับช่วงโปรโมรชั่น (เฉลี่ยประมาณ30,000 – 50,000บาท)

ส่วน อีกลำ เรือ Mariner of the Seas เป็นเรือที่มีขนาดเล็กกว่าเรือ OVATION OF THE SEAS โดยมีระวางขับน้ำ 138,000 ตัน ตัวเรือมีความสูง 15 ชั้น มีสระว่ายน้ำและอ่างน้ำวน 10 สระ มีห้องอาหารและบาร์รวมกัน 17 แห่ง รับจำนวนผู้โดยสารได้ 3,114 คน และมีลูกเรือสำหรับให้บริการมากถึง 1,181 คน




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13829) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5223) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2851) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3161) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2029) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข