ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 303

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 303 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


และแล้ว อดีตพระเณรคำ ที่หลบหนีคดีใหญ่น้อย ทั้งแพ่งและอาญาจากเมืองไทยมา “ทำมาหากิน” บนแรงศรัทธาของพี่น้องชาวไทยและชาวในอเมริกาอย่างสบายใจเฉิบเป็นเวลาสามปี ก็มีอันระเห็จเข้าไป “จำวัด” ในคุกของแอลเอเคาน์ตี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังถูกเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ (ยังไม่ทราบหน่วยงาน) “จับกุม” ตามข้อเรียกร้องของรัฐบาลไทยที่เมืองริเวอร์ไซด์ เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 21 กรกฎาคม...

ความน่าจะเป็นต่อจากนี้ก็คือ สำนักงานอัยการของรัฐบาลกลาง หรืออาจจะเป็นหน่วยงานระดับรัฐ จะต้องพิจารณาความผิดของ “อดีตพระเณรคำ” ตามที่รัฐบาลไทย โดย ดีเอสไอ แจ้งมา... โดยเน้นไปที่ข้อหาอาญาว่าด้วยการมีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์เป็นหลัก... และหากอดีตพระเณรคำไม่ได้กระทำความผิดระหว่างอยู่ในอเมริกาให้ต้องชดใช้โทษที่นี่เสียก่อน... เขาก็จะถูกส่งตัวในฐานะ “ผู้ร้ายข้ามแดน” กลับไปรับการพิจารณาโทษที่เมืองไทยต่อไป... ส่วนขั้นตอนกว่าจะถึงวันนั้น คาดว่าคงจะใช้เวลาหลายเดือนอยู่เหมือนกัน...

ขณะปิดต้นฉบับสยามทาวน์ฯ เพื่อส่งเข้าโรงพิมพ์นั้น ข่าวนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมากนัก เพราะกระทั่งแผนกคุ้มครองคนไทยของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ก็ยังไม่ได้รับแจ้งใดๆ ทั้งสิ้น... เราจึงทำได้เพียงการสรุปเรื่องราวในช่วงสามปี ที่อดีตพระเณรคำหลบหนีมาอยู่ในอเมริกาให้ได้อ่านกันไปพลางๆ ก่อน... เอาไว้เล่มหน้าค่อย “จัดเต็ม” กันอีกรอบ...

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พาทีมงานเดินทางไปพบปะประชาชนที่วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เอสคอนดิโด้ เพื่อร่วมงานบุวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา และถือโอกาสพบปะกับชุมชนในซานดิเอโก้ด้วย...

จากนั้น ในวันที่ 19 กรกฎาคม กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้ตอนรับทีมงานของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ที่ได้ยกทีมเข้าเยี่ยมคารวะและเรียนเชิญไปร่วมเป็นเกียรติในงาน “45 ปีราตรีชาวใต้” ในวันที่ 10 กันยายน ณ อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์... ซึ่งกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้พูดคุยถึงงานที่ตั้งใจจะทำหลายๆ เรื่อง เช่นส่งเสริมการแข่งขันกีฬาเชื่อมสามัคคีในชุมชน สนับสนุนให้มีการรวมกลุ่มของธุรกิจร้านนวดแผนไทย เพื่อสร้างอำนาจต่อรองกับองค์กรรัฐและทำงานด้านสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กลับคืนมา

หนึ่งในโครงการที่กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กำลังทำ และ “สยามทาวน์ฯ” เห็นว่าน่าสนใจมากๆ ก็คือ การพยายามให้องค์กรชุมชนของไทยในเขตอาณา ลงทะเบียนกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งอาจจะทำให้การทำงานช่วยเหลือชุมชนของสมาคม ชมรมต่างๆ ได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมจากรัฐบาลไทยมากขึ้น...  ซึ่งเรื่องนี้ สยามทาวน์ฯ จะติดตามนำมาเสนอต่อไปในสัปดาห์หน้า...

ศูนย์ เอเชี่ยน แปซิฟิค เฮลท์แคร์ เวนเจอร์ ร่วมกับโรงพยาบาล St. Vincent Medical Center (2131 W. 3rd St. Los Angeles, CA 90057) ให้บริการตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบบี/ ซี (Hepatitis B/C) โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในวันที่ 28 กรกฎาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป นัดหมายหรือขอรายละเอียดได้ที่ นิตยา โชติรโส 323-644-3880 ต่อ 227

แจ้งมาจากบอร์ดอำนวยการ (Board of Trustee) สี่คนของสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย คือ อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ พญ.สุวรรณี วิทยพูม และ วนิดา ศรีวรมย์  ว่า ได้ทำการลงมติให้ พลเทพ อินทุรัตน์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสภาหอการค้าไทยฯ มาแล้วถึงสองสมัย ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกหนึ่งปี คือจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2017 เนื่องจากปีนี้ไม่มีผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งเข้ามาทำงานแทน และเพราะว่าประธานสภาหอการค้าไทยฯ มีผลงานมากมายท่ีควรจะสานต่อไป

ดีใจกับคนไทยและเมืองไทย ที่ เก่ง ธชย มากวาดรางวัลจากเวทีประกวดความสามารถระดับโลก รายการ World Championships of Performing Arts (WCOPA) 2016 ที่ลองบีชไปชนิดหอบแทบไม่หมด คือ 5 โล่ 14 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดล และอีกสองเหรียญพิเศษ... แถมด้วยรางวัลชุดยอดเยี่ยม ฝีมือของสองดีไซเนอร์ไทย สรินพัฒน์ จันดาวงศ์ และ พิกุล ชุมพล ที่ใช้ “ผ้าขาวม้า” ของไทยมาดัดแปลงได้อย่างหรูหราให้ “น้องปิ่น” เอวิตรา จันดาวงศ์ เดินประกวด...

ยินดีกับ “เด็กภูเก็ต” อย่าง เชฟปลา โนรี คงวุธ และ เชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์ ที่ประสบความสำเร็จกับร้าน Luv2eat ถนนซันเซ็ตอย่างน่าภูมิใจ จนต้องขยับไปเปิดสาขาสองบนถนนฮอลลีวูด ห่างจากร้านแรกไม่มากนัก แวะไปชิมอาหารอร่อย โดยเฉพาะเมนูอาหารภูเก็ตของทั้งสองได้เลย สาขาสองเปิดตั้งแต่หกโมงเย็นถึงตีสอง 324-461-1464 (ปิดวันอาทิตย์)

เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ให้การต้อนรับครูอาสาประจำการ 1 ปี ชุดใหม่ ซึ่งมี “ครูไมค์” นายอมรเทพ ศรีเทพ เป็นหัวหน้าคณะ เดินทางมาถึงวัดไทย โดยคณะครูปีชุดใหม่นี้จะดำเนินการสอนตั้งแต่วันที่ 20-21 สิงหาคม เป็นต้นไป

พี่ตุ๊” บุญเลิศ บุญศุขะ ประธานพิธีทำบุญรอบวันมรณภาพ “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร ในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ซึ่งจะจัดงานบุญทอดผ้าป่า “คิดถึงหลวงเตี่ย ปลดหนี้ซื้อที่ดินถวายวัดไทย” พร้อมกันไปด้วย ได้ฝากเรียนเชิญคณะกรรมการวัดไทยฯ ทุกท่าน ศิษยานุศิษย์และท่านที่เคารพนับถือหลวงเตี่ย เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือเพื่อเพรียมงานในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ศกนี้ เวลา 16.30 น. ณ​ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร ชั้นล่าง

ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ และ ครูเปิ้ล วาสินี ธรรมปัญญา ร่วมกันจัดปาร์ตี้วันเกิดเล็กๆ มอบให้ ซูเปอร์แพท ปิยพัชรี ศิลปี ผู้อุปถัมภ์คนสำคัญสำหรับโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ หาทุนจัดงานมหกรรมดนตรี และนาฏศิลป์ไทยให้กับโรงเรียน โดยบรรดาครูอาสาและเด็กๆ ร้องเพลงอวยพรวันเกิดด้วยเสียงกระหึ่มก้องโรงเรียนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...



ไทย-ลาว : ออท. พิศาล มาณวพัฒน์ รับของที่ระลึกจากประธานสมาคมกอล์ฟไทยกรุงวอชิงตัน สุริยันต์ สกอร์เสท (กลาง) โดยมี ออท. ไม ไซยะวง ร่วมแสดงความยินดี หลังเสร็จการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสามัคคีไทย-ลาว ครั้งที่สอง เมื่อ 10 กรกฎาคม ณ สนาม Richland แมรีแลนด์





เยี่ยมคารวะ : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นำทีมงานของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย เข้าเยี่ยมคารวะกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม เพื่อแนะนำตัวและเชิญเป็นเกียรติในงาน “45 ปีราตรีชาวใต้” ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้





เยี่ยมชุมชน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พร้อมครอบครัวและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา  ณ วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เมืองเอสคอนดิโด้ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา





สมัยสาม : พลเทพ อินทุรัตน์ ได้รับความวางใจจากคณะกรรมการอำนวยการของสภาหอการค้าไทยอเมริกันฯ ให้รั้งตำแหน่งประธานหอการค้าไทยอเมริกันฯ ต่ออีกหนึ่งสมัย เนื่องจากไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งฯ และมีผลงานที่คุณประโยชน์ต่อสมาชิกและชุมชนมากมาย





เชียงราย : เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ เป็นตัวแทนชาวไทยในแอลเอ นำเงินที่ร่วมกันบริจาค 128,945 บาทมอบให้กับศูนย์การศึกษาชุมชนแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมี ผอ.นัฐพร เชื้อมหาวัน ผอ.กศน.เชียงแสน นำคณะครูและนักเรียนมารับมอบ





วันเกิด​ : สมคิด-สมชนก ปรารถนาดี เปิดบ้านในเมืองฟรีมอนท์ จัดปาร์ตีวันเกิดล่วงหน้าให้ นารีรัตน์ นครศรี, บุญส่ง ทวีไทย และ นันทพร คชินทร ภริยา วัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือด้วยบรรยากาศสนุกสนาน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2016





ไวรัสตับ : ศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ จะให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบ บี/ซี ที่โรงพยาบาล St. Vincent (ถนน3) โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในวันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. นัดหมายที่ นิตยา โชติรโส (สองขวา)  323-644-3880 ต่อ 227





หนังตะลุง : ทีมงานของสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ เข้าพบกุลปราโมชย์ วรรณเลิศ ผอ.ททท. และสุริยะ สิทธิชัย ผู้ช่วย ผอ. ททท. เพื่อขอความร่วมมือเรื่องการประดับตกแต่งสถานที่จัดงาน 45 ปีราตรีชาวใต้ ให้เป็นธีมปักษ์ใต้ หนังตะลุง โนราห์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา






ผู้ใหญ่ : สองผู้ใหญ่ของสมาคมไทยปักษ์ใต้ (ซ้าย) เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี และสุรชัย ไทยมาศ นายกสมาคมไทยมุสลิมแห่งแคลิฟอร์เนีย เขาเยี่ยมคารวะและแนะนำตัวกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่สถานกงสุลใหญ่ เมื่อบ่ายวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา





น้ำใจ : สำเภา พงษ์เวช ไวยาวัจกรวัดไทยฯ และครอบครัว เชิญ อ.ปิ่น ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ ครูใหญ่และน้องๆ ครูอาสาภาคฤดูร้อนและน้องๆ ครูปีชุดใหม่ ไปทานอาหารเช้าที่ร้านเดนนี่ แวนนายส์ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา อิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้า





อาสาฬหบูชา : คณะครูและนักเรียน รวมถึงผู้ปกครองของสภาวัฒนธรรมไทยแห่งเมืองเบิร์กเล่ย์  ร่วมพิธีแห่เทียนพรรษาและเวียนเทียน ในงานบุญวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ณ วัดมงคลรัตนาราม เบิร์กเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา





เพื่อลูกหลาน : วิไล เย็นบำรุง แห่งห้องอาหารทะเลทราย และนิคม-ทิพรัตน์ เหมทานนท์ ร่วมเป็นเจ้าภาพอาหารกลางวันนักเรียนภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ซึ่งจัดการเรียนการสอนโดยคณะครูอาสาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา





ญาติธรรม : คณะอุบาสกอุบาสิกาชาววัด Hsi Lai เมืองอาซูซ่า เดินทางมาแสดงสามีจิกรรมคารวะ หลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ และคณะสงฆ์วัดไทยฯ เมื่อบ่ายวันพุธ พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัยสี่อันควรแก่สมณบริโภค เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาด้วย





อุดหนุน : เชฟแอนดี้ ริกเคอร์ แห่งป๊อกป๊อก พอร์ทแลนด์ มาเยี่ยมให้กำลังใจเชฟปลา โนรี คงวุธ ที่เปิด Luv2eat สาขา 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าของร้านฝากบอกด้วยว่าร้านสองอาหารแซ่บเหมือนร้านแรก อยู่ที่ 6533 ถนนฮอลลีวูด โทร 324-461-1464



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1770) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข