ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 307

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 307 ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


กิจกรรมเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าปีนี้ วัดใหญ่สองแห่งของแอลเอ คือวัดไทย ลอส แอนเจลิส และวัดป่าธรรมชาติ จัดขึ้นพร้อมกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา... โดยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ไปเป็นประธานที่วัดป่าธรรมชาติ เนื่องจากมีกิจกรรมต่อเนื่อง คือการมอบเงินงบประมาณสนับสนุนการติดตั้ง พระที่นั่งอาภรณ์ภิโมกข์ปราสาทจำลอง จึงมอบหมายให้ จิรภาพรรณ มลิทอง ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างต่างประเทศ นครลอสแองเจลิส เป็นผู้แทนในพิธีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่วัดไทยแอลเอ

พระที่นั่งอาภรณ์ภิโมกข์ปราสาทจำลอง ถือว่ามีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เพราะเป็นของเก่าที่กรมศิลปากรจำลองไปจัดแสดงในงาน “เวิร์ลเอ็กซ์โป” เมื่อปี 1956 ที่กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม โดย 60 ปีที่ผ่านมา พระที่นั่งจำลองได้ถูกแยกส่วนและเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี ก่อนที่เจ้าของฯ จะมอบให้กับสถานกงสุลใหญ่ฯ ในสมัยของอดีตกงสุลใหญ่ฯ ดำรง ใคร่ครวญ... ผู้ใดต้องการบริจาคเงินสนับสนุนโครงการที่ต้องใช้เงินงบประมาณค่อนข้างมากนี้ กรุณาติดต่อที่ สถานกงสุลใหญ่ฯ 323-962-954 หรือที่วัดป่าธรรมชาติ 626336-2224, 626-330-0924

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส กำหนดจัดพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ให้กับสามคนไทยในเขตอาณา ที่ได้รับโปรดเกล้าพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ในวันพุธที่ 31 สิงหาคม ศกนี้ โดยจะทำพิธีที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ถนนเซาท์ ลอร์เรน

โดย “คนดีศรีแอลเอ” ทั้งสามคน คือ วัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ (เบญจมดิเรกคุณาภรณ์)  กับ คิด ฉัตรประภาชัย และ “ครูแดง” รุ่งฤดี ธนสุกาญจน์ (เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์) ขอแสดงความยินดีมากับทั้งสามคนอีกครั้ง...

ยินดีกับ “แม่ดีเด่นของชุมชนไทย ประจำปี 2016” ทั้งหกคน จิตรา คำสะอาด, อักษราภัค เกตุทอง, ตุ๊กตา มาร์, จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช, รัชดา คุณาธรรม และ กิริยา หิรัญพลกุล เข้ารับประกาศนียบัตรและเข็มเชิญชูเกียรติกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และ สุรชาติ กาญจนวิจิตร ฝากย้ำเตือนมายังแฟนๆ ของวงดนตรีสุนทราภรณ์  ที่จะยกวงนำเพลงหลากหลายมาโชว์เต็มที่ วันเสาร์ที่ 3 กันยายนนี้ ที่พาโนรามา ไฮสคูล บนถนนแวนนายส์ ตัดกับรอสโก.. บัตรราคา 40, 50, 60 และวีไอพี 70 ดอลลาร์... จองด่วนเลยที่ 909-532-4041, 323-833-3723
  
ขณะนี้ศูนย์ทิพย์ วัดป่าธรรมชาติ กำลังเปิดรับนักศึกษาครูสมาธิซึ่งใช้เวลาเรียนเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์เป็นเวลา 6 เดือน เมือจบไปแล้วสามารถสมัครเข้าเป็นครูของสถาบัน ได้ตามวาระโอกาส สนใจติดต่อรับใบสมัครหรือทดลองเรียนได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ศูนย์ทิพย์วัดป่าธรรมชาติ หรือสอบถามได้ที่ 562-822 7349 323-350-0945 และ 949-394-9795 โดยรุ่นต่อไปเป็นรุ่นที่ 6 อนันตชัย (ชนะรอบทิศ) ปฐมนิเทศในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมนี้

กลับเมืองไทยคราวนี้ ดร.กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติและประธานสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ มีกิจกรรมยาวเหยียด ตั้งแต่การแสดงงานร่วมกับศิลปินแห่งชาติอีกหลายท่านที่ประเทศพม่า เสร็จแล้วก็ต้องรีบกลับมาเตรียมตัวเข้ารับพระราชทานปริญญาศิลป์ดุษฎีบัณฑิตกิติมศักดิ์ ซึ่งถือเป็นปริญญาดุษฎีบัณฑิตฯ ใบที่เก้า จากพระหัตถ์ของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา และในวันที่ 7 กัยายน ก็จะเข้าพิธีรับปริญญาศิลป์ดุษฎีบัณฑิตกิติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน วิทยาเขตโคราช เป็นใบที่สิบด้วย... ขอแสดงความยินดีกับ ดร.กมล ทัศนาญชลี ศิลปินที่เราเห็นว่าทุ่มเทเสียสละเพื่อสนับสนุนและสร้างสรรค์วงการศิลปะของไทยอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยมายาวนาน...

กนิษฐา ศรีคง เพอร์ไรเดอร์ นายกสมาคมนวดและสปาไทยแห่งสหรัฐอเมริกา นำสมาชิกร่วมถวายพานพุ่มเงินพุ่มทอง ในงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการ “เปิดตัว” กับสังคม... ธุรกิจหรือบุคคลในวงการนวดและสปา ต้องการเข้าร่วมสมาคมเพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นให้กับวงการวิชาชีพนี้ ติดต่อได้ที่ 626-434-9419

สมัชชาสงฆ์ไทยฯ กำหนดจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

ซูเปอร์แพ็ต สิริพัชรี ศรีพิพัฒน์ กำลังเชิญชวนชาวแอลเอ ไปฉลองปีใหมด้วยการล่องเรือสำราญ Panama Cruise แวะเที่ยวไมอามี่ 2 วัน ด้วยราคาแสนประหยัด... ติดต่อจองทัวร์มหาสนุกกับ “ซูเปอร์แพ็ต” ได้ที่ 323-702-0788

ตลาดอาหารวัดไทย เปิดรับสมัครและจัดการแข่งขัน ส้มตำ ผัดไทย ข้าวมันไก่ น้ำเต้าหู้ โจ๊ก น้ำขิง โรตี ขนมปังสังขยา และขนมหวานแบบไทย เพื่อคัดเลือกพ่อค้าแม่ขาย เข้ามาเปิดบริการเพิ่มขึ้น จะจัดให้มีการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559 เวลาบ่ายโมง เป็นต้นไป ขอเชิญติดต่อสมัครได้ที่ พระมหาบุญลือ โทร. 818-579-3217 หรือที่ พระมหาประจวบ โทร. 818-915-6873 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป....

สยามทาวน์ยูเอส ยินดีรับเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ขององค์กรชุมชนทุกแห่ง ทั้งชมรม สมาคม วัด มัสยิส โบสถ์ ธุรกิจร้านค้า รวมถึงข่าวคราวส่วนตัว เช่นญาติมาหา, ได้ทายาท, หรืออยากเชียร์ร้านอาหารโปรด ฯลฯ ส่งรูปพร้อมข้อความมาได้เลยที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์... งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น...

พบกันใหม่ฉบับหน้า...​สวัสดีครับ...


เทิดพระเกียรติ : จิรภาพรรณ มลิทอง ผอ.อาวุโส สนง.ส่งเสริมการค้าระหว่างต่างประเทศ เป็นประธานงานวันแม่แห่งชาติ ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่มีผลงานดีเด่นด้วย




รักแม่ : แม่แหม่ม วลัยพร พันธุ์แสง ยิ้มแก้มตุ่ย เมื่อลูกชายสองคน คือน้องแบงค์ บางระจัน และน้องบอล ดอนเจดีย์ นัดแนะกันกลับมาฉลองวันแม่ด้วยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพากันไปกินอาหารทะเลที่ซีฟู้ดพาเลซ เมืองแทมเปิลซิตี




ผู้สูงวัย : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และครอบครัว ให้เกียรติร่วมกิจกรรมสังสรรค์ประจำเดือนของผู้สูงอายุชาวไทย ณ ศูนย์อาหารไทยแลนด์พลาซ่า อันเป็นกิจกรรมที่จัดโดยศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา




แม่ปลื้ม : น้องภู, น้องเพิ่ม และน้องแพรว และเพื่อนฝูง ร่วมแสดงความยินดีกับ “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง เจ้าแม่แฟชั่น (และนางงาม) แห่ง “เดอะภูเขา” ในโอกาสรับประกาศเกียรติคุณเป็นแม่ดีเด่น ในงานรวันแม่แห่งชาติ ที่วัดไทยแอลเอ เมื่อ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา




ดุษฎีบัณฑิต : ดร.กมล ทัศนาญชลี ประธานสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ เข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิติมศักดิ์ (ใบที่9) จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา




เพื่อผู้หญิง : วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ (สามซ้าย) แห่งองค์กร OCAPICA ร่วมกับสมาคมพยาบาลไทยฯ โดยนายกฯ สริตา สังข์เฉย (ซ้าย) และนงลักษณ์ กวีวัจน์  (ขวา)ให้บริการตรวจแมมโมแกรมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในงานวันแม่ของวัดไทย สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ดีใจด้วย : ครูเปิ้ล วาสิณี ธรรมปัญญา (ซ้าย) มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ จิตรา คำสะอาด ซึ่งได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็นแม่ดีเด่นของชุมชนไทย จากการช่วยงานของวัดไทยและโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ มายาวนาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




สาวใต้ : สมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมแสดงความยินดีกับนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช และรัชดา คุณาธรรม ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณเป็น “แม่ดีเด่นของชุมชน” ในงานวันแม่แห่งชาติ ที่วัดไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เซอร์ไพรซ์ : วันเกิดปีนี้ อัมภาศรี บุญยะพรรค แม่บ้านของ “ต้อย ตีวิด” ดนัยภัทร บุญยะพรรค ปลื้มใจเป็นที่สุด เมื่อลูกสาวแสนรัก อรมณัส พาลูกเขย ไมเคิล มาเซอร์ไพรซ์วันเกิดพร้อมเค้กก้อนใหญ่ ที่ร้านศรีวินเซอร์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา




ภูมิใจ : ริชาร์ด มาร์ และลูกๆ ร่วมแสดงความยินดีกับ ตุ๊กตา มาร์ นักกิจกรรมคนขยันแห่งกลุ่มสืบสานวัฒนธรรมล้านนา ท่ีได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็น “แม่ดีเด่นของชุมชนไทย” ในงานวันแม่แห่งชาติ ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ครูสมาธิ : นักศึกษาครูสมาธิรุ่นดุสิต ถ่ายภาพร่วมกับพระราชญาณโกศล เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติร่วมด้วยคณะอาจารย์รุ่นพยัคฆ์ และว่าที่อาจารย์จากรุ่นดาวดึงห์ ร่วมกันทำพิธีปัจฉิมนิเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา




ฉลอง : คณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยฯ จัดพิธีทำบุญฉลองตำแหน่งรองอธิการบดี รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ รักษาการคณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ในโอกาสที่ให้เกียรติเป็นประธานมอบสัมฤทธิบัตรนักเรียนภาคฤดูร้อน เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา




แฮปปี้เบิร์ทเดย์ : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ พร้อมด้วยทีมงานหนังสือพิมพ์ข่าวสด และเพื่อนๆ รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคม ร่วมอวยพรวันเกิดให้ สนธยา ปรานศิลป์ หรือ โต ข่าวสด ที่สำนักงานถนนไวน์เป็นที่คึกคักสนุกสนาน เมื่อค่ำวันพุธที่ 17 สิงหาคม




วันเกิด : บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ จัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดให้ลูกสาวสุดที่รัก “น้องเบนซ์” ณัฐสิมา อนันต์สุคนธ์ ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟปัญญา รามอินทรา เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา มีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1839) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข