ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 306

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 306 ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ข้าพระพุทธเจ้า ในนามกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ขอถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

เมื่อเย็นวันที่ 12 สิงหาคม 2016 กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้เชิญพสกนิกรชาวไทยในเขตอาณา ร่วมพิธีถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่บ้านพัก ถนนเซาท์ ลอเรน มีผู้เข้าร่วมถวายความจงรักภักดี ทั้งไทยและต่างชาติมากมาย นอกจากนี้ ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้จัดเตรียมสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคลเนื่องด้วยมหามงคลสมัยวันคล้ายวันพระราชสมภพ 7 รอบ 84 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้พสกนิกรได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีตลอดเดือนสิงหาคมนี้ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วย

ส่วนวัดไทยลอส แอนเจลิส จะมีพิธีถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลสมัยวันคล้ายวันพระราชสมภพ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม โดยคณะครูอาสา ร่วมกับสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้เป็นแม่งาน พิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ด้วยการบริการโรงทานอาหารไทยจากสมาคมชมรมต่างๆ หลังจากนั้นเวลา 13.00 น. เป็นพิธีเทิดพระเกียรติถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยท่านกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ให้เกียรติเป็นประธาน นำถวายพระพร วางพานพุ่มเงินพุ่มทอง และกล่าวราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ จากนั้นจะเป็นการวางพานดอกไม้ของผู้แทน สมาคมชมรมต่างๆ แล้วร่วมใจน้อมเกล้าฯ ร้องเพลงสดุดีมหาราชาถวายพระพร ขอเชิญผู้แทนทุกองค์กรไปร่วมพิธีถวาย พระพรโดยพร้อมเพรียงกัน

แถมข่าวมาจาก วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ แห่ง OCAPICA ว่า ในงานวันแม่ที่วัดไทยฯ วันอาทิตย์นี้ จะมีบริการตรวจแมมโมแกรม (มะเร็งเต้านม) ฟรีสำหรับผู้หญิงอายุ 40 ปีขึ้นไป ที่ไม่มีประกันสุขภาพ ตั้งแต่เวลาสิบโมงเช้าจนถึงถึงบ่ายสมโมง... รายละเอียดติดต่อ วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ ได้ที่ 818-255-8355

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2016 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ประจำนครลอสแอนเจลิสและสถาบัน Fashion Institute of Design and Merchandising (FIDM) จัดงาน “Art of Thai Silk” Fashion Show ณ สถาบัน FIDM เป็นแฟชั่นผ้าไทยฝีมือการออกแบบของ วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข รวมถึงจัดแสดงผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพด้วย

ลูกหลานตระกูล "ทัศนาญชลี" ในแอลเอ เลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ100 ปี ให้กับ คุณพ่อประเสริฐ ทัศนาญชลี ที่บ้านพักในเมืองนอร์ท ฮอลลีวูด เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2559 คุณพ่อประเสริฐ เกิดวันที่ 12สิงหาคม แต่เนื่องจากลูกชายคนโต ศิลปินแห่งชาติ ดร.กมล ทัศนาญชลี มีภารกิจที่จะต้องเดินทางกลับเมืองไทย เลยจัดเลี้ยงในหมู่ครอบครัวและญาติสนิทให้คุณพ่อได้เป่าเค้กเบิร์ทเดย์ล่วงหน้า เพราะอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา คุณพ่อประเสริฐ นับเป็นราษฎรอาวุโสของแอลเอที่อายุยืนถึงร้อยปีทำลายสถิติหลาย ๆ ท่านที่ล่วงลับไปแล้ว แถมยังมีความจำที่ดีเลิศ คุยถามตอบได้ทุกเรื่อง คุณพ่อชอบเล่นหมากรุกทางอินเตอร์เน็ต ชอบร้องเพลง มีโปรแกรมออกไปสังสรรค์กับชมรมผู้สูงอายุเมืองนอร์ทฮอลลีวูดอาทิตย์ละสามวัน ที่สำคัญมีลูกสาวลูกชาย ลูกสะใภ้ ลูกเขยและหลาน ๆ ดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด คุณพ่อบอกว่า จิตใจของผู้สูงอายุเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าจิตใจสบาย มีความสุข อายุก็จะยืนยาว....เหมือนเช่นคุณพ่อประเสริฐ ที่อยู่มาแล้วถึงสี่แผ่นดิน

ต้อม-อภิสิทธิ์ สุวรรณสวัสดิ์ แห่งเซลลูล่าร์ เอาท์เล็ต นอร์ธ ฮอลลีวูด ลูกชายคนโตของ แม่แมว-อุษา ล้มป่วยกะทันหันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะโหมงานหนัก... แต่แป๊บเดียวก็หายดีเพราะได้รับกำลังใจจากพี่ป้าน้าอา ที่พากันไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลตลอดวัน...

การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย ภาคฤดูร้อน ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ โดยคณะ ครูอาสาฯ จากครุศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน ณ วันนี้เป็นสัปดาห์สุดท้าย ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ และน้องๆ ครูอาสาร่วมใจกันจัด "สัปดาห์วิชาการ" ภายใต้แนวคิด "ตลาดนัดความรู้" ระหว่างวันที่ 8-12 สิงหาคม ผู้ปกครองให้ความสนใจหนาตา

จากนัน วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 13.15 น. จะมีพิธีมอบสัมฤทธิบัตร โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางมาเป็นประธานในพิธี และในโอกาสที่ รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ได้รับแต่งตั้งเป็นรองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวัดไทยฯ จึงพร้อมใจกันจัดงานพิธีฉลองตำแหน่ง เพื่อเป็นกำลังใจให้ท่านมีความเข้มแข็งในการทำงานยิ่งขึ้น โดยจะจัดพิธีฉลองในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 สิงหา คม เริ่มเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ดีเด่นของชุมชนไทย เนื่องในงานวันแม่แห่งชาติของวัดไทย ลอส แอนเจลิส ทั้งหกคน คือ กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้, รัชดา คุณาธรรม, จิตรา คำสะอาด, ตุ๊กตา มาร์ และ อักษราภัค เกตุทอง ทั้งหกคนจะเข้ารับเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณ เข็มเชิดชูเกียรติ และดอกมะลิ สัญลักษณ์วันแม่แห่งชาติ ในงานวันแม่ที่วัดไทย 14 สิงหาคมนี้

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณแม่ชูศรี บุตรานนท์ โดย คุณพ่อกำธร บุตรานนท์ และลูกๆ ร่วมใจกันจัดพิธีสวดพระอภิธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลขึ้นที่วัดไทยแอลเอ. ระหว่างที่ 3-5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


เล่นกอล์ฟ : ออท.พิศาล มาณวพัฒน์ นำทีมเจ้าหน้าที่สถานทูตและนักกอล์ฟชาวไทยในกรุงวอชิงตันและรัฐใกล้เคียงเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟของสมาคมไทยชาวปักษ์ใต้ ดีซี นำเงินช่วยเหลือก่อสร้างอาคารโรงเรียนวัดควนแพรกหา จังหวัดพัทลุง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ทรงพระเจริญ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นำเจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ และประชาชนในลอส แอนเจลิส ทำพิธีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่บริเวณหน้าบิลบอร์ดเฉลิมพระเกียรติในไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




ศตวรรษ : ดร.กมล ทัศนาญชลี และพี่น้องลูกหลานจัดงานฉลองวันเกิดครบ 100 ปีให้กับคุณพ่อ ประเสริฐ ทัศนาญชลี ที่บ้านเมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ขอกราบอวยพรคุณพ่อประเสริฐมาด้วยความเคารพ




สามัคคี : แกนนำในการจัดงาน “สามัคคี ซัมมิท” ครั้งที่สาม ที่เอ็มเพรส พาวิลเลี่ยน วันที่ 27 สิงหาคม ถ่ายภาพร่วมกันหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวงานนี้ที่ห้องประชุมชั้นสองของสถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา




อาลัย : พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้คุณพ่อวันชัย สรรพพากย์พิสุทธิ์ ซึ่งลูกๆ โดย จรัมพร และขจรเกียรติ สรรพพากย์พิสุทธิ์ จัดขึ้นที่วัดไทยฯ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ญาติพี่น้อง ท่านที่เคารพนับถือไปร่วมงานไปร่วมแสดงความเสียใจเนืองแน่น




คาระวะ : ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ หัวหน้าครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ นำคณะครูเข้าคารวะกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมรายงานผลการเรียนการสอนเด็กๆ จำนวน 114 คน ตลอด 9 สัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย




คิงส์คัพ​ : คณะกรรมการบอร์ดกอล์ฟคิงส์คัพ ประชุมกันเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ไทยแลนด์พลาซ่า เพื่อสรรหาประธานจัดการแข่งขันครั้งที่ 27 ประจำปี 2017 ซึ่งได้แก่ กุศล เฟื่อขุนทด โดยเจ้าตัวยินดีรับตำแหน่งและจะรีบลงมือทำงานโดยทันที




อำลา : เจ้าหน้าที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแอลเอ เดินทางไปร่วมส่ง กุลปราโมทย์ วรรณะเลิศ (สามจากซ้าย) ที่พ้นวาระผู้อำนวยการสำนักงาน และเดินทางกลับไปรับตำแหน่งใหม่ที่สนามบินแอลเอเอ็กซ์ เมื่อค่ำวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา




เก่ง : วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข (กลาง) ดีไซเนอร์ไทยเจ้าของผลงานแฟชั่นผ้าไทยของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ที่สถาบันแฟชัน FIDM เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ถ่ายภาพกับบาร์บาร่า บันดี้ ผอ.พิพิธภัณ์ FIDM และนิค เวอร์รีออส โฆษกของ FIDM




กีฬาสี : คณะครูอาสาสมัคร ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส จัดการแข่งขัน "กีฬาสีสัมพันธ์วันครอบครัว" ครั้งที่ 27 เพื่อสร้างสรรค์ความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างครู นักเรียนและผู้ปกครอง โดยจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




ทานกัณฑ์ : ชไมพร นิลไพโรจน์, งามจิตต์-ศุภมาส รุ่งเจริญรวยยิ่ง ฯลฯ ทำบุญถวายมหาสังฆทานในงานวันแม่แห่งชาติ "12 สิงหา มหาราชินี" และเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ทานกัณฑ์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม




วันแม่ : คณะครูอาสาสมัคร และครูท้องถิ่นของโรงเรียนวันอาทิตย์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ผู้มีพระคุณกันโดยพร้อมเพรียง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา




เพื่อนเก่า : ปิยะ อังกินันท์ อดีตส.ส.คนดังแห่งเมืองเพชร จัดเลี้ยงใหญ่ต้อนรับเพื่อนเก่า ปกรณ์ และขวัญตา พงศ์ธราธิก ที่เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ร้าน Cafe De Piya ผู้รับเลี้ยงฝากบอกด้วยว่ากาแฟของร้านนี้ สตาร์บั๊คยังอาย




สัญจร : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และกงสุล ศรัญญู อัมพาตระการ ขณะให้บริการกงสุลสัญจรกับชาวไทยที่ยูทาห์ ณ วัดธรรมคุณาราม เมืองเลย์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นกงสุลสัญจรที่คุ้มค่าเพราะมีผู้มาใช้บริการด้านต่างๆ มากถึง 161 ราย



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข