ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 318

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 318 ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และคนไทยรักในหลวง ซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย ขอเรียนเชิญพสกนิกรชาวไทยในรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมพลังกับกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสบำเพ็ญกุศลครบรอบ 50 วันแห่งการเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สะพานโกลเด้นเกต ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 เวลา 11:00 น. โดยตั้งต้นที่ Strauss Plaza (เชิงสะพานโกลเด้นเกตฝั่งซานฟรานซิสโก) ก่อนจะเดินข้ามสะพานไปยังฝั่ง มาริน เคาน์ตี...

ส่วนชุมชนไทยในลอส แอนเจลิสนี้ นั้น กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ แจ้งว่าจะมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติในโอกาสบำเพ็ญกุศลครบรอบ 50 วันแห่งการเสด็จสู่สวรรคาลัย ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม เริ่มจากการร่วมทำกิจกรรม “ปลูกต้นไม้เพื่อพ่อ” ที่ไทยทาวน์ลอส แอนเจลิส ในเวลา 8.00 น. ก่อนจะมีพิธีทางศาสนาของผู้นำสามศาสนา ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เชื่อว่าจะสามารถรวบรวมพสกนิกรขององค์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน...

นอกจากนี้ ชุมชนไทยในแอลเอ ยังมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงเดือนธันวาคมอีกหลายกิจกรรม เช่นการติดตั้งแบนเนอร์เทิดพระเกียรติ บนเสาไฟฟ้าตลอดแนวถนนฮอลลีวูด ช่วงไทยทาวน์ รวมถึงการเช่าบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ตรงข้ามไทยแลนด์พลาซ่า เพื่อติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์และข้อความถวายความอาลัยของชุมชนไทยในเมืองแอลเอ ตลอดเดือนธันวาคมด้วย

กระซิบบอกล่วงหน้าสักนิดว่า ขณะนี้ หลายองค์กรคนไทยในลอส แอนเจลิส กำลังเตรียมจัดงาน “ทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติ” ของ “เบส” อรพิมพ์ รักษาผล นักพูดเจ้าของประโยคที่กินใจคนไทยทั้งประเทศ “เกิดอีก 10 ชาติ ก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล" งานนี้ไม่มีการขายบัตร แต่จะรับบริจาคตามกำลังศรัทธาเพื่อนำรายได้มาจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติเพื่อป่าวประกาศพระเกียรติคุณ พระมหากรุณาธิคุณของท่านต่อไป

เพราะบรรยากาศไม่ค่อยเป็นใจ ทำให้งาน “ไทยไนท์ 2016” Thailand Where Films Come Alive ของกรมส่งเสริมการส่งออก กระรวงพาณิชย์ ในปีนี้เกิดขึ้นแบบเงียบๆ ที่ห้องแปซิฟิกรูม โรงแรมเจดับเบิลยู มาริออท เมืองซานตามอนิก้า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา.... เห็นเพียงคนไทยในแอลเอ ไม่กี่คนไปร่วมรับเสด็จ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี... แต่จะว่าไป จะโทษบรรยากาศที่เศร้าหมองในช่วงนี้ก็ไม่ถูกต้องนัก เพราะงานยักษ์ที่ทุ่มเงินภาษีของประชาชนมาจัดงานนี้.... ​เราเห็นชัดว่าเข้าข่าย “ตำน้ำพริก (ครกยักษ์) ละลายแม่น้ำ” ต่อเนื่องมาหลายปีแล้วล่ะ...

สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ โดย กนิษฐา ศรีคง นายกฯ จัดงานสัมมนา “ทำอย่างไรให้ได้ใบอนุญาตนวด” ในวันที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ณ สถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ตั้งแต่เวลา 09.15 น. เป็นต้นไป งานนี้มีเจ้าหน้าที่ของ CAMTC และ LAPD ซึ่งเป็นสองหน่วยงานหลักในการออกใบอนุญาตประกอบการร้านนวด... งานนี้คนในวงการนวดแผนไทยพลาดไม่ได้เลย...

วัดสุทธาวาส จัดสวดพระอภิธรรม อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เป็นเวลา 31 คืน... วันธรรมดาเริ่มสวด 19.00 น.-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มสวด 10.30-12.00 น. สาธุชนท่านใดหรือคณะใด สนใจร่วมเป็นเจ้าภาพ หรือร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรม เชิญร่วมกิจกรรมได้ที่วัดตามเวลาดังกล่าว

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมโกศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. ติดต่อเป็นเจ้าภาพได้ที่วัด และขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน-ประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2016 วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป สอบถามได้ที่ 909-606-9502

วัดไทย ลอส แอนเจลิส จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2016 โดยเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม มีเอกอัครราชทูต พิศาล มาณวพัฒน์ พร้อมด้วยกงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ และภริยา เข้าร่วมพิธีด้วย

คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และคณะกรรมการจัดงาน ขออนุโมทนาขอบคุณ รองกงสุลใหญ่ สรศักดิ์ สมรไกรสรกิจ และภริยา วิรัตน์ วสันตชาติ และลูกสาว หัสดี ประธานผู้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน สริตา สังข์เฉย นายกสมาคมพยาบาลไทย ประธานงาน ลอยประทงและประกวดนางนพมาศ และ กนกวรรณ รอดโฉม ประธานทอดผ้าป่า และพี่น้องชาวไทยทุกท่าน ที่ศรัทธา ไปร่วมงานอย่างอบอุ่น โดยงานนี้ได้รวบรวมปัจจัยเป็นรายได้สำหรับบำรุงกิจกรรมของวัด เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 43,149 ดอลลาร์

ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวและญาติมิตรของ ธรรมนูญ งามอารีย์ ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ... จาตุรงค์ งามอารีย์ และลูกชาย พร้อมใจพิธีทางศาสนาขึ้นที่วัดไทยแอลเอ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 30 ตุลาคมที่สุสานฮอลลี่วูดฟอร์เอฟเวอร์

ย้ำอีกครั้งสำหรับหนังสือพิมพ์ สยามทาวน์ยูเอสฉบับพิเศษ “คนไทยในอเมริกาน้อมใจส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย” นำเสนอเรื่องราวเมื่อคราวเสด็จประพาสอเมริกาเมื่อปี 2009 อย่างละเอียดยิบ พร้อมประมวลภาพกิจกรรมถวายความอาลัยของคนไทยทุกชุมชนทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา... นำเสนอในรูปแบบ PDF file ส่งให้อ่านผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์ของท่าน... เพียงท่านเพิ่มการเป็นเพื่อน LINE ID "@SiamtownUS" หรือสแกนบาร์โค้ดที่หน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ แล้วส่งข้อความว่า "รักในหลวง" มาหาเราเท่านั้น

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


กราบพระ : ออท.พิศาล มาณวพัฒน์ และกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดไทยลอสแองเจลิส เมื่อค่ำวันที่ 29 ตุลาคม 2016




อาลัย : มิเชลล์ ปาร์ค สตีล ซูเปอร์ไวเซอร์ของออเรนจ์ เคาน์ตี เดินทางมาลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ คอยต้อนรับ




          สุทธาวาส : คณะสงฆ์และอุบาสิกาวัดสุทธาวาส ร่วมสวดพระอภิธรรม อุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ณ ศาลาบุญ วัดสุทธาวาส น้อมเกล้าถวายอาลัยส่งเสด็จ สู่ทิพยวิมานสวรรคาลัย เมื่อค่ำวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา




เรารักในหลวง : กลุ่มคนไทยในซานฟรานซิสโก และเบย์แอเรีย รวมถึงชัยวัฒน์ ศิริญาณ และเจือ รัตน์พันธ์ รวมตัวกันอย่างสงบที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในวันที่ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักพูดของขบวนการล้มเจ้า มาบรรยายเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน




สู่สวรรคาลัย : หทัยทิพย์ นมัสศิลา แห่งร้านสปา Tranquility และเพื่อนๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งวัดไทยแอลเอจัดถวายเป็น เวลา 1 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ความดี : รองกงสุลใหญ่ฯ สรศักดิ์ สมรไกรสรกิจ มอบเกียรติบัตรของซิตี้แก่หัสดี วสันตชาติ ประธานถวายผ้าพระกฐินพระราชทานของวัดไทยลอส แอนเจลิส หลังเสร็จสิ้นพิธีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในฐานะผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ให้วัดและสังคม




          ถวายเพล : สลิ่ม อิ่มใจ แม่ค้าขนมมือวางอันดับหนึ่งของแอลเอ นิมนต์พระอาจารย์ประเสริฐ อิทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุบัวหลวงไทย มาฉันเพลที่บ้านใกล้วัดไทยฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงมาร่วมบุญกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา




สุขสันต์วันเกิด : สุวคนธ์ กาญจนา (นั่งขวา) พอลลีน และเดฟ แม็กมอยเลอร์ (ยืน) ร่วมดินเนอร์ฉลองวันเกิดของเพื่อนรัก วันเพ็ญ อิงอร (นั่งกลาง) ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อค่ำวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ




ลูกแม่ : แวนด้า กตาธิการ ลูกสาวสุดรักขง นิกิ และนคร กตาธิการ เข้าพิธีมงคลสมรสกับทนายความหนุ่ม ไรอัน เลนเดส อย่างชื่นมื่น ที่เกรย์สโตน แมนชั่น ในเบฟเวอลี่ ฮิลล์ เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา




สองปี : เล็ก สุรพงศ์ หรือครูเล็ก ขายาว นักเดินต่อขาเพียงหนึ่งเดียวของแอลเอ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับภรรยาผู้ล่วงลับในโอกาสครบรอบสองปี ที่วัดไทย ซันวัลเล่ย์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนิมนต์ พระครูปลัด ดร.พิชัยนาท เป็นผู้ทำพิธี




ไทยยูเนี่ยน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ (ขวา) หารือกับ Shue Wing Chan ผอ.ไทยยูเนี่ยน นอร์ธ อเมริกา เพื่อพูดคุยเรื่องธุรกิจของไทยยูเนียนในอเมริกาหนือ และทวีปต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการร่วมมือสร้างสังคมไทยในอเมริกาให้เข้มแข็งขึ้นด้วย




ไทยฟิล์ม : อักษราภัค เกตทอง (สองขวา) พร้อมน้องแพรว (สามขวา) ลูกสาว ไปร่วมงานไทยไนท์ 2016  Thailand Where Films Come Alive ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จัดขึ้นที่โรงแรม เจดับเบิลยู มาริออท ซานตา มอนิก้า เมื่อค่ำวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา




บริวารกฐิน : กนกวรรณ รอดโฉม ประธานทอดผ้าป่าสามัคคี บริวารพระกฐินพระราชทาน นำกล่าวถวายผ้าป่าแด่พระสงฆ์วัดไทยฯ โหลังพิธีทอดผ้าพระกฐินพระราชทานเสร็จสิ้นแล้ว โดยรวบรวมเจ้าภาพผ้าป่าได้เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 19,177 ดอลลาร์




          ลงนาม : นิกันต์ คุณกำจร อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ปี 2012 พร้อมทีมงานทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก และรุ่นจิ๋ว รวมลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1738) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6466) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1167) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3779) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2021) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข