ละครไทย
เรื่องย่อละคร อนิลทิตา

ละครอนิลทิตา บทประพันธ์โดย : ตรี อภิรุม ละครอนิลทิตา บทโทรทัศน์โดย: ฐา-นวดี สถิตยุทธการ และ ทีมเอ็กแซ็กท์ ละครอนิลทิตา กำกับการการแสดงโดย : ฉัตรชัย สุรสิทธิ์ และ จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์ ละครอนิลทิตา ดำเนินงานโดย : ถกลเกียรติ วีรวรรณ และ นิพนธ์ ผิวเณร ละครอนิลทิตา ผลิตโดย : บริษัท แอ็กแซ็กท์ – ซีเนริโอ จำกัด ละครอนิลทิตา ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5

เรื่องย่ออนิลทิตา

อนิลทิตา(น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียาวัฒน์ )เจ้าหญิงเขมร จะถูกจับแต่งงานกับเจ้าชัยวิริยะ(ศุกล พงศทัต)แต่เธอไม่ยอมเพราะไปหลงรักสินธุ(ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์)ผู้เชายไทย เจ้าชัยวิริยะจึงส่งคนไปฆ่าสิธุ อนิลทิตาเสียใจมาก จึงใช้มารยาหญิงหลอกฆ่าเจ้าชัยวิริยะเป็นการแก้แค้นแล้วหนีไปเมืองไทยพร้อมกับบันดาสาเทวี (ชุติมา นัยนา)คนสนิท ซึ่งมีวิชาอาคมมนต์ดำแก่กล้าโดยเฉพาะเรื่องการคงความสาวไว้ได้ตลอดไปอนิลทิตาตั้งใจจะรอการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้งของสินธุ จึงขอร้องให้บันดาสาเทวีสอนวิชาคงความสาวให้ด้วยความรักที่บันดาสาเทวีที่มีต่ออนิลทิตา จึงสอนวิธีถอดวิญญาณ และให้เอาเลือดของผู้ชายมาผสมกับสมุนไพรและร่ายคาถา แล้วใช้น้ำเลือดนั้นอาบชะโลมทั่วทุกสามวัน ถ้าไม่อาบร่างกายจะแก่เฒ่าลงอย่างรวดเร็ว

 

200 ปีต่อมา ที่เมืองเชียงใหม่มีงานแต่งงานใหญ่โตระหว่าง เจ้าพงษ์สุริยันต์ (รอน บรรจงสร้าง)กับโฉมสุรางค์(น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียาวัฒน์)สาวสวยผู้มีประวัติอันลึกลับ ซึ่งแท้จริงแล้วคืออนิลทิตา ที่ยังคงความสาวไว้ หลังจากนั้นไม่นานอนิลทิตาก็มีลูกสาวให้เจ้าพงษ์สุริยันตื คือ ดาเรศ(แพร-ปภาวี ร่งสมบูรณ์)โดยไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเจ้าดาเรศไม่ใช่ลูกของอนิลทิตา เพราะบันดาสาเทวียอมปลอมตัวเป็นอนิลทิตาไปหลับนอนกับเจ้าพงษ์แทน ทำให้มนต์ดำที่เคยช่วยบันดาสาเทวีให้คงความสาวก็เสื่อมกลายเป็นคนแก่ทันตาอนิลทิตาจึงแกล้งบอกคนอื่นๆ ในบ้านว่าบันดาสาเทวีกลับเขมร แต่ก็มี”ยายทวด”ที่หน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวมาแทนและอาศัยอยู่กระท่อมท้ายคุ้มตามลำพัง

 

เจ้าพงษ์รู้สึกว่าอนิลทิตาไม่รักดาเรศกลับเลี้ยงทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ จึงตัดสินใจส่งเจ้าดาเรสไปอยู่กับเจ้าย่าศรีลัสนาแม่ของเจ้าพงษ์ที่อังกฤษ แต่หลังจากนั้นไม่นานเจ้าพงษ์บังเอิญรู้ความลับของอนิลทิตาเข้า อนิลทิตาจึงต้องกำจัดเจ้าพงษ์ แล้วบอกกับทุกคนว่าเจ้าพงษ์ได้ตายอย่างกะทันหัน ทำให้อนิลทิตากลายเป็ยเจ้าของคุ้มแต่เพียงผู้เดียว

 

20 ปีต่อมา จักรา (ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ซึ่งคือสินธุที่กลับชาติมาเกิด เดินทางมาเชียงใหม่ เพื่อตามหาสุรเดชน้องชายที่หายสาบสูญไปโดยให้ไกรลาส (แซน-พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ )ปลัดอำเภอซึ่งเป็นเพื่อนสนิทช่วยเหลือ ในที่สุดจักราก็ตามหาสุรเดชจนเจอ แต่ในคืนนั้นสุรเดชก็หนีออกจากบ้านและวิ่งตามหาอนิลทิตาไปจนถึงยอดเขา ร้องเรียกชื่ออนิลทิตาสุดเสียงก่อนจะกระโดดลงจากเขาตายคาที่ จักราเสียใจมากและตัดสินใจว่าจะต้องสืบหาความจริงให้ได้ว่าอนิลทิตาคือใคร

 

ต่อมาระจิต(มนชยา ศรีสวัสดิ์)น้องสาวไกรลาส วึ่งแอบชอบจักราไปประกาศรับสมัครงานตำแหน่งผู้ดูแลสวนที่คุ้มเชียงแมน จักราตัดสินใจจะไปสมัครเพื่อเข้าไปสืบหาอนิลทิตา แม้ไกรลาสจะห้ามปรามอย่างไรก็ไม่ฟัง สุดท้ายเลยขอให้จักราส่งข่าวออกมาตลอดให้รู้ว่าปลอดภัยหรือไม่ จักราเข้าไปสมัครงานที่คุ้มเชียงแมน และได้พบกับอนิลทิตาที่ดูสาวสวยกว่าอายุจริงมาก เธอมีบอดี้การ์ดร่างยักษ์ชื่อไอ้โล้นดำ (โป้งเหน่ง เชิญยิ้ม) และมีสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นงูเหลือมชื่อว่า ตองเหลือง จักรารู้สึกว่าอนิลทิตาดูยินดีกับการมาของเขา และตกลงให้เข้าทำงานอย่างง่ายดาย และพูดว่า…เธอรอการกลับมาของเขามานานเต็มที่

 

อนิลทิตาเริ่มพาจักราเดินดูสวน เวลานั้นเจ้าดาเรศที่เพิ่งกลับมาจกาอังกฤษ ได้ไปพบศพคนดูแลสวนคนเก่าที่หายตัวไป เธอตกใจจนวิ่งมาชนกับจักรา จักราหลงรักเจ้าดาเรศทันทีและก็สังเกตเห็นว่าเจ้าดาเรศตกใจที่คนดูแลสวนคนเก่าแก่ตาย ผิดกับอนิลทิตาที่ดูเหมือนไม่รู้สึกอะไร จักราจึงขอตัวอนิลทิตากลับไปเก็บของก่อนแล้วอีกสามวันจะกลับมาอยู่ที่คุ้ม อนิลทิตาให้กระถิน (วรรณภา คำสงค์) เด็กรับใช้ตามออกไปส่งจักราที่หน้าประตูคุ้ม ทำให้

 

กระถินได้เจอกับไกรลาสที่ขับรถมารับจักรา ทั้งคู่ต่างหลงรักกันแต่เก็บอาการไว้ไกรลาสบอกจักราว่าได้เจอกับพ่อเฒ่าบุญโฮม(รอง เค้ามูลคดี) ที่เคยทำงานที่คุ้มเชียงแมนมาก่อนแต่ตอนนี้ป่วยต้องมารักษาตัวอยู่บ้าน จักราจึงให้ไกรลาสพาไปหาและถามถึงเรื่องราวในคุ้ม เมื่อจักราและไกรลาสกลับอนิลทิตาสั่งให้ตองเหลืองฆ่าพ่อเฒ่าบุญโฮม แม้แม่เฒ่านายิกี (ทัศน์วรรณเสนีย์วงศ์)ซึ่งมีวิชาอาคมมนต์ดำของเขมร และเป็นน้องสาวของพ่อเฒ่าบุญโฮม กำลังมาช่วยแต่ไม่ทันการ หนำซ้ำเมื่อจักราและไกรลาสกลับถึงบ้านก็พบระจิตน้องสาวของไกรลาสถูกงูเหลือมฆ่าตายเช่นเดียวกัน และก่อนตายระจิตบอกว่าอนิลทิตาเป็นคนส่งงูมาทำร้าย ไกรลาสแค้นใจมาก สาบานว่าจะต้องกำจัดนิลทิตาให้ได้ จึงขอร้องแม่เฒ่านายิกีช่วยกำจัดอนิลทิตาให้ แม่เฒ่ารับปากเพราะต้องการแก้แค้นให้พ่อเฒ่าบุญโฮมเหมือนกัน การปะทะกันครั้งแรกระหว่างอนิลทิตากับแม่เฒ่านายิกี ทำให้อนิลทิตาพ่ายแพ้ ถูกแม่เฒ่ากรีดหน้าเสียโฉมและต้องพักรักษาตัวอยู่นาน

 

หลังจากจัดการงานศพระจิตเสร็จ จักราจึงเข้าไปทำงานในคุ้ม และได้รู้จักกับไอ้พัน (รอน บรรจงสร้าง) ชายวิกลจริต ซึ่งแท้จริงแล้วคือเจ้าพงษ์สุริยันต์ที่ยังไม่ตาย อีกทั้งยังพบว่ามีกระท่อมร้างที่อนิลทิตาหวงมาก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้แม้แต่เจ้าดาเรศก็ยังถูกไล่ออกมา เจ้าดาเรศเสียใจร้องไห้ที่ถูกแม่ด่าว่าเสมอ จักราได้โอกาสเข้าไปปลอบโยน ทำให้เจ้าดาเรศเกิดชอบพอกับจักรา และเธอก็รู้สึกว่าแม่ไม่รักเธอ เพราะมีผู้ชายมาพัวพันมากหน้าหลายตา แต่น่าแปลกที่ผู้ชายเหล่านั้นเข้ามาในคุ้มแค่ครั้งสองครั้ง ก็จะหายหน้าไปไม่กลับมาอีกเลย จักราตัดสินใจตามสืบเรื่องนี้เพราะคิดว่ามีเงื่อนงำบางอย่าง ในขณะเดียวกันความใกล้ชิดของจักราและเจ้าดาเรศสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น ทำให้อนิลทิตาเกิดความหึงหวง และหาทางแยกทั้งสองให้ห่างกัน

 

เวลาเดียวกัน เจ้าพงษ์นคร(ปัญญาพล เดชสงค์)ญาติห่าง ๆ ของเจ้าดาเรศเดินทางมาพักอยู่ที่คุ้มเชียงแมน อนิลทิตาจึงใช้เวทย์มนต์ทำให้เจ้าพงษ์นครกับเจ้าดาเรศใกล้ชิดกัน จนทำให้จักราเข้าใจผิดคิดว่าทั้งสองรักกัน และเริ่มตีตัวออกห่างเจ้าดาเรศ อนิลทิตาถือโอกาสนี้เอาเหรียญท้าวเวสสุวรรณที่สินธุเคยให้ไว้เมื่อชาติที่แล้ว เอามาทำพิธีและมอบให้จักราคล้อง ทำให้จักราเกิดอาการลุ่มหลงอนิลทิตาเป็นอย่างมาก และคลุกคลีอยู่กับอนิลทิตาทุกวัน เจ้าดาเรศช้ำใจร้องไห้ ไม่หยุด ไกรลาสรู้เรื่องจากกระถิน เลยไปขอให้แม่เฒ่านายิกีช่วยจักรา แม่เฒ่านายิกีบุกเข้าไปในคุ้มและปะทะกับอนิลทิตาอีกครั้ง คราวนี้อนิลทิตาบาดเจ็บสาหัสต้องนั่งสมาธิเป็นเวลา 7 วันเพื่อให้ร่างกายฟื้น เจ้าดาเรศจึงได้โอกาสถอดเหรียญท้าวเวสสุวรรณจากคอจักรา ทำให้จักราหลุดพ้นจากมนต์สะกด แม่เฒ่านายิกีเห็นอนิลทิตายังอ่อนแออยู่จึงลอบเข้าไปในคุ้มตอนกลางคืนหวังฆ่าอนิลทิตาให้ตาย แต่อนิลทิตารู้ด้วยจิตว่ามีศัตรู จึงออกจากสมาธิแล้วร่ายพิษใส่แม่เฒ่า แต่แม่เฒ่าหนีรอดออกมาได้ ด้วยความช่วยเหลือของจักราและไอ้พัน อนิลทิตาเจ็บใจมากแต่ร่างกายอ่อนแอ จึงจัดการปลูกว่านอสูรกายขึ้น เพื่อใช้เป็นสมุนและคอยปกป้องภัยให้เธออีกทางนอกจากไอ้โล้นดำ

 

ระหว่างนั้นอนิลทิตาถูกแม่เฒ่านายิกีทำพิธีตัดคอจนเกิดอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรง ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขอให้บันดาสาช่วยทำพิธีแก้อาถรรพ์เป็นเวลาเดียวกันที่เจ้าดาเรศและจักราพาแม่เฒ่านายิกีเข้าไปช่วยเจ้าพงษ์นคร ให้หลุดจากมนต์สะกดก่อนที่จะถูกฆ่า จังหวะนั้นเองโล้นดำก็เข้ามาขัดขวาง และเกิดการต่อสู้กันจนแม่เฒ่าบาดเจ็บสาหัส อนิลทิตาที่กำลังทำพิธีรับรู้ด้วยจิตว่าเกิดเหตุร้ายในคุ้มก็รีบกลับ แต่ทุกคนก็หนีออกจากคุ้มได้อย่างหวุดหวิด ยกเว้นแต่เจ้าดาเรศที่ถูกไอ้โล้นดำจับตัวเอาไว้ได้ อนิลทิตาโกรธเจ้าดาเรศมาก อีกทั้งยังเป็นตัวมารความรักของเธอกับจักราอีก จึงจะฆ่าทิ้งซะ เรื่องราวความรักที่มั่นคงและผ่านเวลามากว่า 200 ปี ที่ต้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อ และชีวิตของผู้บริสุทธิ์ของ”อนิลทิตา”จะลงเอยอย่างไร

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ ทุกวัน พุธ-พฤหัส เวลา 20.25 – 21.30 น. ทางช่อง 5

รายชื่อนักแสดง “อนิลทิตา”

น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียะวัฒน์ รับบทเป็น อนิลทิตา/โฉม
ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบทเป็น สินธุ/จักรา
เอเอ-ปัญญาพล เดชสงค์ รับบทเป็น เจ้าพงษ์นคร
แซน-พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ รับบทเป็น ไกรลาส
ชุติมา นัยนา รับบทเป็น บันดาสาเทวี
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ฯ รับบทเป็น แม่เฒ่านายิกี
รอน บรรจงสร้าง รับบทเป็น เจ้าพงษ์สุริยันต์/ไอ้พัน
วรรณภา คำสงค์ รับบทเป็น กระถิน
รอง เค้ามูลคดี รับบทเป็น พ่อเฒ่าบุญโฮม
โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม รับบทเป็น ไอ้โล้นดำ
และขอแนะนำ
แพร-ปภาวี เร่งสมบูรณ์ รับบทเป็น เรไร/เจ้าดาเรศ
นักแสดงรับเชิญ
ศุกล พงศทัต รับบทเป็น เจ้าชัยวิริยะ
มนชญา ศรีสวัสดิ์ รับบทเป็น ระจิต


(เครดิต ดราม่าทีแอลซีไทยดอทคอม)

 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข