ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 323

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 323 ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนราชการและชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส มีงานพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวารและกิจกรรมเทิดพระเกียรติแด่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 กันมากมาย โดยงานหลักที่ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เป็นแกนนำเกิดขึ้นวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม ในช่วงบ่าย หลังจากที่ช่วงเช้า มีกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “ปลูกต้นไม้เพื่อพ่อ” ริมถนนฮอลลีวูด ในย่านไทยทาวน์

วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม วัดไทยลอส แอนเจลิส จัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร พร้อมกับวัดอื่นๆ อีกหลายๆ วัด ก่อนที่ในช่วงบ่าย ชุมชนไทยในแอลเอ โดยการนำของสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย, ไทยนิวเยียร์ (สงกรานต์) เฟสติวัล, โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่, ปรกรณ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์, บัดดี้ โปรดักชั่น และหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ จัดทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติของ “เบส” อรพิมพ์ รักษาผล ที่หอประชุมโรงเรียนพาโนราม่าไฮสกูล

ถือว่าทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติของ “เบส” อรพิมพ์ รักษาผล ในแอลเอ ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมกรรมเทิดพระเกียรติที่ชุมชนไทยในเมืองแอลเอ รวมตัวกันจัด (โดยไม่ได้รับความใส่ใจจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส) ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดงานหนึ่ง เพราะมีผู้ชมกว่าพันคน เกือบเต็มหอประชุมที่จุคนได้ประมาณ 1,200 คน... งานนี้แม้จะเสียศูนย์ไปบ้างในช่วงต้น เพราะกระแสต่อต้านนักพูดเพื่อพ่อ ที่เกิดจากกระบวนการบ่อนทำลายของผู้ไม่หวังดีต่อสถาบันสูงสุดก็ตาม... แต่ท้ายที่สุด ด้วยพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมฯ ผู้จัดทุกคนก็โล่งใจเมื่อเห็นชาวไทยในเมืองแอลเอ ทะยอยมาร่วมงานกันเกือบเต็มหอประชุม...

เชื่อมั่นว่าทอล์คโชว์ของ “เบส” อรพิมพ์ รักษาผล ที่ผู้นำชุมชนไทยในหลายเมืองของสหรัฐฯ ตั้งใจจัดเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะประสบความสำเร็จเฉกเช่นที่เมืองแอลเอ ทั้งที่ลาสเวกัส วัดป่าพุทธยานันทาราม, ซีแอตเติล ที่วัดพุทธธรรม และซานฟรานซิสโก ณ โรงแรม มาร์ริออท ซานมาเทล (1770 S Amphlett Blvd, San Mateo) รายละเอียดติดต่อนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ วัลลภ คชินทร 831-332-6653 หรือ เกศกนก รัตตกูล 510-517-9353... 

ชื่นชมกับความแข็งแรงของชุมชนไทยในนครซานฟรานซิสโก และเบย์แอเรีย ทำให้กิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติข้ามสะพานโกลเดนเกท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่าพันคน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้าง “อิมแพ็ค” ให้กับนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ได้เข้าใจถึงความรักและเทิดเทิดสถาบันพระมหากษัตริย์ของพวกเราได้อย่างมหาศาล

ยินดีกับ “ครูป้อม” กฤติกา เมฆศรีวรวรรณ ที่ได้รับรางวัล Professional thai massage หรือหมอนวดแผนไทยยอดเยี่ยมจากโรงแรมระดับห้าดาวของเมืองแอลเอ ถึงสองแห่ง ชื่นชมเพราะถือว่าเป็นการทำงานช่วยเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของนวดแผนไทย... ข่าวว่ารับรางวัลกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ถามไถ่กันมากมายด้วยความห่วงใย เมื่อศรีภรรยาโพสต์ภาพ ชวพจน์ ถุงสุวรรณ นอนซมอยู่บนเตียงหลังกลับจากร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร ที่วัดป่าธรรมชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวฝากขอบคุณ และบอกว่าตอนนี้หายดีแล้ว กลับมาทำหน้าที่สำคัญคือการ “เลี้ยงหลาน” ได้ตามปกติ...

ขอเรียนเชิญชมละคร "ถนนสายกลับบ้าน ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท" โดยคณะนักเรียนจากบ้านเรียนละครมรดกใหม่ มูลนิธิกุมุท จันทร์เรือง นำโดย อาจารย์ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง ในวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2559 เวลา 18.30 น. ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ สำรองที่นั่งที่ kenny.y@thaiconsulatela.org ก่อน 23 ธันวาคม

คนไทยเก่งๆ ในอเมริกามีเยอะ ล่าสุด ธรรญธร แอง นักออกแบบแฟชั่นในนิวยอร์ค เจ้าของ “ธรรญธร ไทย เดรส นิวยอร์ค” (914-646 2491) จะได้แสดงผลงานของเธอในงาน ASC New York Fashion Week ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2017 ถือเป็นดีไซเนอร์คนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับเกียรติให้นำแฟชั่นโชว์ชุดไทยของเธอไปอวดสายตาผู้ชมในงานนี้....

วันขึ้นปีใหม่ 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันเสาร์ที่ 31 เริ่มตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงเที่ยงคืน และวันที่ 1 มกราคม จัดทำบุญตักบาตร ถวายผ้าป่าสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี ประดิษฐ์-ดวงตา รุ่งธีระกุล เป็นประธานจัดงาน และประธานทอดผ้าป่า จึงขอเชิญสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 951-360-3795

ฝากขอบคุณมาจาก ดำฤทธิ์ วิริยะกุล หัวหน้าข่าวภูมิภาคของไทยรัฐ และทีมนักข่าวของไทยรัฐทีวี นำโดย จอมพล ดาวสุโข ถึงร้านอาหารไทยหลายแห่งในแอลเอ ที่ชวนทีมงาน รวมถึง น้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล ไปอิ่มอร่อยที่ร้าน เริ่มจาก ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต, บานาน่าเบย์ โรว์แลนด์ไฮต์ ของ จร โค้ว, จิตลดา ของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี และ เลิฟทูอีท ร้านสุดฮิป ของสองเชฟ “ปลา” โนรี คงวุธ และ “เฟิร์น” สมฤทัย แก้วตาทิพย์ รวมถึงกราบขอบคุณมายัง บุญส่ง อนันตสุคนธ์ เจ้าภาพพาเที่ยวยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ และ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ที่กรุณาให้ที่พักพิงช่วงที่อยู่ในลอส แอนเจลิส ด้วย...

“เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี ฝากข่าวปนเสียงหัวเราะมาว่า ที่ “น้องเบส” อรพิมพ์ รักษาผล โพสต์ไอจี ว่าขอสมัครทำงานที่ร้าน จิตลดา เอาไว้แล้วนั้น เป็นเพียงการ “ล้อเล่น” กันขำขำเท่านั้น วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคมนี้เธอก็จะเดินทางกลับไปทำงานของเธอต่อที่เมืองไทยแล้ว... เพราะฉะนั้น อย่าซีเรียสนะครับ...

ขอแสดงความยินดีกับ “เล็ก” โสภารัตน์ พอลลาร์ด ที่กำลังจัดงานฉลองแต่งงานครบรอบ 15 ปีกับ มาร์ค พอลลาร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ที่ร้านเครื่องเทศ โดยจะฉลองควบคู่ไปกับ 15 ปีของการลาออกจากอาชีพครูภาษาอังกฤษของโรงเรียนมัธยมที่อุดรธานี และครบรอบ 14 ปีของการปวรณาตัวเป็น “โรตาเรี่ยน” ด้วย... จึงฝากชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันทำบุญเพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ ที่อุดรธานี... งานเริ่มตั้งแต่ 17.3  น. เป็นต้นไป...สำรองที่นั่งก่อนก็ดี ที่ 310-977-4392

พบกันใหม่ฉบับหน้า...​สวัสดีครับ...


1

เวกัส : ชุมชนไทยในเมืองลาสเวกัส จัดพิธีถวายความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ณ ป้ายเมือลาส เวกัส เมื่อเย็นวันที่ 6 ธันวาคม โดยมีดำฤทธิ์ วิริยะกุล, อรพิมพ์ รักษาผล และนภดล วงศ์ชัยวัฒน์ ไปร่วมด้วย




2

ร่วมมือ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นผู้แทน สนง.ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมย กระทรวงวัฒนธรรม ลงนามในเอ็มโอยูกับสถาบัน Fashion Institute of Design & Merchandising (FIDM) ที่ FIDM เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา





3

คนทำงาน : ปกรณ์ พงศ์ธราธิก หนึ่งในกำลังสำคัญของการจัดทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติของ อรพิมพ์ รักษาผล ในแอลเอ รับหน้าที่ต้อนรับขับสู้ผู้ชมที่มาร่วมงานกว่าพันคน โดยสุภาพสตรีสองคนในภาพคือ นีน่า เพศประเสริฐ และสุวิชา โฮจิ




4

แฟนคลับ : น้องฟลุ๊ค แพทริค เพศประเสริฐ เป็นตัวแทนของ “แฟนคลับ” ในเมืองไทยของ อรพิมพ์ รักษาผล มอบช่อดอกไม้ขนาดใหญ่ที่ส่งขึ้นเครื่องมาจากเมืองไทยให้กับ “พี่เบส” บนเวทีหอประชุมโรงเรียนพาโนราม่าไฮสกูล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





5

รักพ่อ : สองศิลปินแอลเอ สุรเชษฐ์​ จริงจิต (ซ้าย) และสุรพงษ์ แสงสาคร นำผลงานภาพบรมสาทิศลักษณ์ในหลวงรัชดาลที่ 9 ที่ทั้งสองวาดขึ้น ไปร่วมในพิธีถวายความอาลัยที่หน้าบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติในไทยทาวน์ เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา




6

ขอบคุณ : น้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล มอบบัตรวีไอพีทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติของเธอให้กับ “จร โค้ว” กำจร คุวันทรารัย เจ้าของร้านอาหารหรู บานาน่าเบย์ ในเมืองโรว์แลนด์ไฮท์ ที่กรุณาเลี้ยงรับรองทีมงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




7

ขันแข็ง : ทีมงานของสยามทาวน์ยูเอส นำโดย กฤติยา รักแต่งาม และบราลี สุนทรรังสรร พร้อมด้วย เชอรี่ คำลือ (ซ้าย) ผู้ปกครองโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ คอยอำนวยความสะดวกผู้มาชมทอล์คโชว์ของ อรพิมพ์ รักษาผล ที่แอลเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




8

ถึงมือ : ชมรมสโมสรรักสุขภาพยูเอสเอ มอบเงินจากการจัดงานการกุศลช่วยน้องหมาน้องแมวจรจัดให้กับพันตำรวจโท วีระ บำรุงศรี เป็นจำนวนเงิน 26,500 บาทเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ห้องอาหารดาวใจ ไพจิตร โมทนาสาธุผู้ที่ร่วมทำบุญและทำทานทุกคน




9

นักร้องชื่อดัง : นภ พรชำนิ (ขวา) เจ้าของฉายาโรแมนติกแมนพาคุณพ่อคุณแม่แวะมาอุดหนุนที่ร้านอาหารการะเกด เมืองเรดวูดซิตี้ มี เกศกนก รัตตกูล (ซ้าย) เจ้าของร้านให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา





10

คนไทย : ธนกฤต กองแก้ว มือกีต้าร์คนไทยเพียงหนึ่งเดียวของวงดนตรี ที่ทำหน้าที่บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ได้อย่าง “แน่นปั๋ง” เป็นการกล่อมอารมณ์คนดูก่อนทอล์คโชว์ของเบส อรพิมพ์ รักษาผล ที่พาโนราม่า ไฮฯ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม




11

ต้อนรับ : ส่วนหนึ่งของผู้จัดทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติฯ เลี้ยงต้อนรับ น้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล, ดำฤทธิ์ วิริยะกุล หัวหน้าข่าวภูมิภาคของไทยรัฐ และทีมผู้สื่อข่าวของไทยรัฐทีวี ที่ร้านชาบูชิ ถนนเซ็นเซ็ต เมื่อเย็นวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา




12

เฟสบุ๊ก : สุรสีห์ จิตตมานนท์กุล (นูโน่) นำผู้ร่วมโครงการขับขี่ปลอดภัยกับคนไทยรักในหลวงบางส่วน ถ่ายรูปที่หน้าสำนักงานเฟสบุ๊ก ก่อนเข้าร่วมงานเดินเทิดพระเกียรติฯ ข้ามสะพานโกลเด้นเกท เมืองซานฟรานซิสโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม




13

ใจกว้าง : จันทรา แก้วดี นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนีย มอบช่อดอกไม้ต้อนรับ เบส อรพิมพ์ รักษาผล ที่หอประชุมของโรงเรียนพาโนราม่าไฮฯ เมื่อ 4 ธันวาคม พร้อมบอกว่าเธอขอเป็นกำลังใจให้ “น้องเบส” สู้ และตั้งใจทำงานเพื่อพ่อต่อไป




14

คนเก่ง : ณัฐวุฒิ จันทรประสิทธิ์ แห่งบัดดี้ โปรดักชั่น เบื้องหลังคนสำคัญของทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติ “เกิดอีกสิบชาติก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล” ที่แอลเอ ขณะปรึกษาหารือกับ น้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล ที่ร้านชาบูชิ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1755) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6467) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1168) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3780) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2022) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข