ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
คนกรุงเฮ ‘ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้อง’ รพ.เจริญกรุงฯ ได้มาตรฐานสากลแห่งแรกในไทย


เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงความสำเร็จของศูนย์ตรวจรักษาและผ่าตัดผ่านกล้องของ กทม. (BMEC) โรงพยาบาล (รพ.) เจริญกรุงประชารักษ์ หลังจากผ่านการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากลของสมาคมผ่าตัดผ่านกล้องทางนรีเวชแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAGE) เป็นศูนย์ฝึกอบรมทางการผ่าตัดผ่านกล้องที่ได้มาตรฐานเป็นแห่งที่ 2 ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และเป็นแห่งแรกของประเทศไทย เมื่อวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ ว่า การผ่านมาตรฐานในครั้งนี้ เป็นสิ่งยืนยันว่า กทม.มีความพร้อมทางด้านการแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ มีอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เข้ารับการรักษาได้ ทั้งนี้ ศูนย์ฯ ดังกล่าว ยังเป็นศูนย์ฝึกอบรมด้านความพร้อมทางการรักษาให้แก่นักศึกษาทางการแพทย์ที่ร่วมฝึกผ่าตัดการผ่านกล้องทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย โดย กทม.จะพัฒนาและขยายขีดความร่วมมือระดับนานาชาติต่อไป

ด้าน นพ.สุกิจ ศรีทิพยวรรณ ผู้อำนวยการ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ แถลงว่า ศูนย์ตรวจรักษาและผ่าตัดผ่านกล้อง กทม. จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ได้เห็นถึงศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัด กทม. สำหรับศูนย์ตรวจรักษาและผ่าตัดผ่านกล้อง กทม. เป็นศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านผ่าตัดผ่านกล้องแบบสหสาขา ประกอบด้วย กลุ่มงานศัลยกรรม สูติ-นรีเวชกรรม อายุรกรรมและศัลยกรรมกระดูก มีความพร้อมและมีศักยภาพทั้งด้านบริการผ่าตัดผู้ป่วย การจัดการเรียนการสอนแพทย์และพยาบาลต่อยอดผ่าตัดผ่านกล้อง รวมทั้งเป็นแหล่งวิชาการมีการติดต่อประสานงานกับองค์กรต่างๆ ภายนอกโรงพยาบาล โดยสำนักงานใหญ่ APAGE เสนอให้ศูนย์ตรวจรักษาและผ่าตัดผ่านกล้อง กทม. เป็นศูนย์ของสาขาของ APAGE ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2558 และเป็นศูนย์ดูแลด้านผลงานวิจัยของแพทย์ พยาบาล ติดต่อเชื่อมกับศูนย์หลักทั้งการปรึกษาด้านการวิจัย

“นอกจากนี้ ในอนาคตศูนย์ฯ มีแผนที่จะดำเนินการขยายความร่วมมือการผ่าตัดผ่านกล้องสู่ประเทศเพื่อนบ้าน การก่อสร้างห้องผ่าตัดอัจฉริยะเพื่อเป็นการเรียนการสอนการผ่าตัดผ่านกล้องระหว่างประเทศ และการก่อสร้างห้องฝึกผ่าตัดสัตว์ทดลองด้วย” นพ.สุกิจ กล่าว




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13902) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5243) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2869) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3181) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2050) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข