ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 331

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 331 ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ขอแสดงความยินดีกับ จีน่า ปรีชา และทีมงาน กับตำแหน่ง “นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้” อันทรงเกียรติ ซึ่งเธอได้รับความไว้วางใจอย่างท่วมท้นจากชาวไทยในลอส แอนเจลิส (ด้วยคะแนน 1,055 ต่อ 409 คะแนน) ให้เข้ามารับตำแหน่ง เมื่อวันเลือกตั้ง 29 มกราคมที่ผ่านมา.... เชื่อว่าสมาคมไทยฯ ในช่วงสองปีข้างหน้านี้จะคึกคัก และสามารถสร้างผลประโยชน์ให้กับชุมชนไทยได้มากมายตามที่นายกฯ คนใหม่ได้ตั้งปณิธานเอาไว้...

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และแอลเอพีดี สถานีฮอลลีวูด จัดเสวนาการรักษาความปลอดภัยในสถานประกอบการธุรกิจคนไทยในฮอลลีวูด ได้เนื้อหาสาระที่ดีมาก... ใครที่ไม่ได้ไปร่วมฟังในวันดังกล่าว ก็เปิดไปอ่านข่าวหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ได้เลย...

แจ้งทางไกลมาจาก “พี่เล็ก” โสภารัตน์ พอลลาร์ด ว่าได้นำเงินทุนการศึษาที่ได้รับจากพี่น้องชาวไทยในแอลเอ และสโมสรโรตาเรียนเวสเชสเตอร์ ภาค 5270 ไปมอบให้กับนักเรียน 10 คนในเขตพื้นที่การศึกษา 3 และ 4 จ.อุดรธานี ผ่านสโมสรโรตารี่หมากแข้ง อุดรธานี ภาค 3340 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา... โดยทั้งสิบคนจะได้ทุนการศึษาปีละ 4,000 บาททุกปีจนจบ ม.6... น้องๆ ฝากขอบคุณในน้ำใจไมตรีของพวกเราที่นี้มาด้วย

เรลา ประทานชัย แห่งสมาคมไทยมุสลิมคอมมิวนิตี้ แจ้งยอดรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของงานเลี้ยงหาทุน The faith of community in Al-Islam เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2017 ณ อิสลามิกเซ็นเตอร์ ออฟ ซานเกเบรียล เพื่อระดมทุนจากในการจัดสร้างมัสยิดของชุมชนไทยมุสลิม ว่าอยู่ที่ 26,931 ดอลลาร์...

กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ทำพิธีรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ของไทย จากพี่น้องชาวไทยในอเมริกา ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา แยกเป็นเงินที่สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย เป็นแกนนำจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเงินบริจาคของสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ 44,266.85 ดอลลาร์, ชุมชนไทยจากลาสเวกัส ซึ่งมี ยุพา สุทธิวารีพงษ์ และ ฉันทนา ลักษณะพงศ์รัตน์ เป็นตัวแทนมอบ 13,550 ดอลลาร์, วัดไทย ลอส แอนเจลิส 10,000 ดอลลาร์, โรตารี มอนเทอเรย์ปาร์ค 5,000 ดอลลาร์ รวมเป็นเงินบริจาคของพี่น้องไทยทั้งหมดสูงถึง 72,816.85 ดอลลาร์...

โดยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ บอกว่าเงินบริจาคของพี่น้องชาวไทยในเขตอาณาก้อนนี้ จะรีบโอนเข้าบัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี" ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเร็วที่สุด

วัดป่าธรรมชาติ เชิญชมดนตรีและนาฏศิลป์ในงานอำลาครูอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และร่วมให้กำลังใจกับเด็กนักเรียนเข้าประกวดอ่านบทความ “วันแห่งความรัก” และร่วมจับฉลากรับรางวัลมากกว่า 30 รายการ ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลา พวนเต้ ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ พระมหาสุชาติ ที่ 626-362-5883

สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้จัดตั้ง “สำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา” ทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับ สนุนให้การศึกษาด้านภาษาบาลี ภาษาที่จารึกหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา ที่คุ้นเคยกันในคำว่า “พระไตรปิฎก” เป็น หน้าที่โดยตรงของพระสงฆ์สาวกที่ต้องรู้ภาษาบาลี เป็นเครื่องมือในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา โดยอยู่ในความดูแลและรับ ผิดชอบของ ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 3 และเจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เมือง ริเวอร์ไซด์

คณะกัลยาณมิตรวัดไทยฯ โดย รัชนี เหมาคม เนาวรัตน์ ธนนพวรรณ และเพื่อนๆ ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพพระไตรปิฎกภาษาไทย ฉบับมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จำนวน 45 เล่ม พร้อมทั้งตู้ลงรักปิดทองสวยงาม ถวายเป็นสมบัติของวัดไทยฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คิด ฉัตรประภาชัย พาเพื่อนเชอรีฟ และรถตำรวจ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการปราบปรามคนร้ายมาให้เด็กๆ นักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ได้ชมกันในงานวันเด็ก ที่มีขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เด็กๆ ให้ความสนใจกันมาก

สำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐฯ จัดสอบวัดความรู้ความเข้าใจภาษาบาลีในวันที่ 20-22 พฤษภาคม นี้ ณ สนามสอบวัดไทยลอสแองเจลิส โดยจะมีการอบรมบาลีก่อนสอบ เรียกว่า “โครงการอบรมบาลีสัญจร” หมุนเวียนไปตามวัดต่างๆ คือ วัดไทยลอสแองเจลิส วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ วัดป่าธรรมชาติ ลาพวนเต้ วัดพระธรรมกาย อาซูซ่า วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ ชิโนฮิลส์ วัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ วัดชาวพุทธ เมืองซานเบอนาดิโน และวัดพุทธวิปัสสนา เมืองลองบีช โดยวันศุกร์ที่ 3 กุมภา พันธ์ ที่จะถึงนี้ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ โดย พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระราชญาณโกศล เจ้าอาวาส รับเป็นเจ้าภาพในการจัดอบรม

เพื่อให้โครงการอบรมบาลีสัญจรดังกล่าวประสบความสำเร็จ คณะกรรมการ จึงขอความร่วมมือจากวัดต่างๆ พร้อมใจกันจัดทอดผ้าป่าเนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดไทย ลอส แองเจลิส วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป เริ่มด้วยการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ไม่ต่ำกว่า 50 รูป การสวดมนต์ทำนอง สรภัญญะ และการแสดงทางวัฒนธรรมของแต่ละวัด รายการสุดท้าย คือ การทอดผ้าป่าหาทุนสนับสนุนโครงการอบรมบาลี สัญจรของสมัชชาสงฆ์ไทย ก็ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

พิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย ประจำวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ มี อาร์ต อรรณภา บัตเลอร์ และครอบครัว ร่วมใจกัน เป็นเจ้าภาพ โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          ใช้สิทธิ์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ลงคะแนนเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ณ หน่วยเลือกตั้งวัดไทย เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พร้อมฝากชื่นชม กกต.และอาสาสมัครทุกคนที่ทำงานอย่างขันแข็งจนทุกอย่างผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย




ไหว้ครู : ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ในฐานะครูอาวุโสของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ได้รับเกียรติขึ้นกล่าวปราศัยขอบคุณผู้ปกครองในพิธีไหว้ครูประจำปีของโรงเรียน และงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งทางโรงเรียนจัดขึ้นเมื่อบ่ายวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา




เหนื่อยแทน : ส่วนหนึ่งของ กกต. และอาสาสมัครจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมไทยฯ เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ทำงานหนักต่อเนื่องตั้งแต่เช้ายันค่ำ (นั่ง) ผึ้ง หทัยรัตน์ บุญชู, จันทรา แก้วดี, (ยืน) วรลักษณ์ เอกสกุล, ธันวกาญจน์ สัตยาวิบูลย์ และจุฑาภรณ์​ ไชยรัตน์ติเวช




วันสุดท้าย : ทีมงานของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ใช้โอกาสที่ชุมชนไทยในแอลเอ มีการเลือกตั้งนายกสมาคมไทยฯ ออกตั้งโต๊ะรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทุกภัยที่ภาคใต้ของไทยเป็นครั้งสุดท้าย ข่าวว่าได้ยอดบริจาคหลายพันดอลลาร์ทีเดียว




ยินดี : ธัญญา เรียงจารุสมบูรณ์ (ยืนขวา) ยินดีกับ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ คนใหม่ และลูกๆ จัสติน (ซ้าย) และออสติน ซึ่งคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะสนับสนุนช่วยเหลือโครงการแคมป์วัดป่าฯ ต่อเนื่องกันมาหลายต่อหลายปี




เสื้อสวย : “จ่า โป๋” พยนตร์ ทรงไตรย์ ผู้กว้างขวางแห่งเมืองนางฟ้าใส่เสื้อสวยไปใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ณ หน่วยเลือกตั้งวัดไทย แแอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา




สนับสนุน : สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ ยินดีกับ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ คนใหม่ ในงานเลี้ยงหาทุนสร้างมัสยิดของสมาคมไทยมุสลิมคอมมิวนิตี้ เมื่อที่ 28 มกราคม ณ อิสลามิกเซ็นเตอร์ อ๊อฟ ซานเกเบรียล




สำเร็จ : พลเทพ อินทุรัตน์ ประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย ถ่ายภาพกับ เรลา ประทานชัย แห่งสมาคมไทยมุสลิมคอมมิวนิตี้ ในงานเลี้ยงหาทุน The faith of community in Al-Islam เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2017 ที่มัสยิด เมืองซานเกเบรียล




ขยัน : พี่อ้อ ละมุนเพชร แชนด์เลอร์ แม่ค้าคนขยัน ขนขนมนมเนยและอาหารคาวหวานไปเปิดบูธที่ตลาดอาหารวัดไทย แอลเอ ทุกเสาร์อาทิตย์ แวะอุดหนุนขนมสดใหม่กันได้ บอกว่าสยามทาวน์ฯ แนะนำมา “พี่อ้อ” ลดแลกแจกแถมไม่อั้นแน่นอน




ทำบุญ : เผด็จ สมศรี หรือรักษ์แท็กซี่ (213-308-4337) ในนามกลุ่มศิลปินชานกรุง ออกโรงทานทำจิ้มจุ่มสไตล์อีสานรสแซ่บที่วัดไทยศรีโสดาซันแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนมกราคม มี สุจิตต์ พุ่มวิเศษ และ เบญจพร อัญฤาชัย ต่อคิวชิม




เลี้ยง : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย พาทีมงานไปเลี้ยงขอบคุณที่ช่วยกันทำงานหาเงินช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมภาคใต้ จนได้ยอดบริจาคถึง 44,266.85 ดอลลาร์ที่ชาบูชิ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




มาเชียร์ : เบน โกเมนกุล (ซ้าย) และนิกันติ์ คุณกำจร สองอดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับ “พี่ปุ๊ก” จีน่า ปรีชา ที่เคยร่วมงานกันมายาวนาน ในวันเลือกตั้งนายกสมาคมไทยฯ ที่วัดไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




คนเก่าแก่ : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช และวรลักษณ์ เอกสกุล สอง กกต. จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย อำนวยความสะดวกให้กับ สมาน ตันยะลา คนเก่าของเมืองแอลเอ ที่ครั้งหนึ่งเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมไทยฯ เช่นกัน




วันเด็ก : โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ จัดพิธีไหว้ครูและงานวันเด็กแห่งชาติ เมื่อบ่ายวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อให้เด็กๆ ได้แสดงความกตัญญูต่อครู โดยเด็กๆ ทุกระดับชั้นเรียงแถวเข้ากราบขอพรและมอบดอกไม้แด่คุณครูอย่างสวยงาม



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1747) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6467) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1168) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3780) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2022) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข