ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 308

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 308 ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

คณะพระธรรมทูตในเครือสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เขตตะวันตก-ใต้ โดย ท่านเจ้าคุณพระวิเทศ ธรรมคุณ รองประธานรูปที่ 3 วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ ร่วมกับวัดไทยแอลเอ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามมติของมหาเถรสมาคม

สถานกงสุลใหญ่ฯ จะให้บริการกงสุลสัญจรในงาน Thai Festival Seattle 2016 ซึ่งจะจัดที่ North Seattle College ที่อยู่ 9600 College Way N, Seattle, WA 98103 (บริเวณ North Parking ใกล้กับ Child Development Center) ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน เวลา 09-16.00 น. ณ ห้อง IB1307 ชั้น 3 อาคาร Instruction Building ของ North Seattle College หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์ได้ที่ 323-962-9574 ต่อ 227 หรือในวันงานให้ติดต่อที่หมายเลข 206-660-4667 และ 323-580-4222

ฝ่ายการเงินของวัดป่าธรรมชาติ แจ้งมาว่า ตามที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลีส ได้มอบเงินทุนสร้างพระที่นั่งอาภรณ์ภิโมกข์ฯจำลอง ให้กับวัดป่าธรรมชาติ เมือวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น ทางวัดได้รับเช็คเงินสดจากสถานกงสุลใหญ่ฯ เป็นจำนวน 4713.65 ดอลลาร์ และได้รับจากการทอดผ้าป่าของคณะนักเรียนครูสมาธิจำนวน 891 ดอลลาร์... รวมเป็น 5604.65 ดอลลาร์... จึงแจ้งมาเพื่อป้องกันความสับสน...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “งานบุญสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ชิงเปรต” วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป โดยทางวัดเตรียมสลากภัตไว้ให้บูชาสำหรับท่านสาธุชนผู้ไม่ได้นำมา

ตลาดวันอาทิตย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ มีความประสงค์ต้องการพ่อค้า แม่ค้า มาจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ติดต่อได้ที่ 714-676-5057 และ 909-606-9502
เปิดเรียนไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัด ไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติ โดยคณะครูอาสาท้องถิ่น และมีคณะครูอาสาประจำการ 1 ปี จากโครงการสอนภาษาไทย และวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 10 คน เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อน ให้การเรียนการสอนดำเนินไปตามเป้าหมาย เด็กๆ ได้รับการอบรมบ่มเพาะทักษะ 4 อย่าง คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างต่อ เนื่องและสอดคล้องกันระหว่างภาคฤดูร้อน (9 สัปดาห์) และภาคปกติวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นที่พอใจและชื่นชมของผู้ปกครอง เด็กๆ ก็สนุกสนานรักที่จะมาโรงเรียน

โดยคณะครูอาสาประจำการ 1 ปี จากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จำนวน 10 คน ประกอบด้วย อมรเทพ “ครูไมค์” ศรีเทพ, พรยมล “ครูเก๋” สีหาบุตร, กชกร “ครูตู่” สร้อยแสง, นวพร “ครูเอิง” อัจฉริยะเกียรติ, ทีภาธ “ครูแตงกวา” ศรีธนะ, วรรณภา “ครูหมิว” เกษสุภะ, ปัทวรรณ “ครูติ๊ก” พันชัย ปริญญาตรี, วฤทธิ “ครูแทน” วาริชกุลจงเจริญ, ประภพ “ครูท็อก” แซ่อึ้ง และชนิสรา “ครูปีใหม่” โชติศักดิ์ ขอเชิญท่านผู้ปกครองที่สนใจพาลูกหลานไปสมัครเรียนกันได้ ทางโรง เรียนยังคงเปิดรับสมัครอยู่ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์

เหลือเวลาอีกสัปดาห์เดียวเท่านั้นสำหรับงานทำบุญครบรอบวันมรณภาพของ “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร อดีตประธาน อำนวยการและเจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ ซึ่งกำหนดงานวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ด้วยพิธีทำบุญตักบาตรและถวายสักการะอนุสาวรีย์หลวงเตี่ย จากนั้นก็จะบุญพิธีบนอุโบสถศาลา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมบุญโดยพร้อมเพรียงกัน พร้อมทั้งร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่า “คิดถึงหลวงเตี่ย ปลดหนี้ซื้อที่ดินถวาย วัด” กองละ 100 ดอลลาร์ด้วย

คณะวัดไทยฯ และคณะครูอาสาสมัครโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ขอแสดงความยินดีต่อ “ครูแดง” รุ่งฤดี ธนสุกาญจน์ อดีตครูใหญ่โรงเรียนวัดไทยฯ และหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมศาสนาและเยาวชน คณะกรรมการบริหารวัดไทยฯ ซึ่งได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2558 โดยจะเข้ารับ ณ ทำเนียบกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส วันพุธที่ 31 สิงหาคม ศกนี้ และวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทางโรงเรียนวัดไทย โดย พระครูสิริกิตติญาณวิเทศ ท่านเริ่ม ครูใหญ่ พร้อมด้วยครูอาสาท้องถิ่น และครูอาสาภาคฤดูร้อนและประจำการ 1 ปี พร้อม ใจกันจัดงานบุญพิธีฉลองเครื่องราชฯ ให้กับครูแดง รุ่งฤดี ธนสุกาญจน์ ด้วย ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือและเพื่อนสนิทมิตรสหาย ไปร่วมอนุโมทนาบุญโดยพร้อมเพรียงกัน

วิจิตรา กาญจนทัพพะ อดีตผู้ช่วยเหรัญญิกวัดไทยแอลเอ พร้อมด้วยน้องๆ ชาวพยาบาลจุฬาฯ ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดไทยแอลเอ เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด พร้อมทั้งเป็นเจ้าภาพ ซ่อมกำแพงของวัด และร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่า "คิดถึงหลวงเตี่ย ปลดหนี้ซื้อที่ดินถวายวัด" ซึ่งจัดขึ้นในงานวันที่ 4 กันยายนนี้

“ค่ายหมอเขียว ยูเอสเอ” ครั้งที่ 4 ณ วัดธรรมประทีป วอชิงตัน ดีซี จะมีขึ้นระหว่าง 5-10 กันยายนศกนี้ ใครอยู่ละแวกนั้นและสนใจเข้าร่วมลองติดต่อ 571-395-2646 และ 540-424-0034

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...



ยาวิเศษ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ (สองซ้าย) แถลงข่าวตั้งสมาคมกีฬาและจัดแข่งขันกีฬาเชื่อมสามัคคี ร่วมกับทีมงาน จากซ้าย ดนัย นิลพลับ, อรรคเดช ศรีพิพัฒน์, ศุกภชาติ ทางธรรม และบุญณรงค์ พูนสมบัติ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




วันเกิด : ทวีป-ประภัสสา วัฒนสินธุ์ และเพื่อนๆ เป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์วัดไทยแอลเอ เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด เมื่อเช้าวันที่ 20 สิงหาคม โดยรวบรวมปัจจัยเป็นเจ้าภาพผ้าป่า "คิดถึงหลวงเตี่ย" ได้เป็นจำนวน 4,640 ดอลลาร์ด้วย




โปรโมชั่น : เจือ รัตนพันธุ์ (สองซ้าย) ผู้สื่อข่าวพิเศษประจำซานฟรานฯ ของสื่อหลายแล่มในแอลเอ กับ เดลล์ เอส เมอราโน่ (สามจากซ้าย) ผู้จัดการบริษัท ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ สนง.ฟรานซิสโก ที่เสนอตัวมารับใช้ชุมชนไทยในการเดินทางกลับประเทศไทย




เปลี่ยนสัญชาติ : พชร อุดมศิลป์ ทนายความ และเคอร์ติส แม็คเคลฮินนี เจ้าหน้าที่พีอาร์ของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ร่วมประชุมกับบรรดาสื่อเอเชียทุกชาติที่ร่วมกันทำเคมปญผลักดันให้คนเอเชียเปลี่ยนสัญชาติ ที่ดาวน์ทาวน์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา




สนับสนุน : เจสสิก้า คาโลซ่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายชุมชนเอเชียของนายกเทศมนตรี ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลประโยชน์ในการเปลี่ยนสัญชาติ ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมในการสัมมนาขององค์กรพาร์ทเนอร์ของเคมเปญ Citizenship Now! ที่ดาวน์ทาวน์ เมื่อ 23 สิงหาคม




จบแล้ว : อาจารย์ ดร. รับขวัญ ภูษาแก้ว จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานมอบใบสัมฤทธิบัตรแก่นักเรียนภาคฤดูร้อน ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีม้อนท์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ยินดีกับทุกๆ คนด้วยจ้า




พาน้องเที่ยว : สุรพล สุขถาวร ผู้สื่อข่าวอาวุโสของเมืองแอลเอ พาน้องสาวสองคน คือศันสนีย์ สุวรรณศร และ อาจารย์ห ฤยา อารีวงศ์ จากเดนเวอร์ เที่ยวเมืองแอลเอ อย่างสนุกสนานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในภาพคือการท่องยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ




ไปเที่ยว : แนะนำบริการรถเช่าพร้อมคนขับ บวกไกด์ ของ “แซม ออน ทัวร์” พาเที่ยวใกล้ไกลตามแต่ใจปรารถนาในราคาสุดประหยัด สนใจติดต่อ “คุณแซม” 323-747-9727 Line id: samtours, แหม่ม 323-440-6825 Line id: sam99tours ได้เลย




เลี้ยงอำลา : เบน และคาร่า โกเมนกุล อดีตนายกสมาคไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย เปิดบ้านเลี้ยงส่งคณะครูอาสาภาคฤดูร้อนของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย เมื่อค่ำวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา เป็นการขอบคุณที่ดูแลน้องนายลี โกเมนกุล อย่างดีตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านมา




ขอบคุณ : อ.ปิ่น ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ และครูอาสาภาคฤดูร้อนวัดไทยฯ มอบของที่ระลึกขอบคุณ พิมลมาศ ผิวนวล แห่ง "ห้อยขา ฮอลลีวูด" ซันเซท และนิคม-ทิพย์รัตน์ เหมทานนท์ ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา




พี่น้อง : วิจิตรา กาญจนทัพพะ พร้อมด้วยน้องๆ พยาบาลจุฬาฯ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดไทยแอลเอ เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด พร้อมทั้งเป็นเจ้าภาพซ่อมกำแพงวัด และร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่า “คิดถึงหลวงเตี่ย” ด้วย




เปิดเทอม : โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ภาคปกติวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเรียนวันแรกของปีการศึกษา 2559 แล้ว เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 20-21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีการปฐมนิเทศผู้ปกครองและเปิดตัวคณะครูอาสาประจำชั้นสอนแต่ละชั้นไปเรียบร้อยแล้ว




คึกคัก : “แซม” สมพงษ์ ประสบชัยชาญ ผู้ช่วยเหรัญญิก วัดไทยแอลเอ นำ ลูกัส ปีเตอร์ตัน แห่งเว็บไซต์อาหาร Eater ทำสารคดีแนะนำตลาดอาหารของวัดไทย เป็นตอนสุดท้ายขอซีรีย์ Dinning on a Dime เชื่อว่ามีผลให้ “ขายดิบขายดี” อีกยกใหญ่แน่ๆ




ท่านทูตมา : ออท.พิศาล มาณวพัฒน์ ซึ่งเดินทางมาเป็นคีย์โน๊ตสปีกเกอร์ในงาน สามัคคีซัมมิท พร้อมด้วยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และดร.กันตธีร์ ศุภมงคล อดีต รมว.ต่างประเทศ ที่ร้านจิตลดา ของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี เมื่อค่ำวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา




เป็นฝั่งเป็นฝา : แดน และทองสุข หอมทรัพย์ ปลื้มใจที่ลูกชายคนโต เอริค หอมทรัพย์ แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝากับเจ้าสาวแสนสวย ลอเรน โดยพิธีแบบเรียบๆ สไตล์คนรุ่นใหม่มีขึ้นที่ซานฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ยินดีด้วยครับ



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1781) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6474) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1178) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3788) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2029) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข