ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 327

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 327 ประจำวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายจังหวัดภาคใต้ เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้ สร้างความเสียหายใหญ่หลวงให้กับประชาชนในหลายจังหวัด แถมสถานการณ์ยังน่าห่วง เพราะมีประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ 10 จังหวัดคือนราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง และ สตูล...

เรื่องนี้สร้างความร้อนใจให้กับนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช และทีมงานเป็นอย่างมาก ขณะนี้กำลังเร่งรีบติดต่อประสานงานกับฝ่ายต่างๆ เพื่อระดมความช่วยเหลือจากคนไทยในลอส แอนเจลิส อยู่... โดยล่าสุดทราบว่าจะมีกิจกรรมระดมทุนขึ้นที่ร้านอาหารสักแห่งหนึ่ง มีการตั้งกล่องหรือเดินรับบริจาคตามวัดไทย และสถานที่ชุมชนต่างๆ ฯลฯ ซึ่งความคืบหน้าจะมีการแจ้งผ่านสื่อมวลชนอีกรอบ... แต่ที่แน่ๆ ใครต้องการร่วมบริจาคกับทางสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ในช่วงนี้ ติดต่อสอบถาม “นายกฯ ดำ” จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ได้ที่เบอร์โทร818-438-6426

ยังคงเดินหน้าปรับปรุงการให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส แจ้งมาตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมเป็นต้นไป จะเปิดให้บริการงานกงสุลตลอดวัน คือตั้งแต่ 09.00-16.00 น. โดยไม่มีหยุดพักกลางวันเหมือนที่ผ่านๆ มา ขณะที่ลดเวลาการให้บริการงานนิติกรณ์ทุกประเภทเหลือหนึ่งวัน (ยื่นก่อนเที่ยง จะได้รับเอกสารคืนภายในวันเดียวกัน)... เอ้า ตบมือ...

การเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ภาคใต้ ที่ได้ปิดรับใบสมัครไปเมื่อเวลาห้าโมงเย็นของวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2017  นั้น แว่วว่ามีผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเหมาะสมลงประชันกันถึงสองทีม คือทีมของ จีน่า ปรีชา เปรมรัศมี แห่งเอสเคอินชัวรันซ์ ที่เคยเป็นกำลังสำคัญของสมาคมไทยฯ มาแล้วในยุคนายกฯ นิกันติ์ คุณกำจร กับทีมของ วลัยพรรณ เกษทอง ซึ่งทำงานในตำแหน่งเลขาธิการของสมาคมไทยฯ ชุดล่าสุด...

ชื่อของ วลัยพรรณ เกษทอง อาจจะไม่คุ้นหูของชาวไทยในแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เท่ากับชื่อของนักธุรกิจหญิง จีน่า ปรีชา ที่เป็นกำลังสนับสนุนความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยที่นี่ต่อเนื่องมาหลายสิบปี... แต่เท่าที่ได้รู้จักพูดคุยกันมา... นอกจาก ”ความสวย” ที่กินกันไม่ลงแล้ว ทั้งสองคนต่างมีความรู้ ความสามารถ มี “คอนเท็กซ์” ที่สามารถดึงความช่วยเหลือจากภาครัฐมาสู่ชุมชนไทยเราได้ไม่แพ้กัน... การเลือกตั้งคราวนี้จึงมองได้ว่า “น่าลุ้น” ที่สุดนับจากมีการตั้งสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียมาเลยก็ว่าได้

จันทรา แก้วดี นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนีย ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ข้อมูลมาว่าจะมีการ ดีเบท ระหว่างผู้สมัครเป็นนายกฯ กันสองครั้ง ครั้งแรกคือ 15 มกราคม ที่วัดไทย แอลเอ ส่วนการดีเบท ครั้งที่สอง รวมถึงวันเลือกตั้ง จะแจ้งมาอีกครั้ง...

ส่วนคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกนายกฯ นั้น บอกว่าเป็นคนไทยที่พำนักอยู่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ คือตั้งแต่ซานตาบาร์บาร่า เรื่อยไปจนถึงซานดิเอโก้... และสามารถเลือกตั้งได้ทั้งที่หน่วยเลือกตั้ง วัดไทย แอลเอ และเลือกตั้งทางไปรษณีย์...

วัดพรหมคุณาราม อริโซน่า โดย พระเดชพระคุณพระวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสฯ ขอเชิญชาวไทยในพื้นที่ ร่วมทำบุญบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เริ่มตั้งแต่เวลา 09.09 น. โดยจะมีพิธีทางศาสนา สวดมาติกาบังสุกุล สวดอภิธรรม ทำบุญตักบาตร

วัดไทย แอลเอ ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ฯ จัดงานบุญพิธี “สตมวาร” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยเริ่มจากพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป (เท่าพระชนมายุ) แล้วพระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ การแสดงถวายอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ โดยนักเรียนโรงเรียนวัดไทย และก่อนถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 89 รูป ส่วนช่วงบ่าย เริ่มเวลา 13.00 น. เป็นการแสดงพระธรรมเทศนา แล้วพระสงฆ์ 89 รูป สดับปกรณ์ ถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วนชุมชนไทยในซานฟรานซิสโก เตรียมจัดพิธีทางศาสนาในวโรกาส “สตมวาร” หรือพิธีทำบุญครบรอบ 100 วันการเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 21 มกราคม 2017 โดยเป็นการทำพิธี “ใน” อาคารซิตี้ฮอลล์ (ห้อง Rotunda Hall) ตั้งแต่เวลาสิบโมงเช้าเรื่อยไปจนถึงห้าโมงเย็น... 

ปีระกา 2017 นี้ ว่ากันเป็นปีชงของผู้เกิดปีระกา, ปีเถาะ, ปีมะเมีย และปีกุล บรรดา “กูรู” เชื้อสายจีนจึงแนะนำว่าควรทำพิธีเสริมดวงชะตากันในวันตรุษจีน ศุกร์ที่ 27 มกราคม... จึงขอแนะนำให้คุณผู้อ่านได้รู้จักศาลเจ้าในแอลเอ ที่ยินดีต้อนรับคนไทยเป็นพิเศษ อย่าง ศาลเจ้าพ่อจี้กง (511 S Atlantic Blvd., Monterey Park) 626-298-3244 และ เฮนรี่ 818-212-8388 หรือศาลเจ้าแม่ทับทิม ในไชน่าทาวน์ 213-680-1860 และศาลเจ้าพ่อเสือ (เทพไท้ส่วยเอี๊ย) ในไชน่าทาวน์ (เลขที่ 1305 N. Broadway, LA CA 90012) คุยกับ เกษม ที่ 323-227-8560... 

ปิดท้ายด้วยการ “เตือนภัย” มายังบรรดาร้านรวงของคนไทยในย่านไทยทาวน์ เพราะในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมามีเหตุปล้นชิงวิ่งราวเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย ทั้งร้าน นุช รอยัลไทยสปา, ตลาดบางรัก, จิตลดา, บ้านสมุนไพร ฯลฯ ควรเก็บของมีค่า โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือให้มิดชิด อย่าใส่เครื่องประดับล่อตา และถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ควรเก็บเงินสดในร้านมากนัก... 

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


พุทธมนต์ : หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ พรมน้ำพระพุทธมนต์อวยชัยให้พรญาติโยมที่ไปร่วมสวดอิติปิโส 108 จบ บนอุโบสถศาลา วัดไทยฯ ขณะพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถาอวยพรปีใหม่ เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา




ปีใหม่ : ส่วนหนึ่งของชาวไทยในแอลเอ ที่เข้าร่วมสวดมนต์ข้ามปี สวดนพเคราะห์ตามกำลังวัน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2016 ตั้งแต่เวลาทุ่มครึ่งเรื่อยไปจนถึงเช้าวันปีใหม่ 1 มกราคม 2017




มรดกใหม่ : อ.ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง นำคณะนักเรียนมาแสดงละคร เรื่อง “ถนนสายกลับบ้าน ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท” ณ ห้องประชุมชั้นสอง สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส  เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมกันคับคั่ง




คอรัส : ผุสดี เอื้อเฟื้อ และเดอะฮอทเป็ปเปอร์ คอรัส ขับกล่อมผู้ไปร่วมอำลาเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อค่ำวันที่ 31 ธันวาคม ฝากข่าวว่ายังมีโปรแกรมโชว์อีกสองที่ คือเรือนแพ 2 วันที่ 21 มกราคม และพัทยาเบย์ 22 มกราคม นี้




ใจบุญ : นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อาภาพร นครสวรรค์ (นั่งกลาง) แวะมาทำบุญถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์วัดไทยศรีโสดา ซัลเวลเล่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีชาววัด เช่นนิอร ชวนชม, ทอม-วิรงรอง ถาวโรทิพย์ ฯลฯ ต้อนรับขันแข็ง




ใจบุญ : เปิ้ล อนะมาน และโป๊ะ ภูวเศรษฐ ในนามบ้านสีขาวโปรดักชั่น และสมาคมรามคำแหงแห่งสหรัฐอเมริกา ออกโรงทานแจกจ่ายอาหารแด่สาธุชนที่มาร่วมทำบุญปีใหม่ ที่วัดป่าธรรมชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม มีครูอู๋ วิโรจน์ ศิริรณรงค์ แวะมาเยี่ยม




วันเกิด : ครูเปิ้ล วาสิณี ธรรมปัญญา พร้อมด้วยญาติมิตรเพื่อนฝูง ร่วมอวยพรวันเกิดให้กับ ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ครูอาวุโสแห่งโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ที่ร้านป้าอ๊อด แซ่บเวอร์ ถนนเชอร์แมนเวย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เปิดตัว : จีน่า ปรีชา เปรมรัศมี นักธุรกิจหญิงผู้เป็นที่รักของชาวแอลเอ ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกว่าสามีและลูกๆ ทุกคนพร้อมช่วยงานสังคมไทยเต็มที่เลยค่ะ




สุดสวิง : บรรยากาศอันสนุกสนานในงานปาร์ตี้ปีใหม่ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อค่ำวันที่ 31 ธันวาคม 2016 ขณะ ปาร์ค แจกัน หรือจอมพล ตัณฑวุฑโฒ กำลังแจมเพลงกับนักร้องรุ่นเดอะ ไฉไล ไชยทา แบบสุดสวิงริงโก้ ชนิดไม่มีใครยอมใคร




มาไกล : “กำนันเล็ก” ดนัย เงาจีนานนท์ ผู้กว้างขวางแห่งเมืองซานดิเอโก้ เดินทางมาร่วมฟัง ฮอทเป็ปเปอร์ คอรัส ที่ไทยแลนด์พลาซ่า ในงานปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา ร่วมโต๊ะกับ “นิด วัดไทย” สุนทรีย์ โรจน์พลาเสถียร




แฮปปี้นิวเยียร์ : ทีมงานหนังสือพิมพ์ สยามทาวน์ยูเอส จัดปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ร่วมกับทีมงาน ช็อปแอนด์ชิปยูเอส แบบสนุกสนานที่ห้องอาหารน้องใหม่ไฟแรง “ชาบูชิ” ถนนซันเซ็ต เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 2 มกราคม ได้ของขวัญติดมือกลับบ้านทุกคน




ก๋วยเตี๋ยวละโว้ : สมพงษ์-พัชรา คำชำนาญ แห่ง "ก๋วยเตี๋ยวละโว้" เปิดโรงทานแจกจ่ายอาหารให้กับสาธุชนที่มาทำบุญวันปีใหม่ที่วัดป่าธรรมชาติ ลาพวนเต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม อยากชิมก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ด แวะตลาดอาหารวัดไทยฯ ได้ทุกสุดสัปดาห์




ปีใหม่ปักษ์ใต้ : สมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้ กว่า 30 คน ร่วมฉลองปีใหม่กันอย่างสนุกสนานตลอดทั้งวัน ที่บ้านนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ใกล้วัดไทยฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มกราคม คงหาสมาคมไหนที่ “เถิดเทิง” แบบปักษ์ใต้ไม่มีอีกแล้ว




ทำบุญตักบาตร : ชาวไทยในลอส แอนเจลิส จำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์วัดไทยฯ และวัดใกล้เคียง จำนวนประมาณ 40 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตเนื่องในโอกาสวันขึ้นวันปีใหม่ เมื่อเช้าตรู่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1829) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข