ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘เศรษฐีไทย’ขายตึกแอลเอ ราคา90-100ล้านดอลลาร์


โรงแรม ซันเซ็ต ทาวเวอร์




เดอะ เซ็นท์รีจิส อิน เอสเปน




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เผยโฉม “มิสเตอร์ที” เจ้าของตึก “ซันเซ็ต ทาวเวอร์” แลนด์มาร์คกลางเมืองเวสท์ ฮอลลีวูด ที่กำลังประกาศขายในราคาร้อยล้านดอลลาร์ คือเจ้าสัว ทศพงษ์ จารุทวี หรือเสี่ยเบ้ง อดีตบิ๊ก บมจ.เนเชอรัลพาร์ค (เอ็นพาร์ค) ที่ซุ่มลงทุนอสังหาฯ ในอเมริกาตั้งแต่ปี 2015


ข่าวใหญ่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของอเมริกาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคือข่าวการประกาศขาย “ซันเซ็ต ทาวเวอร์ โฮเทล” ในย่านเวสท์ ฮอลลีวูด ซึ่งข่าวบอกว่าราคาขายจะอยู่ระหว่าง 90-100 ล้านดอลลาร์โดยโรงแรมที่สร้างเมื่อปี 1929 ในสไตล์อาร์ต เดคโค่ (art deco) หลังนี้ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของย่านเวสท์ ฮอลลีวูด เป็นสถานที่ “แฮงค์เอาท์” และจัดปาร์ตี้ของเหล่าเซเลบริตี้ รวมถึงเคยเป็นที่จัดงาน Vanity Fair’s Oscar party ต่อเนื่องกันถึง 15 ปี (จนถึงปี 2015) และงาน Golden Globes party ของ ครีเอทีฟ อาร์ทติส เอเจนซี่ รวมถึงเป็นที่พักของดารา-นักร้องเกรดเอมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันอีกด้วย

ข่าวบอกว่า หากโรงแรม ซันเซ็ต ทาวเวอร์ สามารถขายได้ในราคา 100 ล้านดอลลาร์จริงๆ ก็จะเป็นหนึ่งในโรงแรมของแคลิฟอร์เนียตอนใต้เพียงหยิบมือที่เปลี่ยนมือด้วยราคาสูงเกินกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์ต่อห้อง เช่นโรงแรม โลวส์ ซานตามอนิก้า บีช โฮเตล ขายในราคา 1.4 ล้านดอลลาร์ต่อห้องจากการขายเมื่อเดือนมีนาคม 2016 หรือ มาลิบู บีช อินน์ ริมหาดมาลิบู ขายในราคา 1.7 ล้านดอลลาร์ต่อห้อง เมื่อปี 2015

โรงแรม ซันเซ็ต ทาวเวอร์ มีห้องพักระดับไฮเอ็น 81 ห้อง, ทาวเวอร์บาร์ และภัตตาคาร มีผู้เข้าพักเฉลี่ย 85 เปอร์เซ็นต์ ห้องเพ้นท์เฮาส์ ราคา 2,250 ดอลลาร์ต่อคืน  ราคาห้องพักเฉลี่ยคืนละ 450 ดอลลาร์ แต่ในช่วงสัปดาห์ออสก้าร์ ราคาเฉลี่ยห้องพักจะขยับสูงถึง 1,200 ดอลลาร์ต่อคืน

โดยโรงแรมขนาด 117,656 ตารางฟุตที่ตั้งอยู่เลขที่ 8358 Sunse Blvd. แห่งนี้ มีนายทศพงษ์ จารุทวี หรือ “มิสเตอร์ที” นักลงทุนจากประเทศไทยเป็นเจ้าของ 80 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นของ เจฟฟ์ ไคลน์ นักธุรกิจโรงแรมที่มีชื่อเสียง โดยนายทศพงษ์ จารุทวี หรือเสี่ยเบ้ง ได้เข้าครอบครอบ 80 เปอร์เซ็นต์ของโรงแรมแห่งนี้เมื่อปี 2015 ในราคา 75 ล้านดอลลาร์จากกลุ่มทุนของ ปีเตอร์ ครูเลอวิช โดย เจฟฟ์ ไคลน์ ซึ่งเป็นเจ้าของหุ้น 20 เปอร์เซ็นต์มาตั้งแต่ปี 2004 ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารโรงแรมแห่งนี้ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ข่าวระบุความเห็นของนักวิเคราะห์ว่า ถึงแม้ โรงแรมซันเซ็ต ทาวเวอร์ จะมีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ แต่ความเปลี่ยนแปลงกำลังมาเยือน เพราะในย่านซันเซ็ตสตริป และบริเวณโดยรอบ กำลังมีการก่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ (มากกว่า 750 ห้อง) ด้วยเงินลงทุนประมาณหนึ่งพันล้านดอลลาร์ ซึ่งโรงแรมใหม่ดังกล่าวจะกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของซันเซ็ต ทาวเวอร์ และโรงแรมในละแวกนั้น

แต่เจฟฟ์ ไคลน์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวว่า โรงแรมใหม่ไม่มีทางที่จะเทียบเท่ากับเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์ของ ซันเซ็ต ทาวเวอร์ ซึ่งเคยเป็นที่พักของดาราอมตะอย่าง แฟร็งค์ ซิเนตร้า, อลิซาเบธ เทอเลอร์ เรื่อยมาจนถึงดาราของยุคปัจจุบัน เช่น เจนนิเฟอร์ อนีสตัน, สตีเว่น สปีลเบิร์ค, ฌอน เพ็นน์, คริส ร็อค, จอร์จ คลูนีย์ ฯลฯ ที่เจฟฟ์ ไคลน์ บอกว่าเป็นแขกประจำของโรงแรมหรูแห่งนี้

ทั้งนี้ นอกจากการเป็นเจ้าของโรงแรม ซันเซ็ต ทาวเวอร์ แห่งนี้แล้ว เสี่ยเบ้ง ทศพงศ์ จารุทวี อดีตผู้บริหาร บมจ.เนเชอรัลพาร์ค (เอ็นพาร์ค) ยังเป็นเจ้าของ เดอะ เซ็นท์รีจิส อิน เอสเปน (the St Regis in Aspen) รีสอร์ทและโรงแรมระดับไฮเอ็น ในเมืองเอสเปน รัฐโคโลราโด้ ด้วย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/54)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/226) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/129) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข