ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 304

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 304 ประจำวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


สยามทาวน์ฯ ขอแสดงความอย่างสูงกับ “คนดีศรีสังคม” สามคนที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาปีที่ผ่านมา... คือเบญจมดิเรกคุณาภรณ์ วัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ, เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ คิด ฉัตรประภาชัย ที่ปรึกษาอาวุโสของ มิเชลล์ ปาร์ค สตีล และ “ครูแดง” รุ่งฤดี ธนสุกาญจน์ อดีตครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย.... ขอยืนยันว่าทั้งสามท่านมีคุณสมบัติที่เหมาะสมจริงๆ

ข่าวของอดีตพระ “หลวงปู่เณรคำ” ที่สยามทาวน์ฯ นำมาเสนอในฉบับนี้ พอสรุปได้ว่าขั้นตอนการส่งตัวกลับเมืองไทยในฐานะ “ผู้ร้ายข้ามแดน” คงจะต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ เพราะมี “ปัจจัย” เข้ามาเกี่ยวข้องหลายอย่าง ด้วยว่าอดีตพระจอมลวงโลกผู้นี้ อยู่ระหว่างทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมือง โดยชงเรื่องว่าเขากำลังถูกคุกคามชีวิตโดยรัฐบาลทหาร มีการดึงเอา “สีเหลือง-สีแดง” เข้ามาเกี่ยวข้องจนอิรุงตุงนังไปหมด... แม้ว่าจะฟังดูไร้สาระสำหรับพวกเราคนไทย แต่สำหรับระบบศาลอเมริกานั้น คงต้องใช้เวลาในการพิจารณาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ภาพที่ชัดเจน... แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าถึงที่สุดแล้ว อดีตพระเณรคำจะถูกส่งไปรับการพิจารณาคดีที่บ้านเราอย่างแน่นอน... เพราะคดีที่ติดตัวเขาอยู่นั้นไม่ใช่คดีการเมือง หรือคดีที่จิ๊บจ้อยในสายตาชาวอเมริกัน แต่เป็นคดี “พรากผู้เยาว์” ที่ถือเป็นความผิดที่อเมริกันถือว่ารุนแรงยิ่งกว่ารุนแรง....

ข่าวที่น่าจะเป็น “ทอล์คออฟเดอะทาวน์” ของสยามทาวน์ฯ เล่มนี้ คือข่าวการพยายาม “คัมแบ๊ก” ของเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-อเมริกา ของบริษัทการบินไทย... ที่คอมเมนต์ท้ายข่าวมีหลากหลาย ทั้งบวกและลบ... รายละเอียดเป็นอย่างไร ลองพลิกไปอ่านกันดู

สัปดาห์ที่ผ่านมา กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ที่ปรึกษาฯ นำพลพรรคสภาสตรีไทยฯ ไปตรวจดูห้องจัดเลี้ยง “อพอลโล่” ของภัตตาคารหรูชื่อ ออเดสซี่ ในเมืองการ์นาด้า ฮิลล์ ซึ่งจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้... ฝากบอกด้วยงานหรูระดับ “แบล็คไท” งานนี้ ได้รับความร่วมมือจากสมาคม-ชมรมต่างๆ ด้วยดี รับไปองค์กรละโต๊ะสองโต๊ะ... ใครสนใจซื้อบัตรร่วมงานติดต่อประธานสภาสตรีฯ ได้เลยที่เบอร์โทร 323-363-8898

ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว สำหรับคอนเสิร์ต “สุนทราภรณ์เทิดพระเกียรติ” เนื่องในวโรกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี และวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายนนี้ ที่โรงละครของโรงเรียน พาโนราม่าไฮสกูล ถนนแวนนายส์ เมืองพาโนราม่า... บัตร 40, 50, 60 และวีไอพี 70 ดอลลาร์ ซื้อได้ที่ สุรชาติ กาญจนวิจิตร 909-532-4041, วราภรณ์ วงศ์ข้าหลวง 323-833-3723 และ กนกพรรณ ปานสำลี 818-317-6239

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน วัดไทยลอส แอนเจลิส จะจัดงานทำบุญใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบวันมรณภาพปีที่ 14 ของ “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร อดีตประธานอำนวย การวัดไทยฯ พร้อมจัดทอดผ้าป่า “คิดถึงหลวงเตี่ย ปลดหนี้ซื้อที่ดินถวายวัดไทย” กองละ 100 ดอลลาร์ เพื่อรวบรวมทุนชำระหนี้ที่ยังค้างอยู่อีก 1 ล้านดอลลาร์ ให้เสร็จ สิ้นภายในเดือนเมษายน 2017 ตามข้อตกลงที่กำหนดไว้ ผู้ใดต้องการร่วมบุญติดต่อได้เลยที่วัดไทยฯ

ทีมงานของสยามทาวน์ฯ ขอร่วมแสดงความอาลัยกับการจากไปของ จิตตานันท์ พรโสภณ และขอเชิญชวนเพื่อนฝูงญาติมิตรร่วมบำเพ็ญกุศลในพิธีสวดพระอภิธรรม (สวดรูป) อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้จากไป ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ชิโน่ฮิลล์ ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลาหนึ่งทุ่ม...

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ภาคฤดูร้อน โดย อ.ปิ่น ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ และน้องๆ ครูอาสา เชิญพ่อแม่ผู้ปกครองนำอาหาร “พ็อทลัค” ร่วมกิจกรรม “วันภาษาไทยแห่งชาติ” ครั้งที่ 16 ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 10.00 - 15.00 น. ณ เวทีหน้ากุฏิ 1 วัดไทยฯ

ครูอี๊ต พิไลลักษณ์ ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อนพ้องน้องพี่แห่งชมรมคนรักเพลงเก่าของสุนทราภรณ์ นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ และพระสงฆ์วัดไทยแอลเอ ไปฉันเพลที่ร้านอาหารย่านมอนเทอเร่พาร์ค ทำบุญเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
ขอกล่าว “สุขสันต์วันเกิด” ให้กับพี่ชายใจดี “สุรพล สุขถาวร” ที่ตระเวนรับเลี้ยงจากเพื่อนฝูง ญาติมิตรจนอิ่มแปร้มาแล้วหลายรอบ ก่อนจะได้ฉลองกับครอบครัวที่ จิตลดา เมื่อ 26 กรกฎาคม... มีความสุข สุขภาพแข็งแรงเรื่อยไปนะครับ

คณะครูและนักเรียนภาคฤดูร้อนของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ฝากขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่แวะเวียนไปร่วมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันกันตลอดทั้งสัปดาห์ สัปดาห์ที่ผ่านมาก็เช่น “ป้าอ๊อด” ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม, โสภณ-สุภาวดี นุชละออ แห่งห้องอาหาร "วิม" สี่สาขา, ตุ๊กตา มาร์ และ ดีดี้ สิทธิเสรี พร้อมเพื่อนๆ จากกลุ่มวัฒนธรรมชาวเหนือ ฯลฯ

ศูนย์ทิพย์ วัดป่าธรรมชาติ ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามแนวทางของ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร กำลังเปิดรับนักศึกษาครูสมาธิ ซึ่งใช้เวลาเรียนเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์เป็นเวลา 6 เดือน เมื่อจบไปแล้วสามารถสมัครเข้าเป็นครูของสถาบัน ได้ตามวาระโอกาส สนใจติดต่อรับใบสมัครหรือทดลองเรียนได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ศูนย์ทิพย์วัดป่าธรรมชาติ หรือสอบถามได้ที่ 562-822 7349, 323-350-0945, 949-394-9795 และ 714-553-8822.

บก.สยามทาวน์ฯ ฝากขอบคุณ “คุณเอ” สุริยะ สิทธิชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแอลเอ ที่แม้จะทำงานอยู่บนดอยแม่สลอง เชียงราย ก็ยังสละเวลา “ออนไลน์” ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายการ “Well Travel with Brooke Shields” ที่เชื่อว่าจะมีผลกับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวอเมริกัน “ระดับบน” ได้โดยตรง... ข่าวปรากฎอยู่บนหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ เล่มนี้แล้ว... ลองพลิกไปอ่านกันดู...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ทรงพระเจริญ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทีมประเทศไทย และคู่สมรส ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันอังคารที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา




ต้อนรับ : สุริยะ สิทธิชัย (ขวา) ผู้ช่วย ผอ.ททท.สำนักงานแอลเอ และเก่ง ชัยวารินทร์ ผู้ช่วย ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย มอบของที่ระลึกเป็นสินค้าพื้นเมืองเชียงรายให้กับ บรูค ชีลด์ส ที่ไปถ่ายทำรายการสารคดีท่องเที่ยวที่นั่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ดูสถานที่ : สภาสตรีไทยฯ เชิญกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ไปตรวจห้องอพอลโล่ ของภัตตาคารออเเสซี่ ในการ์นาด้า ฮิลล์ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเดือนธันวาคม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ยินดี : กิริยา หิรัญพลกุล (ซ้าย), อาภา วังส์ไพจิตร (สองซ้าย) และหนึ่งฤทัย ธานี (ขวา) ร่วมยินดีกับ ดอน จิว (ห้าซ้าย) ที่หลานชาย ฟิลลิป จิว (สี่ซ้าย) ได้รับเลือกไปแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิก พร้อมกับนักกีฬาในสังกัดอีกสองคนคือ สัตตวัฑฒน์ พงษ์นัยรัตน์ และเจมี่ สุบันดี




กำลังใจ : ดอน จิว และภรรยา คิม จิว มอบเงิน 20,000 ดอลลาร์ให้กับหลานชายคนโต ฟิลลิป จิว เป็นกำลังใจที่มานะบากบั่นนานเกือบสี่ปี จนติดทีมชาติไปแข่งแบดมินตันโอลิมปิกที่บราซิลได้สำเร็จ แถมได้ลงสองประเภท คือชายคู่และคู่ผสมอีกด้วย




เยี่ยมหอการค้า : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ หารือกับ พลเทพ อินทุรัตน์ ประธานสภาหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย และทีมงาน เพื่อหาทางพัฒนาความร่วมมือในการช่วยเหลือภาคธุรกิจของชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียให้ดียิ่งขึ้น เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม




อร่อย : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นำทีมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ในทีมประเทศไทย มารับประทานอาหารปักษ์ใต้รสเลิศ ที่จิตลดา ถนนซันเซ็ต เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี และภรรยา เชฟอ้วน คอยดูแลใกล้ชิด




สุดยอด : กลับไปเมืองไทยคราวนี้ นอกจากมีคอนเสิร์ตยาวเหยียดแล้ว ผุสดี เอื้อเฟื้อ ยังได้รับรางวัล “เพชรในเพลง” ในฐานะนักร้องที่ใช้ภาษาไทยได้ดีเยี่ยม เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติปีนี้ จากเพลง “อยากลืมรัก” โดยรับคู่กับ นนท์ปิญา ศุกรโยธิน ผู้ประพันธ์เพลงนี้ด้วย




เตรียมความพร้อม : สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดประชุมคณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยฯ เพื่อสรุปถึงความพร้อมของการจัดงานทำบุญครบรอบวันมรณภาพหลวงเตี่ย ซึ่งจะมีขึ้นควบคู่กับการจัดผ้าป่าซื้อที่ดินถวายวัดในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้




เบบี้ชาวเวอร์  : บรรดาเพื่อนร่วมงาน และ วนิดา วิไลวงศ์ เจ้าของร้านสวนตาล (Palm Thai Cuisine) เลค เอลซินอร์ ได้งานงานเลี้ยงส่ง เพ็ญพิสุข (น้องเอ) สมบูรณ์ ที่ขอหยุดพักผ่อนไปเตรียมตัวคลอดลูกสาว ในเดือนหน้า โดยถือเป็นงาน เบบี้ ชาวเวอร์ พร้อมกันไปด้วยเลย




ของฝาก : ป้าอ๊อด ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม นำของฝากจากเมืองไทย เป็นเข็มกลัดพลอยสวยงามมาฝากเพื่อนฝูงในสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังใจดี ฝากผ้าขาวม้าสีสวยไปให้ “คนที่บ้าน” ได้ใช้คาดพุงออกงานอีสานบอลล์ปีหน้าด้วย




ทานบารมี : คณะครูและนักเรียนภาคฤดูร้อน โรงเรียนวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ กัณฑ์วนประเวศน์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม โดยพากันแต่งชุดพระเวสสันดร ไปขอรับบริจาคร่วมทานบารมี ณ ไทยทาวน์ ฮอลลีวูด เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วย




เทียนพรรษา : พระมหาเลอเดช  วรวํโส เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม อเมริกา ฝากอนุโมทนาสุจิน กาญจนวัฒนกิจ และพี่น้องร้านอาหารไทยลัคกี้อิเลฟเฟ่น ออนตาริโอ ทำบุญถวายภัตตาหารเพลและถวายเทียนพรรษาแด่พระสงฆ์วัดพระธาตุพนม เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา




ครูมา : อาคม กาวี, เอกชัย มั่นอยู่, วรรณิศา แช่สระน้อย จากม.ราชภัฏ เชียงใหม่ เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ครูอาสาสมัคร คอยอบรมลูกหลานไทยที่วัดพระธาตุดอสุเทพ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เชิญพาลูกหลานไปเรียนได้ทุกวันอาทิตย์ ระหว่าง 10-15.00 น.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1771) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข