ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 313

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 313 ประจำวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

การเลือกตั้งประธานานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการชิงดำกันของ ฮิลลารี คลินตัน จากเดโมแครต และ โดนัลด์ ทรัมป์ จากรีพับลิกัน กำลังเดินทางมาถึงช่วงสำคัญ เพราะที่เหลือเวลาอีกเพียงเดือนเศษๆ นั้น คะแนนนิยมของสองฝ่ายยังสูงสี ไม่ทิ้งห่างกันมากนัก... นั่นทำให้คนที่ “มีสติ” ทั้งหลายเริ่มวิตกว่าอเมริกาอาจจะได้ “โดนัลด์ ทรัมป์” มาเป็นประธานาธิบดี... ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ก็เห็นภาพชัดเจนเลยว่าอเมริกาจะวุ่นวายและยุ่งเหยิงกับปัญหาทั้ง “ภายใน-ภายนอก” มากขนาดไหน

ความกังวลดังกล่าวทำให้หนังสือ พิมพ์ยูเอสเอทูเดย์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ “เมนสตรีม” ฉบับหนึ่งของอเมริกา ต้อง “แหวกขนบ” ออกมาเขียนบทบรรณาธิการ “เชียร์ผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 34 ปีของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่เล่มนี้

จะว่าเป็นการ “เอ็นดอส” ก็ไม่เชิง เพราะบทบก.ของยูเอสเอทูเดย์ ไม่ได้เชียร์ ฮิลลารี คลินตัน แต่เป็นการบอกผู้อ่านว่า ยังไงต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จะเลือกฮิลลารี คลินตัน ก็ได้ หรือจะเลือกผู้สมัครจากพรรคอิสระก็ได้...ขออย่างเดียว... อย่าเลือก โดนัลด์ ทรัมป์... เพราะขาดคุณสมบัติอย่างสิ้นเชิงในการเป็นผู้นำประเทศ

น่าจะเป็นความเคลื่อนไหวที่ทำให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องสั่นสะเทือนไม่น้อย... หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ไม่นานว่า อดีตประธานาธิบดี จอร์จ บุช ผู้พ่อ ก็จะแหวกขนบโดยการออกเสียงให้นางคลินตัน จากพรรคตรงกันข้ามมาแล้ว...

สองสัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ยูเอส ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บริการส่งของกลับเมืองไทยรายหนึ่ง ที่ถูกปฏิเสธความรับผิดชอบสินค้าที่ส่งกลับเมืองไทยมูลค่าประมาณ 2,000 ดอลลาร์ ซึ่งสูญหายแบบไร้ร่องรอย... การปฏิเสธความรับผิดชอบทุกอย่างเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกับเหตุการณ์ท่ีเคยเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งในรอบสองปีที่ผ่านมา... 

ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร เพราะแนะนำจนไม่รู้ว่าจะแนะนำอย่างไรให้แล้วว่าให้เลือกใช้บริการของบริษัทที่มีตัวตน มีโกดัง มีทะเบียนการค้า มีอะไรอย่างบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมายเขามี อย่าไปใช้บริการกับผู้ที่ใช้หน้าร้านคนอื่นรับของ เพราะเมื่อถูกโกงขึ้นมาจะตามตัวคนโกงมารับผิดชอบไม่ได้... 

ทีมงานสยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “เรียงจารุสมบูรณ์” ที่สูญเสีย ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยครอบครัวจะจัดพิธีทางศาสนาสองวัน ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ คือพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมในวันเสาร์ที่  1 ตุลาคม เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และพิธีสวดมาติกาบังสุกุล และทอดผ้าบังสุกุล ในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมเวลาบ่ายโมง ก่อนจะเคลื่อนศพไปทำพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานพิมานไทย เมืองแวนนายส์ในเวลา 16.00 น. ติดต่อเพื่อทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ธัญญ่า ยูน 562-412-1436 หรือ อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ 323-640-8256

ฝากข่าวมาจาก อักษราภัค เกตทอง ถึงสาวไทยที่ต้อง การประกวดนางนพมาศ ในงานประเพณีลอยกระทงของวัดไทย ลอส แอนเจลิส ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคมนี้ ให้ติดต่อเธอได้ที่ร้านเดอะภูเขา ในไทยทาวน์ หรือโทร 323-599-8609 หรือที่ อรพิน หอมหวล 626-345-8706 มัลลิกา บุญสมเชื้อ 818-903-8400 กรรณิการ์ ภิญโญ 562-619-6359 ยุวรี แก่นวิจิตร 818-635-2186 สุนีย์ กิจศิริเจริญชัย 949-331-7913 งานนี้นอกจากมีเสื้อผ้าชุดไทยให้สวมใส่เข้าประกวดแล้ว ยังอาจได้รับเงินรางวัลค่าเหนื่อยถึง 1,000 ดอลลาร์อีกด้วย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน กลุ่มสาวสร้างสรร (สสส) ได้จัดงานวันเกิดของเพื่อนหลายคนในกลุ่ม โดยทำการกุศลนำอาหารไปเลี้ยงเด็กพิเศษที่บ้านพัก “โฮปเฮาส์” เมืองเอลมอนเต้... และในโอกาสเดียวกัน รัตนหทัย ใจยงค์  และเพื่อนๆได้รวบรวมเงินบริจาคให้กับโครงการไม้เท้าขาว ของ คริสตจักรไทยเอาท์ริชแวนนายส์ เป็นเงิน 1,000 อ่าน พอลลีน และ สุนทร อุทธารวุฒิพงศ์ โดยเงินก้อนนี้สามารถจัดซื้อไม้เท้าคนตาบอด มาตรฐานอเมริกาส่งไปให้นักเรียนตาบอดในเมืองไทยได้มากถึง 40 อัน...

เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ฝาก แจ้งข่าวการกลับมา (ฉาย) ของภาพยนตร์สารคดี City of Gold ซึ่งเป็นชีวประวัติและงานของ โจนาธาน โกลด์ นักวิจารณ์อาหารของแอลเอ ไทมส์ ซึ่งมีเรื่องราวของ เชฟตุ๋ย และร้านจิตลดา เป็นส่วนสำคัญในสารคดีเรื่องนี้... ฉายเพียงรอบเดียว คือหกโมงเย็นที่ the Wiltern ในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้

สริตา สังข์เฉย นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ขอเชิญร่วมงาน”ราตรีพยาบาล” 21 ปี พยาบาลไทย น้อมรำลึกถึงสมเด็จย่า เงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริ นทราบรมราชชนนี ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2016 ตั้งแต่เวลาหกโมงเย็นเป็นต้นไป ณ อาร์คาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ บัตรวีไอพี 40 ดอลลาร์ บัตรปกติ 35 ดอลลาร์ ซื้อบัตรหรือสอบถามได้ที่ 818-681-3653, 818-903-8400 และ 626-345-8706

วัดไทยซันวัลเล่ย์ เป็นสถานที่พำนักจำพรรษาของคณะพระธรรมจาริก ลอสแองเจลิส 2016  ปัจจุบันมี พระครูนิวาสจริยาทร พระอาจารย์อาชา จันทโชโต จำพรรษา ปฏิบัติศาสนกิจประจำพรรษากาล 2016 จึงขอเชิญชวนสาธุชนไปร่วมปฏิบัติธรรมกันได้

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “ทำบุญวันออกพรรษา-ตักบาตร เทโวโรหนะ” วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถือศีล ฟังพระธรรมเทศนา ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน

วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ ขอเชิญร่วมทำบุญงานบำเพ็ญบุญทอดผ้าพระกฐิน, พิธียกหน้าบันตราสัญลักษณ์พระ ราบทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2506 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป สนใจร่วมออกโรงถานถวายพระสงฆ์และบริการปรชาชน บำเพ็ยทานบารมี แจ้งความประสงค์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 951-360-3795

สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย โดยเลขาธิการ วรลักษณ์ เอกสกุล แจ้ง ว่างาน “45 ปีราตรีชาวใต้” ที่ผ่านไปเมื่อวันที่ 10 กันยายนนั้น มีรายรับทั้งหมด 21,454 ดอลลาร์ รายจ่าย 8,827.41 ดอลลาร์ เหลือรายรับสุทธิสำหรับโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์มากถึง 12,626.59 ดอลลาร์....

พบกันใหม่ฉบับหน้า...​สวัสดีครับ...


ปรินซ์คัพ : กงสุลกรรภิรมย์ วิชากร เป็นประธานในพิธีมอบถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯแก่ผู้ชนะเลิศกอล์ฟ Crown Prince Cup ที่ร้านสิริ เมื่อวันที่ 25 กันยายน พร้อมมอบเงินสนับสนุนการจัดการแข่งขันให้แก่ กุศล เฟื่อขุนทด นายกสมาคมกอล์ฟฯ ด้วย




อาลัย : ดร.วัชระ เรียงจารุสมบูรณ์ ที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อค่ำวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ภรรยา ธีรารัตน์ และบุตรสาว ธัญญ่า ยูน จัดพิธีรดน้ำและสวดอพระภิธรรมที่วัดป่าธรรมชาติ 1 กันยายน เวลา 18.30 น. และ 2 กันยายน เวลาบ่ายโมง




นวดไทย : สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา เดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อผลประโยชน์ของธุรกิจนวดไทยในแอลเอ โดยการจัดสัมมนา “ทำอย่างไรเมื่อเจ้าหน้าที่รัฐเข้าตรวจร้าน” ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อวันที่ 28 กันยายน มีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธาน




วันเกิด : ริชาร์ด มาร์ และลูกๆ รวมถึงเพื่อนฝูงค่อนเมืองแอลเอ ร่วมอวยพรวันเกิดให้กับ ตุ๊กตา มาร์ นักกิจกรรมสังคมคนขยันแห่งกลุ่มสืบสานวัฒนธรรมชาวเหนือ ณ เอลค์ ลอดจ์ เมืองซานตามอนิก้า เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2016 ที่ผ่านมา




งดงาม : ภาพพิธีมงคลสมรสแบบคริสต์ของ เมวิสา โพธิ์โต นักกิจกรรมสังคมรุ่นเล็ก ของแอลเอ กับเจ้าบ่าวรูปหล่อ แอนดรูว์ อากากาว่า ที่ร้านหรู Tivoli Too ลากูน่าบีช เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา งานนี้มีผู้ใหญ่ในชุมชนไทยไปร่วมยินดีกับ “น้องตาว” ด้วยหลายคน




ยินดีด้วย : บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ (ขวา) และจีน่า ปรีชา แห่งเอสเคอินชัวรันซ์ แสดงความยินดีกับ สกนธ์ โพธิ์โต พ่อของน้องตาว เมวิสา โพธิ์โต ที่เข้าพิธีแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปเป็นที่เรียบร้อยที่ร้าน Tivoli Too ลากูน่าบีช เมื่อวันเสาร์ที 24 กันยายน ที่ผ่านมา




ใจบุญค่ะ : กลุ่มสาวไทยในนาม ส.ส.ส. (สาวสร้างสรรค์) ฉลองวันเกิดเพื่อนฝูงหลายคนในกลุ่มด้วยการนำอาหารและขนมนมเนยไปเลี้ยงเด็กพิเศษที่บ้านพักขององค์กร โฮปเฮาส์ เมืองเอลมอนเต้ จนอิ่มหนำสำราญกันเต็มที่ เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา




สัญจร : สมลักษณ์ กรกุลตระกูล (ขวา) หนึ่งในทีมงานเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ให้บริการกงสุลสัญจรแก่คนไทยในโอเรก้อน ณ วัดพุธโอเรก้อน เมืองเทอร์เนอร เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 24-25 กันยายนที่ผ่านมา ทราบว่ามีผู้มาใช้บริการด้านต่างๆ มากถึง 361 คน




สิบปี : เปิ้ล อนะมาน  และโป๊ะ ภูวเศรษฐ สองแรงแข็งขันแห่งรายการ บ้านสีขาว ฝากข่าวปรับรูปโฉมรายการใหม่ใน โอกาสครบสิบปี มีพิธีกรรับเชิญสองคน คือตุ้ม ชลัยย์พร และ ณุ เคพี แพร่ภาพทุกวันเสาร์เวลาสามทุ่ม รีรันเจ็ดโมงเช้าวันอังคาร ทาง Nat Tv




วันเกิด : ประชุมสรุปงาน 45 ปีราตรีชาวใต้ ที่บ้านนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช เมื่อที่ 25 กันยายนเสร็จสรรพ สมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ก็จัดเค้กวันเกิดให้สมาชิกหลายคนที่เกิดในเดือนกันยา-ตุลา รวมถึง สุทธิพร-รัชนี สังขมรี ได้ฉลองกันด้วย




เผยแผ่ ; อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ และ ชาตรี บัวพันธุ์พงษ์ รวมถึงเพื่อนๆ ในกลุ่ม พุทธวจน อีกหลายคน เปิดบูธเผยแพร่กิจกรรมของกลุ่ม ในงานวันวัฒนธรรมไทย ที่บาร์นสเดล อาร์ต ปาร์ค เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สนใจเรื่องนี้ลองคุยกับ “พี่กบ” อรุณรัศมี ได้ที่ 323-640-8256 




คนรักกันชอบกัน : ครูเปิ้ล วาสินี ธรรมปัญญา (สองจากขวา) และครูแต้ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ (สี่ขวา) นำครูอาสาฯ วัดไทยฯ มอบดอกไม้อวยพรวันเกิดให้กับ ตุ๊กตา มาร์ (สามขวา) ในฐานะที่สนับสนุนโรงเรียนวัดไทยฯ มาโดยตลอด ที่เอลค์ลอร์จ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เด็ก วัด : ครูเก๋ พรยมล สีหาบุตร และ ครูติ๊ก ปัทวรรณ พันชัย ครูประจำการ 1 ปี โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ใช้เวลาว่างขายเสื้อ "เด็กวัด" หารายได้ให้โรงเรียน พี่น้องไทยที่มาซื้อหาอาหารในตลาดวัดไทยให้ความสนใจอุดหนุนกันคนละตัวสองตัว ชื่นใจ




สร้างตำนาน ; ปกรณ์ พงศ์ธราธิก (สองจากซ้าย) ร่วมงานวันเกิด ตุ๊กตา มาร์ ที่เอลค์ลอร์จ ซานตามอนิก้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฝากด้วยว่าจะจัดงาน “ราตรีลีลาศ” 23 ธันวาคมที่จะถึงนี้เป็นครั้งสุดท้าย ที่อัลแอนซอร์ คอร์ท อัลฮัมบรา เหมือนเดิม สอบถามที่ 626-833-4525



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1823) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3800) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข