ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 316

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 316 ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ยังคงนำเสนอในลักษณะของการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เนื้อหาสาระส่วนใหญ่จะอุทิศถวายเพื่อเทิดพระเกียรติคุณของพระองค์ท่านต่อไป เพื่อย้ำเตือนให้คุณผู้อ่าน โดยเฉพาะเยาวชนรุ่นหลังที่อาจจะไม่เคยเห็นภาพการทรงงานหนักอยู่ตามทุ่งนาป่าเขา ดังที่คนรุ่นก่อนเห็นจนเจนตา ได้มีโอกาสได้ศึกษาหาเหตุผลว่าเหตุใด พระองค์ท่านถึงทรง “สถิตย์ในหัวใจราษฎร์” ตลอดมาและตลอดไปเช่นนี้....

และในโอกาสนี้ สยามทาวน์ยูเอส ได้จัดทำฉบับพิเศษ “คนไทยในอเมริกาน้อมใจส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย” นำเสนอเรื่องราวเมื่อคราวเสด็จประพาสอเมริกาเมื่อปี 2009 อย่างละเอียดยิบ พร้อมประมวลภาพกิจกรรมถวายความอาลัยของคนไทยทุกชุมชนทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา... นำเสนอในรูปแบบ PDF file ส่งให้อ่านผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์ของท่าน... เพียงท่านเพิ่มการเป็นเพื่อน LINE ID "@SiamtownUS" หรือแสกนบาร์โค้ดที่หน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ แล้วส่งข้อความว่า "รักในหลวง" มาหาเราเท่านั้น

สถานกงสุลใหญ่ฯ แจ้งข่าวการปรับอัตราค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับบัตรประจำตัวประชาชนมาว่าต่อไปนี้ ผู้ใช้บริการออกบัตรใหม่ ในกรณีบัตรหาย ชำรุด หรือแก้ไขชื่อตัว ชื่อสกุล หรือชื่อตัวและชื่อสกุลในทะเบียนบ้าน หรือย้ายที่อยู่ ฉบับละ 3 ดอลลาร์, การออกใบแทนใบรับ ฉบับละ 1 ดอลลาร์ และการขอคัดและรับรองสำเนาข้อมูลเกี่ยวกับบัตร ฉบับละ 1 ดอลลาร์ โดยจะต้องจ่ายเป็นเงินสด หรือมันนี่ออร์เดอร์สั่งจ่าย Royal Thai Consulate General, Los Angeles

เนื่องในโอกาสวันปิยะมหาราช 23 ตุลาคมนี้ วัดไทยลอสแอนเจลิส จะจัดพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมรูปสมเด็จพระปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 13.00 น. จึงขอเชิญสมาคม ชมรม ภาคธุรกิจ และองค์กรต่าง ๆ มาร่วมกิจวางพวงมาลาโดยพร้อมเพรียงกัน

อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ ในฐานะประธานบอร์ดที่ปรึกษาสมาคมไทยฯ แจ้งข่าวมาว่า “เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 แห่ง กรุงรัตนโกสินทร์ ได้เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 อันเป็นความสูญเสียอย่าง ใหญ่หลวงและโศกเศร้าต่อพสกนิกรไทยทั่วโลก เพื่อให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ณ์ที่เกิดขึ้นกรรมการบอร์ดสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ภาคใต้จึงขอเลื่อนการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2017  นายสุรสิทธิ์ หักฤทธิ์ศึก ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ที่จะสิ้นสุดลงวาระในสิ้นเดือนธันวาคม 2016 นั้น ให้ดำรงตำแหน่งต่อไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในปี 2017” ทราบแล้วเปลี่ยน...             

พระเดชพระคุณพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทย รูปที่ 3 เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส  และคณะสงฆ์วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ จะทำพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 31 วัน... สาธุชนท่านใดประสงค์ร่วมพิธี เชิญร่วมได้ในเวลา 19.00 น.- 20.00 น. ทุกวัน

วัดไทย ลอส แอนเจลิส แจ้งว่า งานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานประเพณีลอยกระทงวัดไทยแอลเอ ซึ่งกำหนดงานวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 29-30 ตุลาคม 2016 จะมีขึ้นตามกำหนดเดิม เพียงแต่จะงดกิจกรรมบันเทิงเริงรมย์ทั้งหมด เหลือไว้แต่การลอยกระทงตามประเพณี และพิธีทอดผ้าพระกฐิน พระราชทาน ในวันอาทิตย์ ที่ 30 ตุลาคม เริ่มเวลา 14.30 น. ตามกำหนดเดิม... โดยทั้งสองวัน จะยังคงมีตลาดอาหารไทยและบูธสินค้าพื้นเมืองบริการพี่น้องไทย ที่ไปร่วมบุญ ทอดผ้าพระกฐินพระราชทานเหมือนเดิม โปรดทราบตามนี้

ระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม เป็นต้นไป ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 เป็นเวลา 1 เดือน วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสและประธานอำนวยการวัดไทยฯ จัดพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ โดยมีสมาคม ชมรมต่างๆ และพี่น้องไทยศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพในแต่ละคืน ซึ่งวัดไทยขออนุโมทนาบุญดังต่อไปนี้

วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 วัดไทยแอลเอ โดย หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และคณะกรรมการวัด ร่วมใจกันจัดบุญพิธีปัญญาสมวาร หรือพิธีทำบุญ 50 วัน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ด้วยรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ พร้อมทั้งนิมนต์พระสงฆ์ธรรมทูตจากวัดต่างๆ ในเขตแอลเอและใกล้ เคียงจำนวน 89 รูป เข้าร่วมพิธีทักษิณานุปทานถวายเป็นพระราชกุศล ขอเชิญพสกนิกรชาวไทยทุกถ้วนหน้าร่วมบุญถวาย ไทยธรรมอันควรแก่สมณบริโภคแด่พระคุณเจ้า ถวายเป็นพระราชกุศลโดยพร้อมเพรียงกัน ติดต่อขอเป็นเจ้าภาพได้ที่วัดไทย โทร 818-780-4200 หรือที่ ท่านเริ่ม พระครูสิริกิตติญาณวิเทศ โทร 818-445-6366

พูนสิน สุทธิสาร แห่ง “หน่อย แฮร์ดีไซน์” และ นิออน ชื่นชม ร่วมใจกันจัดทำอาหารว่าง มาบริการพี่น้องพสกนิกรชาวไทย ที่เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ซึ่งวัดไทยแอลเอ. เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย. 59 พี่น้องไทยเข้าร่วมพิธีไม่ต่ำกว่า 300 คนทุกคืน

คำนวน-อาภรณ์ ทองมณี จัดพิธีมงคลสมรสให้กับลูกชาย คริส และเจ้าสาวชาวเกาหลี จูเลีย ปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยช่วงเช้ามีพิธีรดน้ำสังข์ที่วัดไทย แอลเอ และพิธีฉลองมงคลสมรสที่ภัตตาคาร 888 ในช่วงค่ำ... มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงไปร่วมแสดงความยินดีกันหนาตา

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ที่ต้องสูญเสีย ธรรมนูญ งามอารีย์ หรือ “หน่อย ไทยบาร์บีคิว” ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กำหนดการรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมที่วัดไทย วันพฤหัสที่ 27 ตุลาคม  เวลา 17.00 น. ส่วนวันศุกร์-เสาร์ที่ 28-29 ตุลาคม เริ่มสวดพระอภิธรรมเวลา 19.30 น. และพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 13.00 น. สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์.....

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


ครอบครัว : จักร บุญ-หลง เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล พร้อมครอบครัว จัดพิธีถวายความอาลัยและลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ  ณ สถานทูตตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม มีทูตานุทูตเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก




สุทธาวาส : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ณ รัตนอุโบสถศาลา วัดสุทธาวาส เมื่อค่ำวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา




พ่อหลวง : ครูแตงกวา ทีภาธ ศรีธนะ นำนักเรียนอนุบาล ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทย กราบถวายความอาลัยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บนเวทีหน้ากุฏิ 1 ก่อนการประกอบพิธีของ 3 ศาสนาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




มุสลิม : อิหม่ามพโยม พยกุล แห่งมัสยิดไทย อัล-ฟาติฮะห์ มัสยิดไทยแห่งแรกในอเมริกาในเมืองอาซูซ่า ประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อถวายความอาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




          คริสต์ : ศาสนาจารย์ ดร. วิชาญ ฤทธิ์นิมิตร แห่งโบสถ์ไทยเอาท์รีช เมืองพาซาดีน่า นำชุมชนชาวคริสต์ในลอส แอนเจลิส สวดอธิษฐานถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ในพิธีที่จัดขึ้นที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา




เพื่อนตำรวจ : พีท เพิ่มแสงงาม (ขวา) พร้อมเพื่อนร่วมงานไปร่วมแสดงความอาลัยสองตำรวจปาล์มสปริง โฮเซ่ เวก้าและเลสลีย์ ซีเร็บนี ที่ถูกลอบยิงเสียชีวิตเมื่อต้นเดือน ที่ปาล์มสปริงคอนแวนชั่น เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา




ใจบุญ : สองแม่ลูก ครูเปิ้ล วาสิณี ธรรมปัญญา และนีน่า ธรรมปัญญา ทำขนมหวานเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวลอส แอนเจลิส ที่ยังคงมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมถวายแด่องค์พ่อหลวงในพระบรมโกศ ที่วัดไทย แอลเอ อย่างเนืองแน่นทุกคืน




ซานดิเอโก้ : “กำนันเล็ก” ดนัย เงาจีนานนท์ และชาวไทยในซานดิเอโก้และใกล้เคียง ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เอสคอนดิโด้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา




หมอง : ผู้นำชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส เช่น กิริยา หิรัญพลกุล, ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์, สุจิต พุ่มวิเศษ,  กิจจา-รัชด คุณาธรรม, สุทธิพร-รัชนี สังขมี ร่วมพิธีถวายความอาลัยฯ ที่สมัชชาสงฆ์ไทยฯ จัดขึ้น ณ วัดไทย เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2016




ร่วมใจ : บรรดาอาสาสมัครในกิจกรรม “ทำความสะอาดไทยทาวน์” ของโรตารี ไทยทาวน์และศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ถ่ายรูปร่วมกันก่อนลงมือทำงานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พ่อหลวงในพระบรมโกศ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




จุดเทียน : วราภรณ์ เตียประสิทธิ์, นภดล วงศ์ชัยวัฒน์, ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ และพสกนิกรไทยในแอลเอ กว่าพันคนร่วมจุดเทียนถวายความอาลัยพร้อมร้องเพลงสดุดีมหาราชา ในพิธีที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และชุมชนไทยจัดขึ้นที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม




น่ารัก : คณะครูอาสาและนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ช่วยกันจัดตั้งโต๊ะเก้าอี้ในตอนเช้าของวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม เพื่อรองรับพี่น้องพสกนิกรชาวไทยเข้าร่วมงานพิธี 3 ศาสนา ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ จัดขึ้นในช่วงบ่าย




กราบ : หนึ่งฤทัย ธานี เดินทางกลับเมืองไทยในช่วงสัปดาห์นี้ จึงมีโอกาสร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยที่พระบรมมหาราชวัง พร้อมชมภาพวาดของนักศึกษาคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่กำแพงด้านถนนหน้าพระลานด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1755) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6467) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1168) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3780) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2022) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข