ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 330

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 330 ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้ ถือเป็นวันสำคัญของชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ เพราะเป็นวันเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ระหว่างเบอร์ 1 จีน่า ปรีชา และเบอร์ 2 วลัยพรรณ เกษทอง ที่ต่างฝ่ายต่างขนทีมงานระดับคุณภาพคับแก้ว อาสาตัวเข้ามาทำงานรับใช้ชุมชนไทยกันเต็มที่... รักใครชอบใครก็เลือกได้ตามใจชอบ ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น.

ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียใต้ ต้องมีคุณสมบัติหลักๆ สองข้อ คือเป็นคนไทย โดยต้องมีหลักฐานรับรอง เช่นบัตรประชาชนไทยหรือหนังสือเดินทางไทย และต้องมีภูมิลำเนาในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ โดยใช้ใบขับขี่ หรือหลักฐานอื่นๆ ที่มี....

ขอชื่นชมชุมชนไทยในเมืองซานฟรานซิสโก โดยการนำของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และกลุ่มกลุ่มสืบสานตามรอยรัชกาลที่ 9 ที่สามารถจัดงานสตมวาร ครบ 100 วันแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ ที่ซิตี้ฮอลล์ของเมืองซานฟรานซิสโก เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

ส่วนที่ลอส แอนเจลิส นั้น พิธีบำเพ็ญกุศลสตมวาร ครบ 100 วันถวายแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีขึ้นที่วัดใหญ่สองแห่งพร้อมกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม คือทั้งวัดไทย ลอส แอนเจลิส และวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้... แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักในวันดังกล่าว แต่พสกนิกรไทยในลอส แอนเจลิส ก็ไม่ย่อท้อ พากันฝ่าสายฝนไปร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล สตมวารถวายในหลวง ร.9 ของเรากันมากมายทั้งสองวัด....

สถานกงสุลใหญ่ฯ จะจัดสัมมนาการรักษาความปลอดภัยในสถานประกอบการของคนไทยในย่านฮอลลีวูด เพื่อให้ข้อมูลกับชุมชนไทยในย่านไทยทาวน์ ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นพื้นที่ที่มีคดีอาชญากรรมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ... โดยจะสัมมนากันในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 09.30 น. ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ แอลเอพีดี ที่ดูแลพื้นที่ไทยทาวน์ มาให้ข้อมูล และรับฟังเรื่องราวร้อนใจของพวกเราด้วย... สนใจสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน.....

พระเดชพระคุณพระวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดพรหมคุณาราม รัฐอริโซน่า แจ้งข่าวมาแต่เนิ่นๆ ว่า “ขอเชิญญาติโยมร่วมพิธีทำบุญเสริมสิริมงคล ตักบาตรพระสงฆ์ ทอดผ้าป่าสามัคคี 199 กอง ๆ ละ 99 ดอลลาร์ ในงานสงกรานต์ ซึ่งทางวัดจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2017 เพื่อสมทบทุนสร้าง”ซุ้มประตู” แทนของเดิมที่ชำรุดทรุดโทรมไปมากแล้ว... ติดต่อทางวัดได้ที่ 623-935-2276 หรือที่เจ้าอาวาส 623-398-9394 หรือที่ พระครูสมุห์บุญลือ 623-332-6648 โปรดแจ้งความประสงค์ไว้ก่อนได้ จะได้ติดชื่อของท่านไว้ที่เสาประตูด้วย

ศูนย์การเรียนฯ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ จะจัดงานอำลา ครูอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ โดยในงานจะมีการแสดงดนตรีและนาฎศิลป์ เพื่อแสดงผลงานของคณะครูอาสา รวมถึงมีการประกวดอ่านบทความ “วันแห่งความรัก” ของนักเรียน และมีกิจกรรมจับฉลากรับของรางวัลมากมายด้วย... รายละเอียดสอบถามได้ที่ 626-362-5883 พระมหาสุชาติ หรือ 323-891-4865 ครูต้น

“ครูแต๋ว” สุวัฒนา ปินวัฒนะ ครูอาวุโสแห่งโรงเรียนวัดไทยฯ ฝากข่าวกิจกรรมร้องเพลงการกุศล “รักนี้เพื่อครู” เพื่อหาทุนจัดกิจกรรมทัศนศึกษาให้คณะครูจากครุศาสตร์ จุฬาฯ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่ง (เกือบ) ตรงกับวันแห่งความรัก จึงมีการประกวดคู่รักหวานแหววด้วย... งานจะจัดที่ร้านป้าอ๊อดแซ่บเวอร์ บัตร 10 ดอลลาร์ ซื้อที่หน้างาน หรือที่ ครูแต๋ว 323-542-5923 ครูเปิ้ล 818-571-1771

หลังจากที่ชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส โดยการนำของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ได้จัดกิจกรรมเรี่ยไรเงินสำหรับส่งไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ในภาคใต้ของประเทศไทย ตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทางสมาคมฯ จะทำการส่งมอบเงินดังกล่าวให้กับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ในวันอังคารที่ 31 มกราคม เวลา 11.00 น.  ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนเงินบริจาคของพี่น้องชาวไทยในลอส แอนเจลิส และเมืองใกล้เคียง เพราะทราบว่าหลั่งไหลมาจากหลายทาง ทั้งที่ผ่านสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ และส่งตรงไปยังสถานกงสุลใหญ่ฯ แต่เชื่อว่าตัวเลขน่าจะสูงกว่า 50,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอน....

บก.สยามทาวน์ฯ ภาณุพล รักแต่งาม ฝากขอบคุณ ชวพจน์ ถุงสุวรรณ ผู้อาวุโสของเมืองแอลเอ ที่ส่งบทความ “ตำนานคนไทยในแอลเอ” มาให้สยามทาวน์ฯ เผยแพร่เป็นวิทยาทานแก่พวกเราคนรุ่นหลังได้ทราบถึง “ที่มา” ของชุมชนไทยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดนอกราชอาณาจักรแห่งนี้.. อีกทั้งขอบคุณ “พี่น้อย” สันทนี วายุโชติ นักข่าวที่ดูเหมือนว่าจะ “แม่นยำ” ในเรื่องการสะกดชื่อบุคคลมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา... ได้กรุณาตรวจทานชื่อของบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างถึงในบทความ เป็นการให้เกียรติ เพราะทุกคนล้วนมีบทบาทสำคัญในการ “สร้างความเป็นปึกแผ่น” ให้กับชุมชนไทยของเราทั้งสิ้น... กราบขอบคุณทั้งสองท่านจริงๆ

บอกบุญมาจาก พระชลินทร์ ธมฺมวฒฺฑโณ เจ้าอาวาสวัดบ้านป่านาบุญ ว่าจะนำคณะสงฆ์จากวัดบ้านป่านาบุญ 9 รูป ออกรับบิณฑบาตรในวันตรุษจีน ที่ หน้าร้านแมงป่อง ถนน Alondra ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม เวลา 10.15 น.  จากนั้นในวันเสาร์ถัดไป  4 กุมภาพันธ์ เวลาเดียวกัน จะออกรับบิณฑบาตรที่หน้าร้านอาหาร Can-Coon ถนนเดียวกัน (Alondra )

แม้จะกำลังอยู่ฤดูกาลเสียภาษี ซึ่งถือเป็นช่วงที่ “บี่ซี่” ที่สุดในรอบปี แต่ เรลา ประทานชัย แห่ง “แดง เรลา แท็กซ์ เซอร์วิส” 323-957-5784 ก็สามารถแบ่งเวลามาทำงานให้กับสมาคมไทยมุสลิมคอมมิวนิตี้ฯ ซึ่งจะมีงานเลี้ยง  The faith of community in Al-Islam เย็นวันเสาร์ที่ 28 มกราคม ณ อิสลามิกเซ็นเตอร์ ออฟ ซานเกเบรียล โดยอุปนายกสมาคมฯ คนเก่งรับหน้าที่ในการเชิญแขกเหรื่อจากทุกศาสนา ที่เชื่อว่าจะหลั่งไหลไปชิม “ข้าวหมกไก่แบบปากีฯ” ตามที่เธอชวนมามากมายแน่นอน...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


กราบพระ : อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทย แอลเอ สง่า นาดี, สุรพล เมฆงษ์สาทร, สุรพงษ์ ชิโนทัยกุล และชวพจน์ ถุงสุวรรณ กราบนมัสการท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ หลังเสร็จพิธีสวดพระอภิธรรมถวายในหลวง ร. 9 เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา




หนึ่งหมื่น : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ รับมอบเงินบริจาคของวัดไทย แอลเอ ช่วยพี่น้องชาวใต้ที่ประสบอุทกภัย 10,000 ดอลลาร์ ในงานบุญพิธีสตมวารถวายเป็นพระราชกุศล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีจุฑารัตน์ ไชยรัตน์ติเวช (ที่ 2 จากขวา) เป็นปลื้มอยู่ข้างๆ




พระครูองค์ใหม่ : พระครูวชิรชยาทร (บุญลือ วชิรเมธี) พระครูองค์ใหม่ของวัดไทย กราบคารวะพระพรหมสิทธิ ประธาน สนง.กำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 มกราคม หลังรับพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศ และผ้าไตร ณ วัดไร่ขิง เรียบร้อยแล้ว




งานใหญ่ : วัลลภ คชินทร (3 ขวา) นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและทีมกลุ่มสืบสานตามรอยรัชกาลที่ 9 จัดงานสตมวาร ครบ 100 วันในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่ที่ ซานฟรานซิสโก ซิตี้ ฮอลล์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา




สภาสตรี : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยฯ และทีมงาน มอบเงินที่ได้รับในงานการกุศลที่ร้านแซ่บเวอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม จำนวน 6,349 ดอลลาร์ให้กับจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกฯ ปักษ์ใต้ฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ณ สนง.ข่าวสดยูเอสเอ




งดงาม : อักราภัค เกตุทอง แห่งเดอะภูเขา ร่วมกับสองแบรนด์ดังของเมืองอุบล ทำแฟชั่นอลังการในงาน “นุ่งผ้าซิ่น กินพาแลง แญงถิ่นสองฝั่งโขง” เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม ที่ อ.เขมราฐ อุบลราชธานี เรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้ร่วมงานได้กึกก้อง




ประมูล : อภิรัฐ ลอองสุวรรณ (1 ซ้าย) แห่งร้านคชาไทย วอลนัทคลีค ประมูลภาพเขียนสีน้ำมันพระราชกรณียกิจในหลวง ร. 9 ขนาด 15x7 ฟุต ผลงานของ วีระเกียรติ ทองไพบูลย์ (2 ซ้าย) ราคา 11,900 ดอลลาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา




ผู้แทน : กงสุลสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย เป็นผู้แทนของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กล่าวชื่นชมสภาสตรีไทยฯ และคนไทยในแอลเอ ที่ร่วมกันจัดงานร้องเพลงการกุศลหาเงินช่วยเหลือเหยื่ออุทกภัยภาคใต้ ที่ร้านป้าอ๊อดแซ่บเวอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา




อำลา : วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ แห่งศูนย์ช่วยเหลือสตรีเอเชียชื่อ OCAPICA จัดงานเลี้ยงส่ง “คุณโจ้” มณีรัตน์ ชินวงศ์ (ถือช่อดอกไม้) ที่ตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่เมืองไทยที่เครื่องเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีคนดังเมืองนางฟ้าไปร่วมอำลาอาลัยหลายคน




ไหว้เจ้า : ทีมงานหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ร่วมกับทีมงานของช็อปแอนด์ชิป ยูเอส ร่วมกันทำพิธีไหว้เจ้าเนื่องในโอกาสตรุษจีน ที่หน้าสำนักงานในเมืองเกลนเดล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา เฮงเฮงเฮง




รักกันรักกัน : ชมรมรักสุขภาพ โดย ซูเปอร์แพ็ต จัดปาร์ตี้สุขสันต์วันเกิดแบบเซอร์ไพรซ์แบบสนุกสนานให้สมาชิกสามคน คือโรส บุญญเนตร, แพ็ตตี้ แพ็ต และแพ็ตตี้ ดันน์ ที่ห้องอาหารแบมบูเฮาส์ ถนนฮอลลีวูด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




เซลฟี่ : เจนนิเฟอร์ อิงอร่าม คนไทยรุ่นใหม่ของเมืองแอลอ เซลฟี่แบบใกล้ชิดกับ อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ ในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่พักผู้มีรายได้น้อยในเมืองเอลซีกันโด้ มูลค่า 80 ล้านดอลลาร์ ที่สาวไทยคนนี้เป็นผู้จัดการโปรเจ็ค น่าชื่นชมจริงๆ




สัญจร : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และทีมเจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลใหญ่ฯ แอลเอ ถ่ายภาพกับพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป เมืองซานบรูโน่ ระหว่างออกให้บริการกงสุลสัญจรที่วัด เมื่อ 21-22 มกราคมที่ผ่านมา มีชาวไทยไปใช้บริการมากถึง 341 คน




ทอดผ้าไตร : ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ ทอดผ้าไตรบังสุกุล ในพิธีมาติกาบังสุกุลถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช โดยนักเรียนที่เข้ารับการอบรมบาลีในโครงการบาลีสัญจร ครั้งที่ 9 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1828) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข