ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 332

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 332 ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปล่อยข่าวลือว่าอิมมิเกรชั่นได้จับกุมนักเรียนไทย และคนไทยที่อยู่แบบไม่ถูกต้องจำนวนมาก แม้จะเป็นข่าวโคมลอยที่ไม่มีที่มาที่ไป แต่ก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับชุมชนไทยได้พอสมควร... ร้อนถึงกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ต้องออกมาสยบข่าวลือทั้งหลายดังที่ปรากฎเป็นข่าวหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้...

เป็นอีกหนึ่งอุทธาหรณ์ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยเราส่วนหนึ่งยังใช้โซเชียลมีเดียไม่เป็น จึงตกเป็นเครื่องมือของใครต่อใครในการเผยแพร่ข้อมูลไร้สาระให้กระจายแบบไฟลามทุ่งในเวลาอันรวดเร็ว...  ทางที่ดี ควรอ่าน ทำความเข้าใจ หรือตรวจสอบข้อเท็จจริงสักเล็กน้อยก่อนจะแชร์... จะได้ไม่ขายหน้าว่าเป็น “ไอ้โง่” ให้เพื่อนๆ บนโลกโซเซียลมีเดียเขาหัวเราะกัน

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ยุค จีน่า ปรีชา เตรียมจัดสัมมนาเรื่อง "การยื่นใบสมัครขอเงินช่วยเหลือสำหรับนักศึกษา (Financial Aid)” ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ระหว่างเวลา 13.00 น. ถึง 15.00 น.  ณ  วัดไทยลอสแองเจลิส การสัมมนาจะครอบคลุมหัวข้อสำคัญๆ อาทิ Financial Aid คืออะไร ใครมีสิทธิ์ได้รับบ้าง จะขอเงินช่วยเหลือต้องทำอย่างไร กรอกแบบฟอร์ม FAFSA อย่างไร ฯลฯ สำรองที่นั่งได้ที่ เจนนิเฟอร์ อิงอร่าม รองนายกฯ ฝ่ายการศึกษา 626-818-9705 หรือ วิมลพรรณ สุรัทธะ เลขานุการฯ โทร 626-235-9657

ช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เมืองแอลเอ ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะบรรดา “สาวสังคม” หลายคนติดตาม สุริยะ สิทธิชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลอสแอนเจลิส ไปท่องเที่ยวตามโปรแกรม “โฮมคัมมิ่ง” กันอย่างสนุกสนาน... ตอนนี้เริ่มที่จะทะยอยกลับกันมาแล้ว อีกไม่นาน เมืองแอลเอ ก็คงกลับมาคึกคักเหมือนเดิม...

กลุ่มศิลปินชานกรุง นำโดย นรินทร์ รักถิ่นไท ทอม-วิรังรอง ถาวโรทิพย์ และทีมงาน ขอเชิญร่วมงาน เริงลีลาศกับศิลปินชานกรุง ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม เวลา 18.00-23.30 น. ที่อาร์เคเดีย คอมมูนิตี้เซ็นเตอร์ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อช่วยสมาชิกผู้เดือดร้อนเบื้องต้นจากการเจ็บป่วยฯลฯ... จองบัตรได้ที่ 818-770-8033, 818-770-8087, 818-310-1501 บัตรราคา 35 เหรียญ แต่งกายชุดราตรี-สากล.....

“ครูแต๋ว” สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ขอเชิญร่วมงานคอนเสิร์ต “รักนี้เพื่อครู” ที่ร้านป้าอ๊อด แซปเวอร์ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อหาทุนสนับสนุนการสอนภาษาไทยในต่างแดน มีประกวดคู่รัก คู่สามี-ภรรยา เนื่องในวันวาเลนไทน์ มีของขวัญมากมาย.....

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญวันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก “พระอาจารย์สมบัติ ญาณวโร-หลวงพ่อวิเวกานันทะ” วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ชมการแสดงของคณะครู-นักเรียน โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

คิด ฉัตรประภาชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีของแคลิฟอร์เนีย จัดทำคู่มือลูกจ้าง (Employee Handbook) สำหรับให้ร้านอาหาร และธุรกิจของคนไทยได้ศึกษา เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง... ผู้ใดอยากได้ ติดต่อ “กงสุลบี” วินัญดา วรรณสิน โดยตรงที่อีเมล์ vinandav@mfa.go.th ได้เลย

“วันมาฆบูชารำลึก” ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2017 เป็นการจัดร่วมกันระหว่างสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา กับวัดไทยฯ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนบาลีศึกษา ในโครงการ “บาลีสัญจร” ก่อนสอบ ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว และจะสิ้นสุดในเดือนเมษายน 2560 แล้วจะมีการจัดสอบในวันที่ 20-22 พฤษภาคม 2560 ณ สนามสอบวัดไทยลอสแองเจลิส ดังนั้นการจัดงาน “วันมาฆบูชา รำลึก” ดังกล่าว นอกจากถวายเป็นพุทธบูชาน้อมรำลึกถึงพระปัญญาคุณ พระวิสุทธิคุณและพระกรุณาคุณในพระพุทธองค์แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการศึกษาภาษาบาลี ภาษาที่จารึกพระไตรปิฎกของพระธรรมทูตดังกล่าวข้างต้น จึงขอเชิญ ญาติโยมสาธุชนไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

ส่วนงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ประจำปีวัดไทยฯ กำหนดงานวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 8-9 เมษายน มี  “ป้าอ๊อด” ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม แห่งร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาแซบเวอร์ เป็นประธานจัดงาน วิจิตรา กาญจนทัพพะ กรรมการบอร์ดวัดไทย เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารสงกรานต์ และ ไอด้า ยุพินพักตร์ เตโชภาส เป็นประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์ และมี จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์ เนียภาคใต้ คนใหม่เป็นรองประธานจัดงาน และร่วมรับผิดชอบจัดขบวนแห่เทพีสงกรานต์อีกด้วย

โดยงานกงกรานต์วัดไทยฯ ปี้ ตั้งเป้าว่าจะหาเงินชำระหนี้ที่ดินข้างวัดให้หมดสิ้นภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ดังนั้นจึงมีกรจัด “ผ้าป่าบริวารสงกรานต์มหากุศล” ถวายความอาลัยในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ จำนวน 99 กอง กองละ 100 เหรียญ ก็ขอเชิญพี่น้องไทยร่วม เป็นเจ้าภาพโดยทั่วกัน

น้องๆ ที่ สยามทาวน์ยูเอส ฝาก “เวลคัมแบ๊ก” มายังพี่สาวผู้น่ารักสองคนที่แยกย้ายกลับไปทำธุระที่เมืองไทยในเวลาใกล้เคียงกัน และกลับมาถึงแอลเอแล้วทั้งคู่ คนแรกคือ “พี่เล็ก” โสภารัตน์ พอลลาร์ด กลับไปมอบทุนการศึกษา ที่ได้รับจากเพื่อนๆ ในแอฃเอ ให้กับเด็กเรียนดีแต่ยากจนที่อุดรธานี เมื่อปลายเดือนมกราคม คนที่สองคือ “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตทอง แห่งเดอะภูเขา ที่กลับไปทำแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในงาน “นุ่งผ้าซิ่น กินพาแลง แญงถิ่นสองฝั่งโขง” เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ อ.เขมราฐ อุบลราชธานี... ตอนนี้ทั้งสองกลับมาเป็น “สีสัน” ของเมืองแอลเอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต้องการใช้พื้นที่คอลัมน์ “สยามทาวน์ข่าวแอลเอ” ในการฝากข่าวฝากรูป หรือโปรโมทธุรกิจของตัวเอง สามารถทำได้โดยการส่งข่าวหรือรูปมาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์... สยามทาวน์ฯ ยินดีนำเผยแพร่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือพันธะผูกพันใดๆ ทั้งสิ้น...  แต่ไม่รับการฝากข่าวทางโทรศัพท์นะครับ...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ประชุม : ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดประชุมคณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยลอสแองเจลิส เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมงานวันมาฆบูชารำลึก ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ และงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี ระหว่าง 8-9 เมษายนนี้




เยี่ยม : คณะสงฆ์เวียตนาม นิกายมหายาน จากซานตาอาน่า นำญาติโยม 5 คันรถมาทำบุญและประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในโอกาสคล้ายวันตรุษจีน เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ หลวงพ่อใหญ่ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ต้อนรับอย่างอบอุ่น




เวียนเทียน : บรรดาพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา เวียนเทียนรอบรัตนอุโบสถศาลา และถวายผ้าป่าสามัคคี ณ วัดสทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อนุโมทนาสาธุ ด้วย




เพื่อนกัน : สุรพล เมฆพงษ์สาธร สุทิน ทิวาศาสตร์ สุธรรม เลิศวิชชุหัตถ์ ชวพจน์ ถุงสุวรรณ สง่า นาดี สุรพงษ์ ชิโนทัยกุล สุเทพ เตียวตระกลวัฒน์ สุรชัย ไทยมาส และสมนึก ธุระ  พาครอบครัวร่วมสังสรรค์ประจำเดือนที่ซีฟูดพาเลส เมื่อค่ำวันที่ 7 กุมภาพันธ์




อาลัย : คณะสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ทำพิธีสวดพระอภิธรรม (รูป) เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ ดร.เสริม สุทธิพยัคฆ์ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และฝากแสดงความเสียใจมายัง “ป้าอ่าง” สุลาฃี สุทธิพยัคฆ์ ที่ต้องสูญเสียสามีไปแบบ ณ โอกาสนี้ด้วย




เพื่อนช่วยเพื่อน : เสร็จจากการแถลงข่าวงาน “เริงลีลาศกับชานกรุงครั้งที่ 2” ที่ร้านสิริไทยคูซีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว ทีมงานก็มอบเงินตามโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ให้กับ ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ ที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายหนักตั้งแต่ปีที่ผ่านมา




คู่รัก : คู่รักหวานแหว๋วแห่งเมืองนางฟ้า “ซูเปอร์แพ็ต” กับ “ซูเปอร์เชน” ร่วมงานแถลงข่าวงานเริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่ 2 ที่สิริไทยคูซีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแบบสดชื่น เพราะกำลังอยู่ระหว่างฉลองแต่งงานครบสิบปี ขอยินดีกับพี่สาวสุดที่รักมา ณ โอกาสนี้ด้วย




ถวาย : อาร์ต อรรณพา บัตเลอร์ (แถวหน้าที่ 2 จากขวา) พร้อมเพื่อนและน้องๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา




โรงเรียน : โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ โดยคณะครูประจำการ 1 ปี จากครุศาสตร์ จุฬาฯ จัดกิจกรรม "สัปดาห์งามอย่างไทย" บนอุโบสถศาลา หลังจากนำนักเรียนสวดมนต์ไหว้พระและรับโอวาทเรียบร้อยแล้ว โดยจัดขึ้นทุกๆ สัปดาห์แรกของเดือน




ศรัทธามั่น : หากไม่ติดภารกิจออกเดินทางไปออกร้านในงานแฟร์ต่างรัฐ คนใจบุญอย่าง นิอร ชวนชม จะมาถวายอาหารเช้าแด่พระสงฆ์วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เป็นประจำทุกวัน รวมถึงเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 10 มกราคมด้วย ขออนุโมทนาสาธุด้วยจ้า




ไซปัน : กงสุลจุ๊บ ศรัณยู อัมพาตระการ นำทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ แอลเอ ออกให้บริการกงสุลสัญจรแก่คนไทยในเกาะไซปันและเกาะข้างเคียง เมื่อวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บอกว่ามีชาวไทยในละแวกนั้นมาใช้บริการมากถึง 253 คน




คุ้มค่า : ลูกทัวร์ “โฮมคัมมิ่ง” จากแอลเอ โดยการนำของ สุริยะ สิทธิชัย ชมเรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์ ในงานศิลป์แผ่นดินครั้งที 7 บริเวณหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เป็นการปิดท้ายโปรแกรมทัวร์ 9 วันที่แสนจคุ้มค้าครั้งนี้




คัมแบ๊ก : ภาพเก่าปี 2012 ของเจนนิเฟอร์ อิงอราม (ไกรภัสสร์พงษ์) กำลังบรรยายเรื่อง “เตรียมพร้อมเข้าสู่มหาวิทยาลัย” ให้บรราดาผู้ปกครองชาวแอลเอฟัง ตอนนี้เธอคัมแบ๊กอีกครั้ง โดยจะจัดที่วัดไทยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นไป




แม่งาน : สองแม่งานของกิจกรรม “เริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่สอง” ชลอ แสงจันทร์ แม่งานฝ่ายอาหาร กับ นรินทร์ ประสานสุข แม่งานฝ่ายการแสดง ยืนยันว่างานหาทุนเข้าโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ปีนี้จะสนุกสนานกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1771) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข