ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 320

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 320 ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ จัดทำเป็นฉบับ “โรบินฮูดเตียมพร้อม” เน้นนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เชื่อว่าจะ “ไม่เป็นผลดี” กับเหล่าโรบินฮูดนานาชาติในอเมริกา หลังจาก โดนัลด์ ทรัมป์ สาบานตัวเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของอเมริกา... ถือว่าเป็นฉบับที่โรบินฮูดชาวไทยทุกคนควรหาไปเก็บไว้อย่างยิ่ง...

คุณผู้อ่านท่านใดต้องการสยามทาวน์ฯ ฉบับ “โรบินฮูดเตรียมพร้อม” ในรูปแบบของ PDF File สำหรับดาวน์โหลดเก็บไว้อ่านทั้งเล่ม ให้เพิ่มการเป็นเพื่อน LINE ID "@SiamtownUS" หรือสแกนบาร์โค้ดที่หน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ แล้วส่งข้อความว่า "โรบินฮูดเตรียมพร้อม" มาหาเรา... ทีมงานจะส่งลิงค์สำหรับดาวน์โหลดให้ท่านทันที...

ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของพวกเราชาวไทย เพราะนอกจากจะเป็นเดือนพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแล้ว ยังเป็นช่วงที่วัดวาอารามและองค์กรชุมชนต่างๆ พร้อมใจกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลในวาระปัญญาสมวาร 50 วันเพื่ออุทิศถวายแด่พระองค์ท่านอีกด้วย...

งานใหญ่ที่สุด น่าจะเป็นงานที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ร่วมกับชุมชมชนไทยเตรียมจัดขึ้นที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จึงแจ้งมายังพสกนิกรไทยให้ทราบโดยทั่วถึงกัน

วัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า จัดพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครบหนึ่งเดือนเมื่อค่ำวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และมีกำหนดจัดบำเพ็ญกุศลในวาระปัญญาสมวาร 50 วัน วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2016 และ ในวาระสตมวาร 100 วัน วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2017 โดยจะแจ้งรายละเอียดที่แน่ชัดให้พุทธศาสนิกชนได้ท่านทราบต่อไป

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน) ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สอบถามได้ที่ 909-606-9502

วัดไทย ลอส แอนเจลิส จัดพิธีบำเพ็ญกุศลในวาระปัญญาสมวาร 50 วัน วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2016 จากนั้นจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศลเป็นประจำทุกวันเสาร์ ในเวลา 19.00 น. ยกเว้นพิธีสวดครั้งแรก จะมีในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน โดยมี มยุรี เอี่ยมสกุลรัตน์ พรเลิศ ควรผดุง และ ธนิดา ควรผดุง ลูกศิษย์ของ “หลวงตา” ที่เมืองไทยเป็นเจ้าภาพ... จากนั้นในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ จองเป็นเจ้าภาพ....

ในส่วนของภาคเอกชนเราก็ไม่น้อยหน้า เพราะกลุ่มนักกิจกรรมชุมชนอย่าง บุญชู  ศรีพลอยรุ่ง, รังสิต คงจันทร์, สาคร ศิริรัตน์, จีน่า ปรีชา, บุญณรงค์ พูนสมบัติ, เกรียงศักดิ์ ไกรกิตติคุณา, อมร จุลเสวี , ป้าแอ๊ะ ขนมไทย ฯลฯ จัดประชุมเตรียมงานใหญ่ ที่วางเป้าว่าจะรวมพสกนิกรไทยในแอลเอ และเมืองใกล้เคียง ไปร่วมตัวแสดงความจงรักภักดีกันที่หน้าตึกรัฐบาลกลาง (federal building) หรือไม่ก็บริเวณขั้นบันไดหน้าซิตี้ฮอลล์ ในดาวน์ทาวน์แอลเอ ให้ได้เป็นหลักพัน ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้... คืบหน้าอย่างไร สยามทาวน์ฯ จะตามข่าวมาบอกกันต่อไป

ส่วนสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ยุค กิริยา หิรัญพลกุล ก็ไม่น้อยหน้า จับมือกับ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และทีมงานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ และ ศรีวงศ์ อาญาสิทธ์ แห่งไทยนิวเยียร์เดย์ (สงกรานต์) เฟสติวัล จัดทำแผ่นป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ เพื่อประกาศความเป็น “พระราชาของปวงประชาชน” หรือ The People’s King เพื่อเทิดพระเกียรติของพระองค์ท่านที่กลางเมืองฮอลลีวูด โดยป้ายที่จะติดตั้งกันในปลายเดือนนี้ จะกลายเป็นสถานที่รวมใจของพวกเราในย่านไทยทาวน์ ฮอลลีวูด สำหรับทำพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ตลอดเดือนธันวาคมนี้ด้วย... ตามข่าวหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้...

วัดไทย ซันแวลเล่ย์ ขอเชิญร่วมงานบุญ "ทอดผ้าป่ามหากุศล" ประจำปี 2016 ในวันอาทิตย์ ที่ 27 พฤศจิกายน โดยมี โสภณ-สุภาวดี นุชลออ เป็นประธานผ้าป่าฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 818-814-5444, 818-770-8087 และ 818-770-8033

ระหว่างวันที่ 17 – 24 พฤศจิกายน 2559 วัดไทยแอลเอ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดโครงการ วิปัสสนากรรมฐานถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 7 วัน ดำเดินการ ปฏิบัติโดย หลวงพ่อสุรศักดิ์ ท่านเจ้าคุณพระภาวนาเขมคุณ วิปัสสนาจารย์ระบือนามแห่งวัดมเหยงค์ จังหวัดพระนครศรี อยุธยา ขอเชิญญาติโยมที่สนใจเข้าร่วมปฏิบัติธรรมดังกล่าวโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ ท่านเริ่ม โทร 818-445-6366 หรือที่ นุชนารถ ศิริน โทร 818-635-6460

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


1

รามคำแหง : สมาคมรามคำแหงแห่งสหรัฐอเมริกา โดยนายกฯ นรัญชลา อนะมาน (ซ้าย) เป็นเจ้าภาพสวด พระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา




2

เตรียมพร้อม : พระราชญาณโกศล เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ จัดประชุมคณะกรรมการวัดเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดพิธีบำเพ็ญบุญ ปัญญาสมวาร (50 วัน) ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม ที่จะถึงนี้




3

นวดไทย : ภาพจากการบรรยาย “ทำอย่างไรให้ได้ใบอนุญาตนวด” ของสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ ที่สถานกงสุลใหญ่ แอลเอ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยวิทยากรจาก CA Massage Therapy Council CAMTC และตำรวจ (LAPD)




4

ศิลปิน : ดร.กมล ทัศนาญชลี พาศรีภรรยา นวลศรี ทัศนาญชลี ไปท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีบนภูเขาใกล้บ้านในเมืองเชสท์เวิร์ธ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้วาดภาพสีน้ำ เป็นรูปทิวทัศน์อันงดงามเก็บไว้มากมาย




5

สืบสาน : ครูไมค์ อมรเทพ ศรีเทพ และคณะครูอาสาประจำการ 1 ปี โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ร่วมใจจัดค่ายวิชาการ สืบสานความเป็นไทย เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มอบรางวัลให้กับนักเรียนกลุ่มสีฟ้าชนะเลิศด้านการแต่งกายยอดเยี่ยม




6

อาลัย : พูนทรัพย์ ฟูตระกูล และญาติพี่น้อง ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งวัดไทยแอลเอจัดขึ้นตามมติมหาเถรสมาคมเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน




7

พักผ่อน : อุดม หรือดอน เอื้อชูเกียรติ กำลังสำคัญของสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย พาศรีภรรยา วิกกี้  ไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่เมืองจีนในช่วงนี้  ในภาพคือการเยือนกำแพงเมืองจีน ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน




8

บุญวันเกิด : วันเกิดปีนี้ ขันทอง สองฝั่งโขง นิมนต์คณะสงฆ์จากวัดไทย ลอส แอนเจลิส ไปฉันเพลงและสวดพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลที่ร้านส้มตำสองฝั่งโขง ในสวาฟมีท ถนนเชอร์แมนเวย์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ขอแฮปปี้เบิร์ทเดย์ด้วยคน




9

ราม 2 : พี่แอ้ แห่งร้านขนมไทยราม 2 ถนนซันเซ็ต ใช้เวลาว่างในช่วงสุดสัปดาห์ มาทำขนมไทยอย่างไข่นกกระทา, กล้วยแขก, แป้งจี่ และขนมเบื้อง แบบสดๆ บริการลูกค้าที่มาช็อปปิ้งที่ตลาดสีลม (ใต้ไทยแลนด์พลาซ่า) เป็นประจำ อร่อยทุกอย่างเลย




10

ร่วมบุญ : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ พร้อมด้วยธนู และวิภา สังขวรรณะ ร่วมบำเพ็ญกุศลเนื่องในโอกาสครบ 30 วัน เสด็จสวรรคาลัย (ติสมวาร) ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่วัดไทย ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




11

น่ารัก : ปกรณ์ พงศ์ธราธิก ว่างจากการเตรียมงานราตรีลีลาศ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พาศรีภรรยา ขวัญตา พงศ์ธราธิก ไปฉลองวันเกิดกับกลุ่มเพื่อนสนิทที่นิวพอร์ท ซีฟู้ด โรวแลนด์ไฮทส์ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา





12

เตรียมงาน : กลุ่มนักกิจกรรมในเมืองนางฟ้า ประชุมเตรียมจัดกิจกรรมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแบบยิ่งใหญ่ในดาวน์ทาวน์ แอลเอ ช่วงเดือนธันวาคม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ร้านสยามซันเซ็ต




13

ร่วมใจ : คณะผู้ปกครอง นร.ดนตรีไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ยุคแรกๆ ร่วมใจจัดอาหารว่างบริการพี่น้องชาวไทย ที่เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งวัดไทยจัดขึ้นทุกคืน




14

ราชธรรม : ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า แสดงธรรมกถาเรื่อง ราชธรรม ให้ญาติโยมได้ฟัง เป็นส่วนหนึ่งของพิธีบำเพ็ญกุศลถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1781) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6474) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1177) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3788) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2029) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข