ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 322

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 322 ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

      สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งทรงได้รับความไว้วางพระราชหฤทัยจากสมเด็จพระบรมชนกนาถโปรดเกล้าฯ สถาปนาและทรงสถิตอยู่ในพระราชสถานะองค์พระรัชทายาทมากว่า 44 ปี ทรงพระกรุณารับคำกราบบังคมทูลอัญเชิญขึ้นทรงราชย์ เป็น“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ เพื่อทรงสืบสานพระบรมราชปณิธานและทรงเจริญรอยตามพระยุคลบาทในการสานต่อ “ศาสตร์พระราชา” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ยังคงอยู่ คู่แผ่นดินไทย สืบไป... 

ขอให้เราทุกคนจงร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานขอพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้โปรดสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่ ให้ทรงพระเจริญสถิตเป็นมิ่งขวัญ ปกเกล้าปกกระหม่อมอาณาประชาราษฎรชาวไทย รวมทั้งให้ทรงพัฒนาประเทศไทยภายใต้การปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จนประสบความสำเร็จ บังเกิดความเจริญรุ่งเรืองมีสันติสุขและความสามัคคีปรองดอง สมดังพระราชปณิธานปรารถนาตราบกาลนานเทอญ

เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ฯ และสำนักงานในทีมประเทศไทย รวมถึงผู้นำชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส ประกอบพิธีถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ณ ห้องประชุมชั้นสอง สถานกงสุลใหญ่ฯ 

จากนั้น ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้เดินทางไปมอบเงินที่ได้รับจากมูลนิธิไทย (Thai Foundation) เผื่อสนับสนุนการเรียนการสอนวิชาดนตรีไทยในมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งสหรัฐ จำนวน 6,500 ดอลลาร์ให้แก่คณะมนุษยวิทยาดนตรี มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ลอส แอนเจลิส (UCLA)

พิธีจุดเทียนถวายความอาลัยบริเวณบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ มีพสกนิกรไทยในแอลเอ ฝ่าลมหนาวมาร่วมพิธีมากกว่า 300 ร้อยคน... ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ และ กิริยา หิรัญพลกุล สองแกนนำในการติดตั้งบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติฯ ยิ้มปลื้ม... และฝากขอบคุณพสกนิกรไทยที่ได้ร่วมกันแสดงออกซึ่งความรักและอาลัยต่อในหลวงรัชกาลที่เก้าของเราอย่างยิ่งใหญ่ ขนาดสื่อใหญ่ของเมืองไทย ทั้งไทยรัฐและผู้จัดการ ต้องนำภาพและข่าวไปเผยแพร่กันใหญ่โต

และฝากเรียนด้วยว่า...พิธีถวายความอาลัยหน้าบิลบอร์ดในไทยทาวน์ฯ ที่ประกาศว่าจะมีขึ้นทุกวันอาทิตย์นั้น ขอเว้นวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เพราะจะตรงกับงานใหญ่ คือ งานบุญพิธีทำบุญปัญญาสมวารถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในช่วงตั้งแต่เก้าโมงเช้า ต่อด้วยทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติของ น้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล ที่พาโนรามา ไฮสกูล ในเวลา 17.30 น....

จากนั้นพิธีถวายความอาลัยบริเวณบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติในไทยทาวน์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ระหว่าง 3-4 โมงเย็น โดยคราวนี้แกนนำที่มี บุญชู ศรีพลอยรุ่ง เป็นฝ่ายพีอาร์ เตรียมงานอย่างดี... มีการแปรอักษร และประสานงานกับร้านอาหารไทยในไทยทาวน์ และใกล้เคียง ให้ลดราคาอาหาร 10 เปอร์เซ็นต์ให้ลูกค้าคนไทยทุกคนในวันนั้นด้วย... โดยที่ตอบรับมาแล้วก็มี เครื่องเทศ, ดาราบาร์ (สำหรับลูกค้าชำระเงินสด), ร้านเรือนแพ, ข้าวต้มฮอลลีวูด, ไทยแลนด์พลาซ่า, ราชาส้มตำ, วัดดงมูลเหล็ก และสยามซันเซ็ต...

ในส่วนของทอล์คโชว์  "เกิดอีกสิบชาติ ก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล” ของ “น้องเบส” อรพิมพ์ รักษาผล นั้น หลังจากเสร็จงานในแอลเอ ที่โรงเรียนพาโนราม่า ไฮสกูล วันที่ 4 ธันวาคมแล้ว เธอก็จะเดินทางต่อไปพูดที่ ลาสเวกัส ในวันที่ 6 ธันวาคม ที่วัดป่าพุทธยานันทาราม ลาสเวกัส  (5320 Kell Lane, Las Vegas NV 89110) สนใจติดต่อ ณรงค์ ทองศรีนุ่น 725-261-9499 จากนั้น 10 ธันวาคม 2016 จะไปพูดที่ชิคาโก อิลลินอยส์ ที่วัดพุทธธรรม ชิคาโก (8910 Kingery Hwy, Willowbrook, IL 60527) สนใจติดต่อนายกสมาคมไทยซานดิเอโก้ เอนก บรรณประดิษฐ 630-665-0772 และปิดท้ายที่ซานฟรานซิสโก เมืองหลวงของคนเสื้อแดง ในวันที่ 11 ธันวาคม.... ซึ่งขณะนี้ทางสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ กำลังประสานงานเรื่องสถานที่อยู่... ติดต่อถามไถ่ความคืบหน้าของงานที่ซานฟรานฯ ได้ที่ วัลลภ คชินทร 831-332-6653 หรือเกศกนก รัตตกูล 510-517-9353

สถานกงสุลใหญ่ฯ แจ้งข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติในกรณีเกิดการทำร้ายร่างกายในครอบครัว หรือ domestic violence มาให้สื่อมวลชนเผยแพร่... บอกว่าหากเกิดขึ้นกับหญิงไทยซึ่งไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ ให้แจ้งสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อช่วยเป็นล่ามให้ที่หมายเลข 323-962-9574 หรือฮอทไลน์ 323-580-4222 โดยไม่ต้องหวั่นเกรงเรื่องสถานภาพของตัวเองเลย แถมย้ำด้วยว่าหากคู่กรณีเป็นพลเมืองอเมริกัน ผู้หญิงไทยที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวก็จะมีสิทธิ์ยื่นขอเปลี่ยนสถานภาพให้ถูกต้องได้อีกด้วย...

ผุสดี เอื้อเฟื้อ พร้อม “เดอะฮอทเป็ปเปอร์ คอรัส” จะเปิดคอนเสิร์ตส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า ในค่ำวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ศกนี้... จองบัตรกันด่วนเลย

ส่วน ปกรณ์ พงศ์ธราธิก เจ้าพ่องานราตรีลีลาศ ที่ประกาศจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นครั้งสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม ที่ห้องเลควิว อัลมันซอร์ คอร์ด มี นิวัฒน์ จาตุพัตร์ หรือครูวัฒน์ ควบคุมดนตรีเหมือนเดิม... สนใจสอบถามกันได้ที่ 626-833-4525

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...



1

ทรงพระเจริญ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นำข้าราชและเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ และทุกหน่วยงานในทีมประเทศไทย รวมถึงผู้นำชุมชนไทย ประกอบพิธีถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลใหม่ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน




2

อาลัย : กงสุล ร.ท.หญิง กรรภิรมย์ วิชาธร เป็นผู้แทนสถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมประกอบพิธีถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ บริเวณบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติในไทยทาวน์ เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน




3

ดนตรีไทย : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ มอบเงินสนับสนุนการเรียนการสอนดนตรีไทย จำนวน 6,500 ดอลลาร์ ให้กับ ศ.ดร.สตีฟ โลซ่า คณบดีของคณะมนุษยวิทยาดนตรี ของยูซีแอลเอ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา




4

ททท. : กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผอ.ททท. แอล.เอ พร้อมทีมงานถ่ายภาพร่วมกันที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมบอกว่าทาง สนง.ยังคงเปิดให้ชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติและลงนามถวายอาลัยต่อไปโดยไม่มีกำหนด




5

ถวายพระพร : บรรดาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานในทีมประเทศไทย พร้อมด้วยผู้นำชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ถ่ายภาพร่วมกันที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่ หลังเสร็จพิธีถวายพระพรเมื่อวันที่ 30 พ.ย.




6

ผู้ใหญ่ใจดี : ครอบครัว เพื่อนฝูงและลูกหลาน ร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 6 รอบให้ป้าแมว เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์ (กลาง) ผู้ใหญ่ใจดีในซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย ที่ห้องโถงวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2016




7

ถวายอาลัย : เพ็ญพิมพ์​ จิตรธร แห่งไทยแลนด์พลาซ่า ไปลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สำนักงาน ททท. เมื่อวันอังคาร หลังเสร็จพิธีถวายพระพรในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ




8

ถวายสักการะ : พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจแอลเอพีดี เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่เมืองไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จึงมีโอกาสได้เขาไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทด้วย




9

รักยิ่ง : รุ่งพิรุณ เมธารมย์ หนึ่งในสองของนักร้องดูโอ้ดัง “เดอะฮอทเป็ปเปอร์ซิงเกอร์” ก็เป็นหนึ่งในพสกนิกรไทยในนครลอส แอนเจลิส ที่ฝ่าลมหนาวไปร่วมพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ บิลบอร์ด ริมถนนฮอลลีวูด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




10

รัชกาลที่ 9 : ตุ๊กตา มาร์ (ซ้าย) และมาลี เหมือนรักษา อดีตประธานจัดงานไทยนิวเยียร์ฯ ร่วมถือป้ายเลข 9 ที่พ่อค้าหนุ่ม นภดล วงศ์ชัยวัฒน์ สั่งทำจากเมืองไทยสำหรับใช้ในพิธีถวายความอาลัยที่บิลบอร์ดเทิดพระเกียรติริมถนนฮอลีวูด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




11

ทำบุญ : นิอร ชวนชม และญาติโยมจำนวนมาก ร่วมทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ในงานบุญผ้าป่ามหากุศล ของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ซึ่งจัดขึ้นท่ามกลางลมหนาวพัดกระหน่ำเมื่อเช้าวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้บุญแรงทุกคน





12

หอการค้า : พลเทพ อินทุรักษ์ (4) และ ดอน ชูเกียรติ (ขวา) สองกำลังสำคัญของสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย และทีมงาน ถ่ายภาพกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา หลังเสร็จพิธีถวายพระพรในหลวงรัชกาลใหม่ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




13

บุญใหญ่ : โสภณ และสุภาวดี นุชละออ แห่งห้องอาหาร “วิม” ห้าสาขา ขณะทำบุญใส่บาตรพระพุทธรูป ก่อนจะใส่บาตรพระสงฆ์ ในฐานะเป็นประธานในงานบุญผ้าป่ามหากุศลของวัดไทย ศรีโสดา ซันแวลเลย์ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 




14

เจ้าภาพ : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ เป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมเสด็จสู่สวรรคาลัย ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1838) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข